Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 03/04/2021, 10:30 AM

Khám phá top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất trong năm 2020!

2020 mặc dù là “năm hạn” của làng game thế giới nhưng vẫn mang đến cho chúng ta khá nhiều những sản phẩm vô cùng chất lượng và dưới đây là top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất trong số đó.

Assassin's Creed Valhalla

vahalla

Assasin's Creed Valhalla không chỉ được coi là một trong những phần game hay nhất trong cả toàn bộ series franchise về Assassin Brotherhood, mà đây còn là một trong những trò chơi hay nhất ở thời điểm hiện tại trên PS5. 

Trong thời điểm mà thể loại trò chơi thế giới mở đã dần trở nên bão hòa thì Ubisoft đã có một nước đi táo bạo khi đưa vào yếu tố Viking độc đáo khác lạ và đưa game vượt xa so với kỳ vọng của những người hâm mộ khó tính nhất. Bất cứ ai là fan của tộc người Viking Bắc Âu hoặc chỉ đơn giản muốn tìm kiếm một tựa game với hành trình trải nghiệm dài ngày thì đều nên cân nhắc đến siêu phẩm phiêu lưu/ hành động Assassin's Creed Valhalla này.

Những điểm nhấn mà Assassin's Creed Valhalla được đánh giá cao là sở hữu cốt truyện dài, có chiều sâu, Hệ thống nhiệm vụ phụ cực kỳ đa dạng, Bản đồ cực kỳ chi tiết và phong phú, vượt trội so với Odyssey. Bên cạnh đó, game chứa nhiều mini game rải rác ở các địa điểm khác nhau để người chơi khám phá. Hệ thống vũ khí, vật phẩm đa dạng với nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể tùy ý xây dựng nhân vật theo ý muốn. Hệ thống customize đa dạng nhất trong tất cả các phiên bản.

Ghost of Tsushima

ghost

Lấy bối cảnh Nhật Bản vào thế kỷ thứ XIII bị xâm chiếm bởi những người Mông Cổ, câu chuyện của Ghost of Tsushima (GoT) diễn ra trên hòn đảo Tsushima nơi Jin Sakai - người anh hùng của câu chuyện thừa kế trách nhiệm gia tộc chiến đấu với quân Mông Cổ để giành lại hòn đảo. Bằng những gì đã rèn luyện trên con đường tầm sư học đạo, Jin phải sử dụng cả hai kỹ năng samurai (đấu kiếm) và ninja (ẩn thân) của mình để chiến đấu trước đội quân hùng mạnh.  

Trong vai Jin Sakai, người chơi sẽ bước chân vào hành trình bôn ba kiên cường, những dằn vặt nội tâm của Jin khi đứng giữa tinh thần Samurai - luôn đối mặt với kẻ thù và chiến đấu vì danh dự với việc thay đổi để đối phó với sức mạnh của ngoại xâm. Song song với những pha đánh đấm, đồ họa mang đậm chất nghệ thuật của game phần nào dịu đi khoảnh khắc căng thẳng.   

Spider-Man: Miles Morales

spider

"Miles Morales" lấy bối cảnh ngay sau các sự kiện của "Marvel's Spider-Man", tiếp tục câu chuyện với Miles bước vào những ngày đầu tiên làm Người Nhện. Câu chuyện kéo dài khoảng 8 đến 10 giờ với các đoạn phim cắt cảnh, dài bằng một nửa so với trò chơi gốc. Điều này có thể dễ hiểu vì nhà phát triển game đã khẳng định rằng "Miles Morales" không phải là phần tiếp theo mà chỉ là một chương khác của game.

Mặc dù Peter Parker có góp mặt trong nhiệm vụ đầu, Miles vẫn phải tự bảo vệ thành phố sau các bài học và sự huấn luyện của đàn anh. Là một anh hùng trẻ tuổi, Miles phải học cách kiểm soát hoàn toàn sức mạnh của cậu cũng như cân bằng giữa trách nhiệm làm anh hùng và cuộc sống cá nhân.

Mặc dù sở hữu phần cốt truyện ngắn hơn nhiều so với Marvel's Spider-Man 2018, Miles Morale vẫn là một phần game chứa đựng nhiều màu sắc riêng cực kỳ độc đáo, xứng đáng với số tiền và thời gian để anh em game thủ bỏ ra và trải nghiệm.

Cyberpunk 2077

2077

Cyberpunk 2077 là tựa game tiếp theo đến từ cha đẻ của loạt game The Witcher, CD Projekt Red. Với bối cảnh được thiết lập trong một thế giới tương lai của năm 2077, nơi công nghệ tiên tiến đã trở thành "sự cứu rỗi và lời nguyền của nhân loại". Người chơi sẽ bước chân vào thành phố rực rỡ của những giấc mơ, một đô thị của các tòa nhà khổng lồ được trang trí với màn hình rực rỡ, nơi con người kết hợp cùng công nghệ tương lai.

Hệ thống vũ khí trong Cyberpunk 2077 cũng mang tới nhiều trải nghiệm khác biệt khi ngoài các loại vũ khí quen thuộc như súng ngắn cầm tay, AWP, shotgun, phóng lựu... Cyberpunk 2077 còn có cả những vũ khí của tương lai như súng thông minh, đạn tự truy đuổi hay các loại hỏa lực tự gắn vào cơ thể.

Mặc dù Cyberpunk 2077 bị chỉ trích khá nhiều về bug và nguy cơ trở thành dead game rất cao, tuy nhiên không phủ nhận rằng tựa game của CD Projekt Red vẫn đang là một trong những sản phẩm có phần cốt truyện nhiều đột phá, thuộc top những trò chơi có nội dung hấp dẫn nhất năm 2020.

Hades

hades

Không như tên gọi của trò chơi này, game thủ sẽ không vào vai chúa tể địa ngục theo thần thoại Hy Lạp, mà thay vào đó sẽ vào vai Zagreus, "hoàng tử bóng tối", con trai Hades. Vì một lý do nào đó, Zagreus muốn rời khỏi địa ngục, và lẽ dĩ nhiên là Hades không muốn như thế. Chàng hoàng tử sẽ phải chiến đấu qua tầng tầng lớp lớp những căn phòng mê cùng của thế giới bên kia, với một mục đích duy nhất là tìm đường đến với những ông chú ông bác họ hàng của mình trên đỉnh Olympus.

Quá trình chinh phục Hades không chỉ là thua và chơi lại, mà cái cảm giác đủ chìa khóa mở những món vũ khí mới, chọn những nâng cấp phù hợp với món vũ khí đang dùng, để diệt quái nhanh nhất và hiệu quả nhất, cùng lúc trò chuyện với cả chục nhân vật phụ dõi theo bước chân của Zagreus là thứ hiếm khi thấy một tựa game nào làm được. Ấy vậy mà Hades lại làm được, một cách xuất sắc. Tất cả những điều đó, cảm giác chơi game khó mà vẫn sướng tay đã mắt, chính là sự kết hợp gần như hoàn hảo giữa lối chơi đi dungeon diệt quái, hệ thống nâng cấp đơn giản mà có chiều sâu, cùng dàn diễn viên lồng tiếng hài hước, cuốn hút.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
News 16/05/2024, 16:21
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!