Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 03/09/2021, 13:30 PM

Giải Thích: Tại sao game thủ Việt thường phải chịu điều tiếng khi chơi game global?

Con sâu làm rầu nồi canh, một bộ phận game thủ Việt khi tiếp cận với những tựa game có server quốc tế đã để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp với bạn bè thế giới.

Từ trước đến nay, tình trạng những game thủ Việt bị chặn IP cũng như đón nhận những ý kiến tiêu cực khi chơi những tựa game nước ngoài đã trở nên quá phổ biến. Hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân của tình trạng này bắt nguồn từ đâu nhé.

Độ toxic

Sự toxic và bản tính thích ăn thua là những yếu tố không thể thiếu khi nhắc đến các game thủ Việt. Trong những tựa game MOBA thì biểu hiện rõ ràng nhất sẽ là phá game và tạo không khí tiêu cực khi chơi game còn trong những tựa game cày cuốc thì sẽ là những hành động thái quá liên tục lặp lại. Ngoài ra, một số còn chửi nhau cực kỳ hăng máu trên chat tổng bằng tiếng Việt với nhau khiến nhiều người cực kỳ khó chịu vì những trẻ trâu như thế này.

1

Những hành vi này hội tụ lại và tạo nên một hình ảnh không mấy tốt đẹp trong mắt các game thủ quốc tế về game thủ Việt. Tuy vậy, game thủ ở bất kỳ đâu cũng như vậy và cũng có những thành phần cực kỳ toxic không chỉ riêng game thủ Việt. Cũng không thể phủ nhận toxic là một trong những nguyên nhân khiến hình ảnh của game thủ Việt trở nên xấu đi tại những tựa game global.

Dùng tool

Khi đề cập đến vấn đề lạm dụng phần mềm thứ ba trong game thì nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến những game thủ Trung Quốc nhưng không phải là không có những thành phần game thủ Việt ưa chuộng hack, cheat. Trong những tựa game như CS:GO thì còn có một số game thủ Việt đặt profile đến từ Trung Quốc và vào game thì luôn ngắm xuống đất nhưng vẫn có thể headshot người khác.

2

Dù tình trạng hack cheat không xuất hiện quá thường xuyên nhưng đây vẫn là một ấn tượng xấu của các game thủ Việt. Thêm vào đó, còn có những tình trạng như lợi dụng bug trong game hay tạo clone.

Hạn chế về giao tiếp

Đây là một trong những vấn đề dễ thấy nhất của các game thủ Việt khi chơi những tựa game nước ngoài. Vấn đề sử dụng tiếng Việt thay vì một ngôn ngữ khác thông dụng hơn là tiếng Anh khiến việc giao tiếp với những game thủ khác trở nên khó khăn hơn và thường gây ra cảm giác khó chịu cho nhiều người vì bất đồng ngôn ngữ.

3

Dù vậy, trong những năm trở lại đây thì tình trạng này đã không còn quá phổ biến nữa bởi tiếng Anh đã được phổ cập rộng rãi hơn rất nhiều so với thời điểm của các game thủ thuộc thế hệ 8x-9x.

Nhà phát hành

Có một số nhà phát triển quyết định cấm cửa game thủ Việt vì chiến lược phát triển game dành riêng cho từng khu vực cụ thể khác nhau. Chẳng hạn như việc nhà phát triển của Maple Story 2 đã từng công khai sẽ không cho phép bất kỳ game thủ Việt nào có thể tải game vì những điều khoản đã ký trước đó với nhà phát hành tại Việt Nam.

4

Đã từng có rất nhiều nhà phát hành tên tuổi đến với thị trường Việt Nam nhưng cũng dần dần rời đi không phải chỉ vì những văn hóa của game thủ Việt mà còn vì những vấn đề phức tạp liên quan đến chiến lược, pháp lý và doanh thu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!