Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 27/08/2021, 13:00 PM

Giải thích: Insec trong LMHT là gì? Nguồn gốc và sức hấp dẫn

Vốn là một thuật ngữ phổi biến trong LMHT tuy nhiên nhiều game thủ vẫn chưa biết nguồn gốc của cụm từ Insec và vì sao nó lại hấp dẫn đến vậy.

Đối với những game thủ LMHT, combo Insec của vị tướng Lee Sin có thể được xem là một trong những thước đo để thử trình chơi game vì những chuỗi kỹ năng hoa mỹ cần được thực hiện một cách chuẩn chỉnh và đúng theo thứ tự để đạt hiệu quả tối ưu. Hãy cùng series Giải Thích trên MGN.vn hôm nay tìm hiểu về Insec, nguồn gốc ra đời và do đâu nó lại khiến game thủ mê mẩn đến như vậy.

18

Tên tuổi Lee Sin đã luôn gắn liền với combo Insec nổi tiếng

Nguồn gốc

Insec bắt nguồn từ chính tên của tuyển thủ thực hiện combo này lần đầu tiên tại đấu trường LMHT chuyên nghiệp, Choi "inSec" In-Seok - cựu tuyển thủ đi rừng LCK. Cụ thể trong trận đấu All-Star tại Thượng Hải vào năm 2013, inSec khi ấy đang ở đỉnh cao phong độ đại diện cho team Hàn Quốc đối đầu các đối thủ đến từ Châu Âu đã thực hiện một cú Insec hoàn hảo với vị tướng Lee Sin trong tay để Nộ Long Cước (R) đá xạ thủ Yellowpete về đội hình mình.

Cú Insec đầu tiên được thực hiện tại đấu trường chuyên nghiệp của LMHT

Mục đích của Insec là gì và cách thực hiện?

Có thể thấy mục đích để thực hiện Insec chính là dùng chiêu cuối Nộ Long Cước đá những chủ lực bên phía đối phương về đội hình mình để kiếm về lợi thế trong giao tranh. Combo mà tuyển thủ inSec từng thực hiện vẫn thường được lặp đi lặp lại cho đến ngày hôm nay chính là Sóng Âm (Q1) trúng xong bay vào với Vô Ảnh Cước (Q2) sau đó cắm mắt ra phía sau lưng để Hộ Thể (W1)  và cuối cùng khi có góc sút đẹp thì Nộ Long Cước chủ lực đối phương.

5

Combo chuẩn chỉnh của một cú Insec hoàn hảo

Các biến thể của Insec

Để rút ngắn thời gian Cắm Mắt + Hộ Thể (W1) thì nhiều tuyển thủ yêu thích Lee Sin đã sáng tạo combo nhanh tay Nộ Long Cước (R) + Tốc biến ra sau lưng đối thủ để giảm thời gian cast chiêu và gây bất ngờ đối phương. Ngoài ra thì Insec nổi tiếng đến mức thuật ngữ này được áp dụng với một số vị tướng có thể đẩy kẻ địch về như Phân Chia Thiên Hạ (R) của Azir kết hợp với Cát Lưu Động (E) và Cát Càn Quét (Q) tạo thành cú Zirsec (Azir + Insec) hay còn biết đến với tên gọi Shurima Shuffle.

17

Những biến thể khác nhau của Insec

Bên cạnh đó với việc phiên bản mobile của LMHT là Tốc Chiến được ra mắt, game thủ cũng đã cố gắng tái hiện lại combo Insec huyền thoại trên di động và đạt được nhiều thành công nhất định bởi trong Tốc Chiến người chơi sẽ không cần cắm mắt mà cứ thế Hộ Thể (W1) lướt lên để Nộ Long Cước đối thủ về trong tích tắc.

5

Nhiều người chơi cũng cố gắng thực hiện Insec trong Tốc Chiến

Độ hấp dẫn của Insec

Trong những pha giao tranh, các chủ lực của bên phía đối phương sẽ luôn cố gắng đứng sau những người đồng đội vì dù lượng sát thương gây ra khá nhiều nhưng những vị tướng này đa phần khá mỏng manh. Với một cú Insec cực nhanh tay và khiến đối thủ không khịp phản ứng thì người chơi Lee Sin sẽ tạo ra bất ngờ khi phá vỡ sự an toàn mà kẻ địch đang có khiến chúng nằm xuống dưới sức sát thương khủng khiếp ngay lập tức.

Hơn nữa, do độ khó cao yêu cầu sự hoàn hảo khi thực hiện nếu không bạn sẽ rơi vào trạng thái đơn độc giữa vòng vây của team địch nên người chơi Lee Sin cần luyện tập combo này nhiều lần để đạt hiệu quả nhất định. Nhiều streamer hay tuyển thủ sử dụng Lee Sin nổi tiếng đã tạo nên tên tuổi của mình với vị tướng này như Gripex, SofM, Gầy best Lee Sin,..

Những cú Insec biến ảo vô cùng của Gripex

Kết

Insec đã luôn là một thuật ngữ biểu tượng của việc nâng cao trình độ LMHT, hãy nhớ luyện tập combo này trong phòng tập trước khi áp dụng trong những tình huống đòi hỏi sự đột biến ở các trận đấu thật. Nếu thấy thích bài viết này đừng quên đón chờ các tập tiếp theo của Series Giải Thích trên MGN.vn nhé. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!