Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 25/11/2022, 21:30 PM

Genshin Impact: Top bug thú vị vẫn còn tồn tại chưa được fix

Xảy ra bug là điều khó tránh trong quá trình vận hành game, nhưng mãi mà bug vẫn chưa được fix thì rất có thể là do nhà phát hành muốn biến nó thành tính năng.

Khi Genshin Impact chuẩn bị ra mắt phiên bản 3.1, bản đồ Sumeru sẽ được mở rộng và các nhân vật được chờ đợi từ lâu như Cyno và Nilou sẽ được phát hành. Tuy nhiên, trò chơi vẫn còn rất nhiều bug tồn tại trong trò chơi cho đến tận bây giờ vẫn chưa được fix.

Những bug này khi được sử dụng đúng cách, có thể mang lại lợi ích tổng thể cho lối chơi, bao gồm tăng tính cơ động và chiến đấu dễ dàng hơn, cũng như có những bug khá thú vị và vui nhộn giúp người chơi giải trí hơn sau những giờ phút combat tính toán đầy căng thẳng. Nhiều người chơi có lẽ sẽ muốn thử trải nghiệm những bug này nhanh trước khi chúng được fix trong tương lai, dù thời điểm mà chúng chính thức được sửa đến giờ vẫn chưa ai biết.

Đứng giữa sườn núi

Genshin Impact đặt trọng tâm vào việc khám phá thế giới rộng lớn, do đó việc leo trèo hay bơi lội đều được thiết lập để người chơi có thể tùy ý sử dụng. Tuy nhiên, việc leo núi hay bơi qua các con sông, bãi biển cũng sẽ có những giới hạn mà ở đây chính là thể lực. Khi bạn không thể kiểm soát được thể lực còn lại của mình trước khi leo trèo hay bơi lội thì bạn có thể sẽ khiến nhân vật của mình rơi vào trạng thái nguy hiểm.

Bug đứng giữa sườn núi

Có một bug khiến cho các địa hình trên sườn núi tồn tại một điểm mà người chơi có thể đứng lại tại đó, và khi đó người chơi có thể hồi lại thể lực của mình trước khi tiếp tục leo trèo. Bug này không mới, và đến tận hiện tại vẫn chưa được fix. Do đó, người chơi có thể tranh thủ tận dụng bug này để việc leo trèo có thể dễ dàng hơn.

Kỹ sư cầu đường

Khả năng xây cầu trong Genshin Impact hiện tại chỉ có Kaeya là nhân vật hiệu quả nhất

Đây cũng không hẳn là bug tuy nhiên nó đã tồn tại trong Genshin Impact từ rất lâu và được xem như một cách để di chuyển đến các hòn đảo xa bờ hay thậm chí là sang Inazuma xa xôi. Trước đây, bất kỳ nhân vật nguyên tố Băng nào cũng có thể đóng băng mặt nước giúp việc di chuyển thuận tiện hơn tuy nhiên sau đó HoYoverse đã chỉnh sửa một chút đối với các nhân vật nguyên tố Băng và hiện tại chỉ còn Kaeya là nhân vật có khả năng đóng băng mặt nước lâu nhất trong trò chơi. Thời gian trước khi băng tan đủ để người chơi sử dụng nhân vật hệ Phong để khuếch tán hoặc sử dụng một nhân vật hệ Băng khác để giữ cho mặt nước luôn đóng băng vì nếu không bạn sẽ không thể đủ thể lực để bơi đến bờ.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Bộ bản đồ giúp bạn bớt 'tiền đình' với Sumeru hơn

Đi dưới nước

Bug đi dưới mặt nước

Chiếc bug này được xem là một loại lỗi hiển thị và khi đó người chơi thay vì bơi lội dưới nước, giờ đây sẽ đi bộ hẳn dưới nước luôn. Bug này đã được nhiều người chơi tận dụng để đi bộ từ một địa điểm bất kỳ đi thẳng sang Inazuma nhằm tiết kiệm thể lực và công sức xây cầu hơn. Tuy nhiên, bị sét đánh vẫn là điều không thể tránh khỏi và suốt dọc đường đi người chơi sẽ phải cố gắng quan sát thật kỹ nếu không sẽ bị rơi hoặc là bị dịch chuyển trở về điểm dịch chuyển gần nhất.

Bệ phóng tên lửa

Bug phóng lên cung trăng thông qua một chiếc bè

Đây là bug liên quan đến chiếc bè tại một địa điểm ở Liyue gần Nhà Trọ Vọng Thư. Bug này từng được một người chơi khám phá ra. Cụ thể thì bug này sẽ khiến nhân vật của bạn bay lên rất cao, có thể vút lên đến tận Đảo Thiên Không. Khoảng cách bay sẽ phụ thuộc vào thời gian mà bạn lặn bên dưới chiếc bè.

Thao túng tâm lý AI

Trêu chọc kẻ địch và nhìn chúng mắc kẹt cũng là một thú vui

Khả năng định hướng và tìm kiếm mục tiêu của các kẻ địch trong Genshin Impact được thiết lập một cách tự động theo AI. Do đó, khi người chơi đến gần, nó sẽ tự động phát hiện và truy đuổi theo người chơi đến một khoảng cách nhất định. Tuy nhiên, trong quá trình truy đuổi nếu bị kẹt bởi một vật thể khác mà người chơi không di chuyển, kẻ địch vẫn sẽ tiếp tục đuổi theo hướng của bạn dù cho nó đang bị kẹt và chỉ chạy tại chỗ. Đây không hẳn là bug, mà nó chỉ đơn giản là khả năng định hướng của các kẻ địch trong trò chơi chưa đủ thông minh để biết cách né những vật thể to như thế này mà thôi.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!