Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 22/07/2023, 08:00 AM

Honkai Star Rail: Cẩm nang build dành riêng cho Blade ở phiên bản 1.2

Blade là nhân vật mới với lối chơi độc đáo trong Honkai Star Rail do đó anh ấy sẽ có những điểm game thủ cần chú ý trong cách xây dựng.

Xuất hiện khá sớm cùng với Kafka trong nhóm Thợ Săn Stellaron, Blade đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ vô số người chơi của Honkai Star Rail. Với một tạo hình đầy bí ẩn và cool ngầu, Blade cùng thanh cổ kiếm trên tay đã trở thành mục tiêu sở hữu của đa số các game thủ. 

Blade có lối chơi tương đối độc đáo trong Honkai Star Rail

Blade có lối chơi tương đối độc đáo trong Honkai Star Rail

Song song cùng banner 1.2 của chính bản thân mình, thân phận của Blade đang dần dần được hé lộ và trở thành một đề tài được bàn tán xôn xao. Bên cạnh đó, chàng kiếm sĩ trẻ cũng được người chơi chú ý đến với bộ kỹ năng độc lạ, làm cạn kiệt HP của bản thân để có thể gây ra lượng sát thương lớn hơn. 

Ngoài ra, khả năng tự hồi phục đáng kinh ngạc của Blade cũng là điều khiến nhiều người phải trầm trồ. Là một nhân vật mới nên hướng xây dựng và lối chơi của Blade vẫn chưa được nhiều người nắm rõ, sau đây hãy cùng MGN tìm hiểu nhé.

Bộ kỹ năng của Blade trong Honkai Star Rail

Như đã nói trước, không giống như đại đa số các nhân vật DPS khác trong Honkai Star Rail, sát thương đầu ra của Blade chủ yếu tỷ lệ với chỉ số HP.

Sát thương đầu ra của Blade tỷ lệ với chỉ số HP

Sát thương đầu ra của Blade tỷ lệ với chỉ số HP

Tấn Công Thường Kiếm Vỡ Nát: 

Gây Sát Thương Phong cho 1 kẻ địch tương đương 50% Tấn Công của Blade.

Tấn Công Thường Rừng Kiếm: 

Tiêu hao HP bằng 10% Giới Hạn HP của Blade, gây cho 1 kẻ địch chỉ định Sát Thương Phong bằng 20% Tấn Công +50% Giới Hạn HP của Blade, đồng thời gây cho mục tiêu lân cận Sát Thương Phong bằng 8% Tấn Công +20% Giới Hạn HP của Blade. Nếu HP hiện tại không đủ, khi thi triển Rừng Kiếm, HP hiện tại của Blade sẽ giảm còn 1 điểm. Rừng Kiếm không thể hồi điểm Chiến Kỹ.

Chiến Kỹ Địa Ngục Biến:

Tiêu hao HP bằng 30% Giới Hạn HP của Blade, vào trạng thái Địa Ngục Biến. Khi ở trạng thái Địa Ngục Biến không thể thi triển Chiến Kỹ, đồng thời khiến sát thương do bản thân gây ra tăng 12%, Tấn Công Thường "Kiếm Tản Mác" cường hoá thành "Rừng Kiếm", duy trì 3 hiệp. 

Nếu HP hiện tại không đủ, khi thi triển Chiến Kỹ, HP hiện tại của Blade sẽ giảm còn 1 điểm. Chiến Kỹ này sẽ không hồi Năng Lượng. Sau khi thi triển Chiến Kỹ này, hiệp sẽ không kết thúc.

