Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 23/10/2023, 14:00 PM

Liên Quân Mobile: 5 nỗi khổ của SP mấy ai thấu được

SP là vị trí có thể xem là ‘làm dâu trăm họ’ tại Liên Quân Mobile, khi sơ hở là có thể ăn chửi như tát nước từ đồng đội.

Đa số những người chơi Liên Quân Mobile xem vị trí SP là vị trí nhàn hạ nhất khi chỉ cần đi loanh quanh thi thoảng buff hiệu ứng và giải cho đồng đội và là bị trí an toàn ít khi bị nhắm đến trong trận đấu. Không như nhiều người vẫn lầm tưởng, SP phải đảm nhiệm những vai trò quan trọng như luôn phải di chuyển liên tục để check map và bụi, đồng thời phải luôn xuất hiện để cover cho đồng đội kịp thời.

Chính vì cái ‘kiếp làm dâu trăm họ’ như vậy, người chơi SP cũng thường xuyên phải đối mặt với những nỗi khổ khó nói thành lời.

Đồng đội liên tục hỏi ‘Giải đâu?’

Trang bị phụ trợ là món đồ ‘trấn phái’ của bất cứ quân bài Trợ Thủ nào. Đây là món đồ được chia ra thành nhiều loại và có nhiều công dụng khác nhau, trong đó các phụ trợ được sử dụng phổ biến nhất là phụ trợ có khả năng giải hiệu ứng và soi map. Chính vì đem lại nhiều công dụng tuyệt vời một cách nhanh chóng nên đây cũng là món trang bị đóng vai trò vô cùng quan trọng trong những pha giao tranh.

5 nỗi khổ của SP mấy ai thấu được_1

Tuy vậy, đồ phụ trợ không phải là món đồ với giá quá rẻ với vị trí không được farm tài nguyên hay ‘farm mạng’ như Hỗ Trợ. Chính vì vậy, để lên được hoàn chỉnh món trang bị này cũng cần có thời gian và thời gian CD của món đồ này cũng là khá lâu. Tuy vậy nhiều game thủ đã quên mất vấn đề này, để khi chẳng may chết mà SP chưa kịp giải đã liên tục hỏi hoặc thậm chí đổ lỗi cho SP vì đã không kịp giải để bản thân bị ‘chết oan’.

Kiếp nạn SP dọn lính

Một kiếp nạn khiến nhiều game thủ chuyên đi Hỗ Trợ vô cùng mệt mỏi khi phải đối mặt đó là bị bắt phải dọn lính. Trong khi đó, các vị tướng đi Hỗ Trợ thường lên các trang bị tăng khả năng chống chịu và đa phần là các vị tướng Tanker và buff hiệu ứng nên không có damage, nên việc được team cắt cử đi dọn lính là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

5 nỗi khổ của SP mấy ai thấu được_2

Nếu sử dụng các vị tướng có sát thương diện rộng mạnh hoặc các sử dụng lối chơi full damage có khả năng dọn lính nhanh thì còn đỡ được phần nào. Nhưng khi cầm những quân bài thuần Hỗ Trợ như Helen, Toro hay Zip thì việc dọn lính là cực kì lâu, thậm chí khi về late đàn lính trong Liên Quân Mobile là cực kì trâu và mạnh, các SP còn có thể bị lính ‘dọn’ ngược lại. Thế nên, khi bị bắt phải dọn lính chính là cơn ác mộng đáng sợ nhất của các SP.

‘Xanh’ thì không sao nhưng cứ hễ chết là bị chửi

Một trong những thứ được dùng để đánh giá sự đóng góp của người chơi trong trận đấu chính là KDA. Với việc đảm nhiệm vai trò SP, game thủ sẽ phải chấp nhận và làm quen với tình huống KDA của bản thân cực kì xấu. Bởi lẽ, SP có vai trò tiên phong mở giao tranh và bọc hậu cho các vị trí chủ lực trong giao tranh nên việc nằm xuống đôi ba lần để đảm bảo chủ lực của team có thể rút lui an toàn là điều cần thiết.

5 nỗi khổ của SP mấy ai thấu được_3

Đa phần các đồng đội sẽ hiểu cho điều đó nhưng cũng không thể tránh cho việc gặp phải những ‘trẻ trâu’ toxic hễ cứ thấy đồng đội nằm xuống hoặc chết hơi nhiều một chút là lên mặt dạy đời, xỉ vả không thương tiếc. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của người chơi SP và các đồng đội cùng team khi liên tục phải hứng chịu những lời lẽ vô cùng toxic từ những chiếc ‘mỏ hỗn’.

>> XEM THÊM: Liên Quân Mobile: 5 'hot pick' đường Caesar tại vòng bảng ĐTDV mùa Đông

Lỡ tay KS là bị chửi không khác gì tội đồ

Nhiều người chơi Liên Quân Mobile cho rằng Trợ Thủ là vị trí chỉ làm nhiệm vụ cover cho team đánh nên việc Trợ Thủ ‘xanh’ là điều không cần thiết. Thế nên, đa phần các Trợ Thủ cũng thường chỉ đóng góp hỗ trợ trong các mạng hạ gục và nếu có cơ hội thì luôn nhường vị trí kết liễu kẻ địch cho các chủ lực như AD hay Mid.

5 nỗi khổ của SP mấy ai thấu được_4

Tuy nhiên, có đôi lúc SP lỡ tay ăn mạng hay chỉ cần sở hữu nhiều mạng hạ gục trong trận đấu thì lại phải hứng chịu ‘gạch đá’ từ các vị trí khác từ đầu trận đến cuối trận. Trong khi bản thân, cũng đã đóng góp rất nhiều vào giao tranh. Điều đó đã khiến nhiều người chơi SP khá rén khi tung các chiêu thức và không chể chơi ‘xả láng’ trong trận đấu một cách thoải mái vì sợ đồng đội quay lưng.

Kiếp nạn bị ép phải đẩy trụ hoặc thủ trụ

Các trận đấu tại Bình Nguyên Vô Tận kết thúc bằng việc phá hủy nhà chính địch nên đẩy trụ và thủ trụ phải là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu để đi đến chiến thắng. Ấy vậy mà nhiều game thủ lại quên mất điều ấy và chỉ chăm chăm đi 'farm người' và liên tục mở giao tranh. Khi đó, trọng trách thủ lính và đẩy trụ lại đặt lên vai của Trợ Thủ.

5 nỗi khổ của SP mấy ai thấu được_5

Như chúng ta đã biết, phần đông các vị tướng Trợ Thủ thường có lượng damage khá khiêm tốn thế nên nhiệm vụ này là rất khó khăn. Đối với các quân bài Trợ Thủ như Chaugnar, Helen, Toro… giai đoạn đầu game còn có thể đảm đương được nhiệm vụ này, nhưng khi về giai đoạn cuối game thì đây gần như là một nhiệm vụ bất khả thi đối với các Trợ Thủ.

Những thông tin mới và hấp dẫn nhất về Liên Quân Mobile sẽ liên tục được MGN.vn cập nhật và đưa tin mỗi ngày. Theo dõi chúng mình thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!