Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 30/09/2021, 13:30 PM

Giải thích: LAG trong game là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Game thủ hẳn là vô cùng khó chịu khi gặp LAG trong quá trình chơi game. Vậy, LAG thực sự là gì? Hãy để series Giải Thích của MGN giải đáp!

Đối với mọi game thủ, hẳn ai nấy đều đã trải qua cảm giác phiền toái, khó chịu khi quá trình trải nghiệm game bị gián đoạn bao gồm một số tình trạng như hình ảnh bị giật, tốc độ di chuyển chậm chạp, mất kết nối,... Và gọi chung là LAG. Vậy, định nghĩa chính xác về LAG là gì? Điều gì khiến chơi game bị LAG và đâu là cách khắc phục? Series Giải Thích hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp.

Giải thích: LAG trong game là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục 1

Định nghĩa Lag trong game

Lag là thuật ngữ mô tả sự phản hồi chậm, thường được sử dụng trong ngành máy tính và video game. Kể từ khi Internet được hình thành và phát triển sau năm 1995, Lag ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi để chỉ chung các tình trạng chậm chạp, không phản ứng... Nôm na một cách dễ hiểu thì Lag là hiện tượng chuyển động chậm, lặp đi lặp đi các hình ảnh hay nặng nhất là treo máy và cách duy nhất để tạm khắc phục là khởi động lại thiết bị.

1

Đối với game thủ, Lag là cách gọi chung của hàng loạt hiện tượng khiến trải nghiệm game bị gián đoạn như: khoảng thời gian chênh lệch lớn giữa đặt lệnh và hành động; Các khung hình, nhân vật... bị đơ, không phản hồi theo yêu cầu của người chơi; Đôi khi là cả việc sụt khung hình do máy yếu.

22

Tóm lại, Lag luôn là cảm giác khó chịu nhất đối với bất kì một game thủ nào nào bởi lẽ hứng thú chơi game của họ sẽ bị giảm đi rất nhiều từ các vấn đề trên.

Nguyên nhân dẫn đến Lag trong game

Ping là một trong những nguyên nhân lớn nhất mà hầu hết game thủ đều công nhận dẫn đến Lag game. Họ tin rằng, Ping càng cao thì Lag càng nhiều và ngược lại.

2

Về cơ bản, nhận định này không sai vì thực chất khoảng thời gian mà gói dữ liệu từ máy tính của bạn đi đến server và trở về với bạn chính là Ping. Như vậy, Ping phải chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố khác nhau mà một trong số đó là khoảng cách từ máy tính của bạn đến server: thông tin được chuyển đi với tốc độ gần bằng tốc độ của ánh sáng và khoảng cách càng xa thì thời gian dữ liệu cần để đến server và trở về càng dài, và ping càng cao. 

Untitled

Ngoài vấn đề về Ping thì Lag trong game còn được cấu thành từ hàng loạt yếu tố thường thấy khác như: Chơi game quá nặng (thiết bị chơi game của bạn không đủ để chơi các tựa game có cấu hình lớn); Máy lâu không không được vệ sinh khiến cho nhiệt độ tăng cao; Do đường truyền mạng kém; Do bản thân game đang gặp lỗi...

ff

Một số biện pháp khắc phục Lag trong game

Để giảm bớt hiện tượng Lag khiến trải nghiệm bị gián đoạn do máy treo, đơ hay thậm chí là màn hình xanh chết chóc, người chơi buộc phải tìm hiểu nguyên nhân rồi lựa chọn đúng phương pháp:

- Áp dụng một số cách để cải thiện Ping.

- Lựa chọn game phù hợp với cấu hình.

- Vệ sinh các thiết bị chơi game thường xuyên.

- Kiểm tra đường truyền internet đang kết nối.

Trên đây là những thông tin căn bản nhất về hiện tượng Lag game. Hi vọng rằng, các bạn sẽ thích bài viết này và tiếp tục đón xem #GiảiThích của MGN.vn để cập nhật nhiều thông tin bổ ích khác về thế giới game nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!