Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 19/09/2023, 14:29 PM

Là Xạ Thủ lâu đời nhưng vị tướng này lại trở nên “biến chất” vì thay đổi của Riot

Những chỉnh sửa liên tục của Riot đã khiến tướng Xạ Thủ này trở nên “nửa nạc nửa mỡ”, không mạnh ở điểm nào.

Trong số các vị tướng của LMHT, Caitlyn có thể nói là tướng Xạ Thủ “kiểu mẫu”. Riot đã ban cho Caitlyn tầm bắn cơ bản cao nhất trò chơi (650) và yêu cầu người chơi phải chọn vị trí thật tốt để gây sát thương hiệu quả.

anh1

Caitlyn là một trong những Xạ Thủ "kiểu mẫu" trong thế giới LMHT

Tuy nhiên trong những mùa giải gần đây, Riot lại tìm cách thay đổi lối chơi cơ bản này của Caitlyn bằng nhiều cách khác nhau. Đầu tiên việc được chỉnh sửa thành tướng đè tướng với lối chơi “spam” kỹ năng Q - Bắn Xuyên Táo. 

Sau đó, sát thương chiêu cuối của Caitlyn cũng được gia tăng và khiến lối lên đồ Sát Lực trở nên phù hợp hơn với nhân vật này. Trước đó, những tương tác mới của nội tại và 2 kỹ năng W, E đã khiến Caitlyn trở thành tướng dồn sát thương mạnh trong một combo.

>>> Xem Thêm: LMHT: Tuyển thủ Hàn thắng liên tiếp 10 trận với lối chơi 'dị giáo' - Kai'sa Kiếm Âm U

Mặc dù vậy, những chỉnh sửa liên tục kể trên từ phía Riot lại dẫn tới hậu quả là Caitlyn hiện giờ không có một lối chơi quá tối ưu. Vị tướng này mỗi thứ có một chút (cấu rỉa, dồn sát thương, gây sát thương theo thời gian) nhưng chẳng có yếu tố nào thực sự mạnh.

anh1

Game thủ tỏ ra khá quan ngại về việc Riot chỉnh sửa Caitlyn quá nhiều nhưng không có lối chơi nào hiệu quả

Hệ quả là Caitlyn không hề có một sự nhất quán về mặt lối chơi cũng như cách lên trang bị ở thời điểm hiện tại. Dù tỷ lệ thắng của Caitlyn không quá tệ (khoảng 50%) nhưng nhân vật này chẳng thể vươn lên nhóm những Xạ Thủ tốt nhất LMHT

anh1

Tỷ lệ thắng của Caitlyn hiện đang dừng ở mức khoảng 50%

Có lẽ đã tới lúc Riot nên nghiêm túc trong việc định hướng lối chơi của Caitlyn trong tương lai. Họ nên để nhân vật này có một lối chơi thực sự hiệu quả thay vì “nhồi nhét” quá nhiều phong cách vào cô nàng Cảnh Sát Trưởng Piltover.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!