Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 16/07/2023, 07:00 AM

Honkai Star Rail: 5 kẻ địch game thủ nào cũng muốn gặp nhiều lần

Trong Honkai Star Rail, có không ít những kẻ địch mà hầu như game thủ nào cũng yêu thích và mong muốn có chạm trán với chúng nhiều hơn.

Mới trải qua một vài phiên bản đầu tiên của Honkai Star Rail, Nhà Khai Phá đã có cơ hội “innova” với 62 loại kẻ thù khác nhau. Trong đó yếu có, mạnh có, máu trâu có mà sốc dame cũng không ít. Và trong số hơn 60 Sinh Vật Đối Địch đó, có những kẻ thù mà các game thủ lại không hề cằn nhằn khó khăn mà lại vui vẻ “tiếp đón”. Sau đây hãy cùng MGN khám phá về 5 kẻ địch lạ lùng này nhé!

1. Heo Đất

Không còn quá xa lạ đối với người chơi, Heo Đất chia làm nhiều loại và xuất hiện ở rất nhiều các địa điểm trong game. Các game thủ có thể tìm thấy Heo Đất Không Gian trong khi rush map, trong Vũ Trụ Mô Phỏng hay mới đây, còn có thêm một Heo Đất Lạc Đường.

Heo Đất Không Gian là một trong những kẻ địch được yêu thích nhất trong trò chơi

Heo Đất Không Gian là một trong những kẻ địch được yêu thích nhất trong trò chơi

Trước tiên, chúng ta phải kể đến Heo Đất Không Gian. Đây là một Sinh Vật Đối Địch đặc biệt, sẽ cho người chơi phần thưởng vô cùng giá trị khi tiêu diệt được là Ngọc Ánh Sao. Với mỗi Heo Đất Không Gian hạ gục được, người chơi sẽ nhận được 60 Ngọc.

Tất nhiên, với giá trị lớn như thế thì số lượng loại Heo này cũng khá giới hạn. Hiện tại người chơi chỉ có thể tiêu diệt tối đa 15 Heo Đất Không Gian rải rác trên các map của cả 3 địa điểm Trạm Không Gian Herta, Jarilo-VI và Xianzhou Luofu. Lượng này tương đương với tận 900 Ngọc Ánh Sao nên các bạn đừng bỏ qua nhé.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể gặp Heo Đất Phối Hợp trong Vũ Trụ Mô Phỏng. Đây là tên gọi chung của các loại Heo Đất Trù Phú, Huỷ Diệt và Bảo Hộ. Mỗi loại trong số trên đều có những đặc điểm riêng biệt khác nhau nhưng đều sẽ cho Nhà Khai Phá nhận thêm những Chúc Phúc vô cùng giá trị. Nếu chẳng may bạn lỡ để chúng chạy mất thì cũng sẽ chẳng bị thiệt gì.

Cuối cùng là Heo Đất Lạc Đường được kể trên. Đây là một tính năng mới của game trong phiên bản 1.2 vừa rồi. Loại Heo Đất này không chủ động xuất hiện mà bạn sẽ bắt gặp khi chiến đấu với những kẻ địch khác. Nếu bạn hạ gục được những chú Heo Đất này thì thưởng rơi ra từ kẻ địch sẽ nhiều hơn gấp bội. Việc này sẽ giúp cho quá trình farm nguyên liệu nâng cấp cho nhân vật của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều.

2. Mặt Nạ Vô Tưởng

Đây là một kẻ địch thuộc tính Số Ảo trong Honkai Star Rail, là tạo vật kỳ lạ do những người bị hại bởi sự xâm thực của Rãnh Nứt ghép thành. Gương mặt đờ đẫn tuần hoàn xuất hiện, không tư duy, không biểu cảm, bộ phận từng là con người nay đã mất đi gần hết là những gì người ta cảm nhận được từ Mặt Nạ Vô Tưởng. 

Sau khi bị hạ gục, Mặt Nạ Vô Tưởng sẽ hồi năng lượng cho toàn đội của người chơi

Sau khi bị hạ gục, Mặt Nạ Vô Tưởng sẽ hồi năng lượng cho toàn đội của người chơi

Một điều đặc biệt khi bạn hạ gục được Mặt Nạ Vô Tưởng là hiệu ứng Năng Lượng Tuân Trào sẽ diễn ra. Hiệu ứng này sẽ hồi cho toàn thể phe ta một lượng Năng Lượng khá ổn. Tuy nhiên, với lượng HP vô cùng thấp của mình, Mặt Nạ Vô Tưởng gần như chỉ đơn giản là một cỗ máy nạp free cho đội hình của bạn. Bỗng dưng từ trên trời rơi xuống một đống điểm Năng Lượng dành cho cả 4 nhân vật, nghĩ thôi đã thấy muốn gặp phải không nào.

