Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 06/08/2021, 13:30 PM

Giải thích: Vì sao tuyển thủ LMHT thường sử dụng thiết bị có dây?

Dù game thủ LMHT chuyên nghiệp khá giàu tuy nhiên khi thi đấu các tuyển thủ lại thường sử dụng những thiết bị gaming có dây khá rẻ tiền, vậy vì sao họ làm vậy?

Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh các tuyển thủ LMHT cặm cụi setup những thiết bị gaming cá nhân khi thi đấu như chuột hay bàn phím. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc vì sao họ cần phải mang theo những thiết bị có dây khá rẻ tiền thay vì có thể sử dụng những loại gaming gear "xịn sò" bluetooth hiện đại và tân tiến hay chưa? Series Giải Thích của MGN.vn sẽ giải đáp cho các bạn cho câu hỏi trên.

9

Tuyển thủ chuyên nghiệp LMHT phải chuẩn bị setup các thiết bị cá nhân

Lý do cho việc này khá đơn giản là vì đa phần các thiết bị gaming không dây như chuột bluetooth, bàn phím bluetooth,.. chạy bằng pin trong khi các trận đấu LMHT chuyên nghiệp thường kéo dài hàng tiếng đồng hồ. Điều này sẽ dẫn đến hậu quả rất không mong muốn chính là thiết bị hết pin trong khi đang thi đấu và khiến game thủ lâm vào tình thế éo le.

10

Dù nhìn đẹp nhưng chẳng tuyển thủ nào muốn chuột của mình hết pin khi thi đấu

Vì ngoài những tình huống sự cố xảy ra ngoài ý muốn thì các trận đấu LMHT không được tạm dừng bởi lý do game thủ cần sạc pin hay thay đổi thiết bị gaming cá nhân. Như vậy thì khi chuột hay bàn phím không dây hết pin, game thủ nhiều khả năng sẽ phải ngồi im chịu trận và khiến cả đội lâm vào tình thế thi đấu thiếu người.

11

Trận đấu chỉ được tạm dừng vì lý do ngoài ý muốn

Đồng thời một đặc điểm khác khiến thiết bị gaming không dây dù rẻ tiền nhưng vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy qua năm tháng là nhờ độ trễ thấp khi phản hồi lại thao tác của người sử dụng. Cụ thể thì các thiết bị không dây dù đã phần nào cải thiện được độ nhạy tuy nhiên vẫn chưa đủ để đáp ứng tốc độ thao tác tay cực khủng của game thủ LMHT chuyên nghiệp.

12

Thao tác tay của các tuyển thủ LMHT là vô cùng nhanh

Do 2 lý do chủ yếu trên mà tuyển thủ thi đấu LMHT dù kiếm được rất nhiều tiền tuy nhiên họ vẫn ưu tiên sử dụng thiết bị không dây hoặc nếu sử dụng thiết bị không dây thì vẫn cần phải ít nhất có dây cắm USB để hạn chế rủi ro hết pin khi thi đấu. Cái tên tiêu biểu nhất cho ví dụ này chính là thần rừng SofM của Việt Nam với bộ thiết bị gaming có giá trị chưa đến 1 triệu đồng.

8

Chuột Logitech G100S mà SofM hay sử dụng chỉ có giá khoảng 600 nghìn Đồng

Và đó là nguyên nhân vì sao các tuyển thủ chuyên nghiệp LMHT hay các bộ môn khác cũng thường sử dụng thiết bị gaming có dây khi thi đấu. Nếu bạn thấy thích bài viết này thì nhớ đón chờ các phần tiếp theo của series Giải Thích trên MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!