Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 23/06/2021, 13:15 PM

Không còn giới hạn ở phạm vi giới trẻ, độ tuổi chơi Game đang có xu hướng mở rộng trên 35 tuổi

Độ tuổi của người chơi Game đang có sự biển đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây. Bài viết này sẽ cho bạn thấy tổng quan về xu hướng độ tuổi chơi Game hiện nay.

Trước đây, có một số định kiến cho rằng Game chỉ dành cho những cô cậu vị thành niên hoặc thanh thiếu niên. Tuy nhiên, Game đã làm điên đảo khắp thế giới trong những năm gần đây. Mọi lứa tuổi, mọi giới tính đang có xu hướng giải trí bằng cách chơi Game.

Theo khảo sát của NPD Group, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu theo dõi các dữ liệu về đồ chơi và Game với kinh nghiệm hơn 25 năm cho hay: những người có độ tuồi từ 35 trở lên đang có xu hướng dành nhiều thời gian hơn để chơi Game so với năm 2019. Theo đó, người từ 35 tuổi trở lên dành thời gian trung bình khoảng 15 giờ/tuần, có nghĩa là tăng 2 giờ so với năm 2019 với 13 giờ/tuần.

Độ tuổi người chơi trên 35 tuổi_1

Hiện tại, những người trẻ từ 10 – 24 luôn duy trì ở mức 15 giờ/tuần trong khi đó những người trưởng thành độ tuổi 35 – 44 lại có số giờ Online Game trên mức trung bình, vào khoảng 16 giờ/tuần.

Độ tuổi người chơi trên 35 tuổi_3

Nguyên nhân về sự thay đổi hành vi của người chơi Game gữa các thế hệ này này là do tình hình của đại dịch COVID-19 theo nhà phân tích Mat Piscatella. Có thể thấy, phần lớn các độ tuổi trẻ hơn không có sự gia tăng mạnh mẽ trong tổng thời gian chơi Game, tuy nhiên người chơi 35 – 44 tuổi đã tăng 37% và 45 – 54 tuổi thì tăng 59%.

Độ tuổi người chơi trên 35 tuổi_6

Do sự giãn cách xã hội khiến các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi hoạt đông bằng cách qua các ứng dụng trực tuyến khiến những người trưởng thành ở nhà nhiều hơn. Vấn đề được đặt ra là những người này sẽ làm gì trong thời gian rảnh, đặc biệt là khi việc giảm di chuyển trên đường phố đang được ban hành. Và chơi Game chính là lựa chọn hàng đầu của họ lúc bấy giờ.

Tổ chức Y tế thế giới cũng đã phát động chiến dịch khuyến khích mọi người ở nhà và chơi Game. Đây là phương thức giúp mọi người có thể giảm bớt “stress” trước tình trạng căng thẳng của dịch bệnh và tình hình tài chính của họ đang có sự bất ổn.

Độ tuổi người chơi trên 35 tuổi_5

Ở một số quốc gia như Mỹ, người dân bắt đầu chơi Game từ khi Ipad được phát hành vào năm 2010, Game đã trở thành một hình thức giải trí chính thức trong các gia đình, thì độ tuổi trung bình của các người chơi Game cũng tăng lên. Hơn nữa, có 65% số hộ gia đình ở Mỹ có sẵn các thiết bị chơi Game tại nhà.

Với sự gia tăng cửa hàng Smartphone, Game đã trở nên quen thuộc và được nhiều người trưởng thành ưa chuộng. Và chỉ có 27% số Game thủ là có độ tuổi dưới 18. Độ tuổi trung bình của người chơi Game hiện nay là 35 tuổi.

Độ tuổi người chơi trên 35 tuổi_4

Phần lớn Game thủ ngày nay là những người có kinh tế ổn định và có tiền để sẵn sàng chi tiêu vào Game. Cũng vì có số đông những người thành có thiên hướng chơi Game đã giúp ngành công nghiệp Game ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!