Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 04/07/2021, 13:30 PM

Giải thích: Vì sao Handicap trong Fifa Online 4 lại đáng ghét?

Đối với game thủ Fifa Online 4, Handicap đã luôn tồn tại như một tình trạng đáng ghét. Vậy nó là gì và vì sao lại khiến người chơi khó chịu như vậy?

Nếu bạn là người chơi Fifa Online 4 thì chắc chắn đã từng nghe qua cụm từ Handicap nhiều lần tại các trận đấu xếp hạng. Vậy để giúp game thủ hiểu rõ hơn về thuật ngữ này thì series Giải Thích của MGN.vn hôm nay sẽ mang đến tất tần tật nguồn gốc, ý nghĩa cũng như sự đáng ghét mang tên Handicap trong Fifa Online 4.

1

Fifa Online 4 là trò chơi sở hữu lượng game thủ hùng hậu tại Việt Nam

Khái niệm Handicap

Theo từ điển tiếng Anh, cụm từ handicap có nghĩa là người khuyết tật hay tật nguyền. Khi áp dụng thuật ngữ này vào tựa game Fifa Online 4 thì các game thủ thường sử dụng để ám chỉ việc cầu thủ thi đấu trên sân như thể bị thiểu năng, ngáo đá và liên tục không tập trung trong các tình huống bóng dẫn đến những tình huống không thể hiểu nổi đồng thời gây ức chế cho người điều khiển.

Tình trạng này xuất hiện nhiều đến mức có nhiều giả thuyết cho rằng đó là sự sắp xếp của phía nhà phát hành để ngăn cản người chơi giành được chiến thắng. Theo đó mỗi trận đấu Fifa Online 4 đều có sẵn kịch bản là bên nào sẽ thắng, bên nào sẽ thua thế nên để ngăn cản đội thua chống lại kịch bản đó thì tình trạng cầu thủ thi đấu ngáo đá xuất hiện và liên tục thực hiện nhiệm vụ của mình.

5

Handicap khiến cầu thủ của bạn thi đấu như người khuyết tật. Nguồn: HND TV

Vì sao lại xuất hiện Handicap

Handicap xuất hiện nhằm giảm thiểu tình trạng mất cân bằng trong game nơi đội hình các người chơi có sự chênh lệch do mức đầu tư của huấn luyện viên khác nhau. Vì vậy nhiều game thủ Fifa Online 4 đã lợi dụng điều này để build các team mùa thường +0 hay +5 để chỉ số dù thua thiệt đáng kể nhưng khi vào game rất dễ khiến tình trạng Handicap diễn ra với đối phương và giành chiến thắng.

Dù đây rõ ràng là cách để khiến Fifa Online 4 không trở nên quá lạm dụng Pay To Win (Trả tiền để giành chiến thắng) và luôn giữ được sự kịch tính cần thiết trong các trận đấu bóng đá ảo. Tuy nhiên như thế thì khá bất công cho các "đại gia", những người bỏ nhiều tiền ra nạp vào game nhằm mong muốn có được những cầu thủ mạnh nhất trong game tuy nhiên lại tỏ ra vô cùng ngáo đá.  

6

Nhiều người chơi sử dụng đội hinh +0 để khiến đối thủ bị dính Handicap

Các tình huống Handicap thường xảy ra

Ví dụ tiêu biểu nhất cho Handicap trong Fifa Online 4 chính là cầu thủ chạy vấp té dù không bị tác động bởi đối phương, liên tục chuyền thiếu chính xác dẫn đến ra ngoài và mất bóng hay sút lên trời cho dù người chơi thao tác ấn D rất nhẹ. Điều này dẫn đến các kịch bản khá khôi hài khi game thủ ép sân nhưng liên tục bỏ lỡ cơ hội trong khi đó đối thủ sút "hú họa" đúng một trái thì lại vào.

Bên cạnh đó thì thủ môn của đội bạn sẽ khá ngáo khi liên tục có những tình huống ra vào không hợp lý hay mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến biếu không bàn thắng cho đối thủ. Ở chiều ngược lại thì thủ môn đối phương bỗng hóa "thần thánh"  với hàng loạt pha cứu thua không tưởng làm nản lòng các chân sút bên phía người chơi và tạo nên sự ức chế nhất định do Handicap.

1

Cầu thủ đội bạn không chịu dâng lên tấn công

Cách khắc chế Handicap

Dù đáng ghét như vậy nhưng Handicap không phải là không có cách để người chơi khắc chế một khi đã bị "dính chưởng", lúc này điều cần thiết nhất chính là game thủ nên giữ cho mình một cái đầu "lạnh" và không tỏ ra ức chế cũng như mất bình tĩnh với cầu thủ. Bởi vì giờ đây cầu thủ khá chậm chạp trong các tình huống chống phản công và lên bóng thế nên bạn cũng cần phải đá chậm theo nhịp độ cầu thủ,

Cách tốt nhất lúc này là nên thay người cũng như chỉnh lại chiến thuật thiên về thủ nhiều hơn nhằm giảm tốc độ trận đấu. Đồng thời người chơi không nên quá lạm dụng phím D khi không có bóng (Kéo cầu thủ đuổi theo quả bóng trong chân đối phương) bởi vì cầu thủ chậm chạp và rất dễ dẫn đến các tình huống bị "hở sườn" cho đối thủ khai thác.

2

Hạn chế đè D vì cầu thủ bạn chậm hơn đối phương

Còn nếu bạn không thể giữ được bình tĩnh thì lời khuyên tốt nhất lúc này là nên tạm nghỉ game một tí để khi nào tinh thần thoải mái hơn hãy chơi tiếp chứ cứ nếu tiếp tục chỉ giúp kéo dài thêm chuỗi thua thảm hại mà thôi. 

Kết

Handicap tại Fifa Online 4 dù không được công nhận chính thức nhưng quả thật là tình trạng xuất hiện khá phổ biến trong game, bạn cần nắm rõ các quy luật để giúp hạn chế tình trạng này xảy ra. Bên cạnh đó đừng quan trọng hóa yếu tố thắng thua khi chơi bởi nếu như vậy thì rất dễ bị ức chế và đi ngược lại với mục đích ban đầu của game là giải trí, hãy cứ thoải mái tận hưởng Fifa Online 4 như là một cách để xả stress thì hơn.

Nếu bạn muốn biết thêm về các thuật ngữ hay khái niệm phổ biến trong game thì hãy chờ các tập tiếp theo của Series Giải Thích trên MGN.vn nhé, còn nếu muốn tìm hiểu Handicap hoặc các yếu tố chưa vừa lòng về Fifa Online 4 thì hãy xem video bên dưới:

Cà khịa game Fifa Online 4

Bài liên quan

 

 

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!