3. Bốn loại Tạo Vật Rãnh Nứt

Bốn Tạo Vật Rãnh Nứt này bao gồm Sương Giá, Bừng Lửa, Sấm Rền và Gió Tản tượng trưng cho 4 thuộc tính lần lượt là Băng, Hoả, Lôi và Phong. Đây là những tinh thể lang thang trong Rãnh Nứt, có trí thông minh vô cùng đơn giản và tạo hình trông như những chú chim.

Những loại Tạo Vật này thường khá mỏng manh và dễ đánh bại

Những loại Tạo Vật này thường khá mỏng manh và dễ đánh bại

Điều đáng nói, lượng HP của 4 loại Tạo Vật Rãnh Nứt này vô cùng mỏng manh. Một nhân vật có lượng sát thương ổn định thậm chí không cần phải sở hữu thuộc tính khắc chế cũng có thể “chạm nhẹ” là khiến chúng bay màu. So sánh với Mặt Nạ Vô Tưởng là máy nạp premium thì 4 tạo vật này giống như những máy nạp thường.

Các loại kẻ địch này sẽ cung cấp năng lượng cho những nhân vật gây sát thương lên bản thân trong khi bạn sẽ không bị mất lượt vì có thể hạ gục chúng một cách dễ dàng. Đặc biệt với những nhân vật như Seele, 4 Tạo Vật Rãnh Nứt này sẽ giúp cô liên tục kích hoạt Thiên Phú Tái Hiện để cướp lượt và gây thêm sát thương.

4. Cỗ Máy Tự Động - Nhền Nhện

Đây là kẻ địch xuất hiện ngẫu nhiên trên các map của hành tinh Jarilo-VI hoặc đôi khi cũng được gọi ra từ Cỗ Máy Tự Động - Gấu Xám. Cỗ Máy Tự Động được chế tạo bằng việc ghép nối với công nghệ còn sót lại của thế giới cũ, dùng để thay thế con người làm những việc đòi hỏi thể lực cơ bản nhất. Trong trận, Cỗ Máy Tự Động - Nhền Nhện vô cùng không ổn định và rất dễ phát nổ khi bị hư hỏng.

Mặc dù Cỗ Máy Tự Động - Nhền Nhện không phải là kẻ địch mỏng manh song việc tiêu diệt nó không mấy khó khăn

Mặc dù Cỗ Máy Tự Động - Nhền Nhện không phải là kẻ địch mỏng manh song việc tiêu diệt nó không mấy khó khăn

Trước tiên, Nhà Khai Phá cần chú ý Sinh Vật Đối Địch này có một cơ chế vô cùng nguy hiểm là Mô Đun Hẹn Giờ. Sau khi rơi vào trạng thái này, nếu không bị tiêu diệt hoặc phá vỡ điểm yếu, Nhền Nhện sẽ lao vào đội hình của ta và phát nổ, gây sát thương cho mục tiêu và đồng đội xung quanh. Lượng sát thương mà Nhền Nhện gây ra khá là lớn.

Tuy nhiên, song song với Mô Đun Hẹn Giờ, Nhền Nhện cũng có một cơ chế khác khá “bóp dái” đồng đội là Liên Kết Huỷ Diệt. Khi đang trong trạng thái sắp phát nổ, nếu bị tiêu diệt thì Nhền Nhện sẽ ngay lập tức gây sát thương ra xung quanh đồng thời phá vỡ điểm yếu của những kẻ địch lân cận.

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: 5 Nón Ánh Sáng 'chuẩn chỉnh' cho mommy Kafka ở phiên bản 1.2

Mặc dù lượng HP của Nhền Nhện không phải nhỏ, nhưng với một nhân vật khắc chế điểm yếu thì việc tiêu diệt là khá dễ dàng. Và đương nhiên, kẻ địch bỗng dưng trở thành một nguồn sát thương hữu ích dành cho phe ta. Đặc biệt với những sinh vật máu trâu như Gấu Xám thì Nhện Nhện không những không phải kẻ thù mà còn là một trợ thủ đắc lực.

5. Thợ Săn Stellaron Kafka trong Honkai Star Rail

Kafka đã luôn là một trong những nhân vật thu hút nhất trong Honkai Star Rail

Kafka đã luôn là một trong những nhân vật thu hút nhất trong Honkai Star Rail

Dường như có một sự “ưu ái” lạ lùng nào đó miHoYo dành cho Kafka. Trong sổ tay Sinh Vật Đối Địch được cung cấp cho người chơi ở mục “Khác”, Kafka bị kẹp giữa hai chú Heo Đất khiến người chơi đầy bất ngờ. Đối với những con simp chưa thể sở hữu nàng mommy trong phiên bản hiện tại, đây có lẽ chính là một cơ hội hiếm có để có thể gặp “người tình trong mộng”. Trong bản 1.2 sắp tới, sẽ có banner giới hạn của Kafka và bạn có thể ngắm nhìn waifu của mình một cách chính thức mà không cần phải lấy cớ đánh nhau…

Phía trên là top 5 kẻ địch lạ lùng mà ai cũng muốn gặp phải. Hãy theo dõi MGN.vn để có thêm nhiều thông tin thú vị về Honkai Star Rail nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!