Tuyệt Kỹ Đáng Chết Vạn Lần:

Chuyển Hoá HP hiện tại của Blade thành 50% Giới Hạn HP, đồng thời gây cho 1 kẻ địch Sát Thương Phong bằng tổng 24% Tấn Công +60% Giới Hạn HP +60% HP đã mất tích luỹ trong trận này của Blade, đồng thời gây cho mục tiêu lân cận Sát Thương Phong bằng tổng của 9,6% Tấn Công +24% Giới Hạn HP +24% HP đã mất tích luỹ trong trận này của Blade. HP đã mất tích luỹ trong trận này tối đa không vượt quá 90% Giới Hạn HP của Blade, sau khi thi triển Tuyệt Kỹ sẽ xoá và tích luỹ lại.

Game thủ nên ưu tiên nâng cấp Chiến Kỹ cho Blade vì đây là nguồn sát thương chỉnh của anh ta

Game thủ nên ưu tiên nâng cấp Chiến Kỹ cho Blade vì đây là nguồn sát thương chỉnh của anh ta

Có thể thấy, cả ba kỹ năng kể trên đều là những nguồn sát thương rất quan trọng của Blade và bạn nên nâng cả ba. Thứ tự ưu tiên sẽ là Chiến Kỹ > Tấn Công Thường > Tuyệt Kỹ. 

Ngay cả lối nâng cấp kỹ năng của Blade cũng đã khác lạ so với các DPS khác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nâng thiên phú và các tính năng thêm để Blade thực sự trở thành một lưỡi kiếm đáng tin cậy của đội hình.

Nón Ánh Sáng cho Blade

Ảnh hưởng từ việc sở hữu lối chơi còn khá hiếm thấy trong Honkai Star Rail hiện tại của mình, những lựa chọn về trang bị dành cho Blade cũng không được nhiều.

Nón Ánh Sáng

Độ hiếm Cách nhận

Bến Bờ Xa Diệu Vợi

5 sao

Gacha

Lời Thề Bí Mật

4 sao

Gacha

Sự Sụp Đổ Của Aeon

5 sao

Đổi trong Cửa Hàng Herta

Vật Không Thể Thay Thế

5 sao

Gacha

Di Vật cho Blade

Mặc dù trước đó, Honkai Star Rail đã có sẵn 2 bộ Di Vật một là tăng sát thương Phong và một là tăng HP nhưng cả hai bộ này đều chưa thực sự phù hợp đối với Blade. Thay vào đó, người chơi nên trang bị cho chàng kiếm sĩ lạnh lùng này bộ Di Vật Môn Đồ Trường Thọ mới xuất hiện trong bản cập nhật 1.2 mới đây.

Môn Đồ Trường Thọ sẽ là Di Vật phù hợp nhất cho Blade

Môn Đồ Trường Thọ sẽ là Di Vật phù hợp nhất cho Blade

Ở mốc kích hoạt 2 món, Môn Đồ Trường Thọ sẽ cho chủ sở hữu 12% giới hạn HP. Đây thực sự là một chỉ số vô cùng quan trọng đối với Blade. Bên cạnh đó ở mốc 4, sau khi người trang bị chịu tấn công hoặc bị mục tiêu phe ta tiêu hao HP, Tỷ Lệ Bạo Kích tăng 8%, duy trì 2 hiệp. 

Hiệu ứng này tối đa cộng dồn 2 tầng. Đây gần như là 16% Tỷ Lệ Bạo Kích free dành cho Blade vì bộ kỹ năng của anh chàng sẽ luôn luôn kích hoạt được hiệu ứng này. 

Các chỉ số Di Vật cần chú ý bao gồm:

- Mũ: HP

- Găng: HP

- Thân: Sát Thương Bạo Kích

- Chân: HP

- Quả Cầu Vi Diện: Sát Thương Phong/HP

- Dây Liên Kết: HP

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: Nên chọn ai giữa Blade và Kafka tại phiên bản 1.2?

Các chỉ số phụ cần lưu ý bao gồm:

- Sát Thương Bạo Kích

- Tỷ Lệ Bạo Kích

- HP

- Tốc độ

Đừng quên theo dõi MGN.vn để có thêm nhiều thông tin mới nhất về Honkai Star Rail nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!