Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 08/10/2021, 13:30 PM

Giải Thích: Hình tượng Gà Béo không thể đếm được số 3 là ai?

Gà Béo hay Gaben là một cái tên đã không còn quá xa lạ với làng game thế giới mà nhất là các game thủ PC khi đây là một nhân vật cực kỳ quyền lực.

Đối với cộng đồng Dota 2 và CS:GO cũng như những người dùng Steam thì Valve chính là cái tên được mang ra bàn tán nhiều nhất cũng như là vị chủ tịch của công ty hay Gà Béo aka GabeN aka Gabe Newell. Hãy cùng tìm hiểu xem cái tên Gà Béo xuất phát từ đâu nhé.

Gabe Newell là ai?

Gabe Newell hiện đang là nhà đồng sáng lập và là chủ tịch của công ty phát triển phần mềm Valve. Cái tên cực kỳ quen thuộc mà cộng đồng game thủ đặt cho ông là Gaben dựa trên địa chỉ [email protected]. Không chỉ là người định ra hướng đi của Valve mà còn là gương mặt đại diện cho cả công ty và thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện Dota 2 cũng như CS:GO.

2

Trước khi sáng lập Valve cùng đồng nghiệp cũ của mình là Mike Harrington thì Gaben đã từng làm việc tại Microsoft. Khi studio Valve được thành lập thì dự án đầu tiên của họ là Half-Life được lấy cảm hứng từ Quake và trải qua 3 năm phát triển thì tựa game này đã trở thành thương hiệu của Valve cũng như tạo tiền đề để Gaben thực hiện thêm nhiều dự án mới.

1

Nối tiếp những thành công ban đầu thì Valve đã cho mắt những tựa game kế nhiệm phiên bản Half-Life đầu tiên, những tựa game Esports cực kỳ nổi tiếng và cả hệ thống thực tế ảo hay VR của riêng mình. Nền tảng bán và tải game online lớn nhất thế giới là Steam cũng thuộc quyền sở hữu của Valve và đây cũng là nơi Gaben “hút máu” của các game thủ.

Cái tên Gà Béo bắt nguồn từ đâu?

Gaben được xem là mảnh ghép giúp Valve kết nối với những người hâm mộ của mình bởi vì sự dễ mến và thân thiện của ông khi ông luôn vui vẻ đồng ý chụp hình cùng với các fan của mình và luôn khuyến khích mọi người nên hành xử như vậy. Các game thủ cũng nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với ông như một fan hâm mộ cuồng nhiệt đã từng làm khi The International 2019 được tổ chức Trung Quốc, anh chàng này đã hiến dâng chiếc ví của mình cho Gà Béo.

4

Nhờ những đóng góp của mình cho cộng đồng và sự dễ mến của mình nên Gaben đã được các game thủ đặt cho những cái tên như Lord Gaben được các game thủ quốc tế sử dụng rộng rãi hay G Fat tại Trung Quốc. Trong khi đó, Gà Béo là cái tên rất thân thương được không chỉ các game thủ Dota 2 cùng CS:GO tại Việt Nam thường xuyên sử dụng mỗi dịp Major hay The International mà Gà Béo cũng là người rất hay bị nhắc đến mỗi dịp Summer Sale hay Winter Sale của Steam bắt đầu.

3

Hiện tại, Gà Béo đang tạm trú tại New Zealand do những hạn chế về việc đi lại khi tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp. Ông cực kỳ yêu mến đất nước này và trước đó đã từng có dự định sẽ tổ chức Major của CS:CO cùng The International của Dota 2 tại đất nước này cũng như là sinh sống vĩnh viễn tại New Zealand.

5

Trên đây là những thông tin về tiểu sử của Gabe Newell hay Gaben hoặc Gà Béo. Nếu bạn yêu thích những nội dung như thế này thì hãy tiếp tục theo dõi series Giải Thích để đón đọc những số tiếp theo nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!