Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 01/06/2023, 11:04 AM

LCS có thể bị hủy, Riot có thể trao thêm vé tham dự CKTG cho các khu vực khác

Drama đình công kéo dài dẫn đến Riot games có những động thái tác động đến LCS, cơ hội dành thêm vé đi CKTG cho các khu vực khác

Như đã biết, thời gian gần đây phía cộng đồng game thủ LMHT Bắc Mỹ đang rất sôi nổi khi các tuyển thủ thi đấu LCS lên tiếng "đình công không thi đấu". Gần đây nhất, Riot đã bãi bỏ yêu cầu các đội tuyển tại LCS xây dựng đội hình trẻ của mình, từ đó tiền từ Riot games rót về dự án này (khoảng 300 nghìn đô, tức là khoảng gần 7 tỷ VNĐ) là không còn và đương nhiên phần lớn các đội tuyển ở đây phải ngay lập tức đưa ra phương án là giải thể đội hình trẻ của mình. Nhưng phần lớn các tuyển thủ tại LCS lại muốn giữ giải trẻ của mình vì các lý do khác nhau, sau khi có những cuộc đàm phán giữa cả bên LCS và Riot games nhưng không thành thì các tuyển thủ đã bàn bạc với nhau để đưa ra quyết định “đình công” thông qua LCS Players Association – như một tổ chức công đoàn của giải đấu LCS.

LCS có thể bị hủy, cơ hội thêm vé tham dự CKTG cho các khu vực khác_1

Các tuyển thủ LCS "đình công thi đấu"

Sau đó, các đội tuyển không còn cách nào khác ngoài việc phải tuyển thêm nhân sự cho đội hình của mình bằng cách tuyển những người chơi có trình độ nhưng không phân biệt mức rank, cũng có thể là các streamer hay các proplayer xếp hạng để có thể đủ nhân sự trước thềm LCS sắp tới nên chắc chắn sẽ có sự ảnh hưởng đến chất lượng một giải đấu chuyên nghiệp như thế này. Ngay lập tức Riot games trả lời bằng cách đưa ra một thông báo chết chóc rằng: cho thời hạn 2 tuần, các tuyển thủ và các tổ chức nơi đây phải cùng nhau giải quyết được vấn đề của mình và nếu không thì LCS mùa hè năm nay bắt buộc bị hủy bỏ và tất nhiên rằng chiếc vé đi CKTG của LCS sẽ bị thu hồi.

LCS có thể bị hủy, cơ hội thêm vé tham dự CKTG cho các khu vực khác_2

Tối hậu thư của Riot games gửi đến LCS

Ngay lúc này khán giả quốc tế phân ra làm hai luồng ý kiến: Một bên thì mong muốn LCS cố gắng giải quyết được vấn đề của họ để LCS có thể diễn ra đúng lịch trình vì thực sự mà nói LCS luôn mang đến những meta mới, cách chơi mới ảnh hưởng phần lớn đến LMHT quốc tế, còn lại thì mong chờ rằng xuất tham dự CKTG có thể thuộc về khu vực của mình.

LCS có thể bị hủy, cơ hội thêm vé tham dự CKTG cho các khu vực khác_3

Cộng đồng game LMHT Việt Nam cũng hào hứng khi bàn luận về việc này

XEM THÊM : LMHT: Tin đồn các đội LCS ráo riết tuyển thêm thành viên thi đấu

Tuy nhiên đó cũng chỉ là những bàn luận đến từ NHM cho nên thông tin chính thức về drama này chưa hề được xác thực. Bên phía công đoàn LCS cũng đã có những động thái liên hệ với Riot games để tìm ra cách giải quyết ổn thỏa nhất. Mong là sau 2 tuần thì LCS có thể trở lại mà không hề gặp trục trặc hay cản trở ảnh hưởng đến Riot games cũng như các tuyển thủ khu vực Bắc Mỹ nữa.

Cùng theo dõi MGN.vn để biết thêm thông tin mới nhất về LMHT các bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.