Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 20/10/2023, 10:00 AM

Liên Quân Mobile: Đừng biến Tà Thần trở thành con lính siêu cấp chỉ vì mắc 5 lỗi sau

Tà Thần chính là thứ vũ khí mạnh mẽ nhất để có thể đẩy đường, ép trụ trong Liên Quân Mobile. Đặc biệt Caesar Bạo Chúa ở phút thứ 15 là mục tiêu lớn quan trọng đem đến chiến thắng cho team.

Tà Thần chính là thứ vũ khí mạnh mẽ nhất để có thể đẩy đường, ép trụ trong Liên Quân Mobile. Đặc biệt Caesar Bạo Chúa ở phút thứ 15 là mục tiêu lớn quan trọng đem đến chiến thắng cho team sở hữu.

Trong Liên Quân Mobile, việc ăn các mục tiêu lớn sẽ đem lại nhiều lợi thế cho cả bản thân và đồng đội trong trận đấu. Đặc biệt là Caesar Bạo Chúa ở phút thứ 15 là mục tiêu tranh giành để cả team có được lợi thế lớn để kết thúc một ván đấu.

Tuy nhiên, kể cả khi team bạn đã có trong tay vũ khí siêu cấp này thì vẫn có trường hợp không thể ép win được vì mắc phải một vài sai lầm tai hại khi sử dụng nó. Sau đây là 5 sai lầm khi thả Caesar khiến team bạn mất đi lợi thế lớn.

Thả tùy tiện mà không check map 

Lưu ý đầu tiên cũng là điều mà nhiều game thủ thường mắc phải nhất chính là vô tư thả mục tiêu mà không quan sát thế lính ở các đường. Nhiều người chơi cứ ăn được mục tiêu là auto thả, điều này khiến cho việc đẩy đường của team không được tối ưu. 

Khi team bạn ăn được mục tiêu và đã có 2 đường đẩy mạnh để lấy đợt lính siêu cấp. Lúc này mục tiêu của team là ép 2 lane này để lính cao nhằm phân tán đội hình kẻ địch. Tuy nhiên, nhiều người ăn Tà Thần lại vô tư thả Caesar ở lane đang ở thế lính thấp, bị ép. Điều này sẽ không tối ưu được tác dụng của Caesar một cách hiệu quả,  khiến team mất đi công cụ để đẩy đường. 

Đừng biến Tà Thần trở thành con lính siêu cấp chỉ vì mắc 5 lỗi sau_1

Hiện tại cơ chế thả Tà Thần đã được chỉnh sửa để game thủ dù ở bất cứ đâu trên bản đồ cũng có thể thả mục tiêu ở lane mà bản thân mong muốn. Nhờ vậy game thủ có thể lia map hoặc nhìn vào minimap để kiểm tra thế lính cũng như hướng di chuyển của kẻ địch để lên kế hoạch thả đúng nhằm tối ưu sức ép từ Caesar.

Điều này sẽ đem lại lợi thế lớn cho những team có mục tiêu trong tay để tận dụng hiệu quả nhất tác dụng của các mục tiêu lớn mà team giành được. 

Thả quá sớm 

Tình trạng thả mục tiêu quá sớm khi chưa xác định được tình thế trận có lẽ là tình huống không mấy xa lạ với nhiều game thủ tại Liên Quân Mobile. Để khắc phục tình trạng này khi team đã có trong tay mục tiêu quan trọng này và có đà ép mạnh vào các đường của team địch, game thủ cần phải xem xét tình hình giữa hai team.

Chú ý xem đồng đội của đã sẵn sàng để đẩy và ép lính hay chưa, số lượng thành viên team địch và vị trí của chúng trên bản đồ để lựa chọn thời gian thả Caesar sao cho phù hợp.

Đừng biến Tà Thần trở thành con lính siêu cấp chỉ vì mắc 5 lỗi sau_2

Nếu đã có mục tiêu lớn nhưng team có nhiều thành viên yếu máu hoặc có thiếu người thì việc vội thả Tà Thần sẽ khiến team sẽ không thể gây được sức ép hiệu quả vào các đường. Phải luôn đảm bảo cho Caesar được an toàn tránh việc kẻ đi trước, người theo sau sẽ rất dễ bị địch bắt lẻ và phân tán đội hình. 

Hậu quả của việc này là sẽ khiến team không tận dụng được cơ hội để ép đường, thậm chí còn bị kẻ địch tận dụng kẻ hỡ và bị thua ngược vô cùng đáng tiếc.

Đừng biến Tà Thần trở thành con lính siêu cấp chỉ vì mắc 5 lỗi sau_3

Mới ăn Caesar xong đã vội giao tranh 

Đa phần khi ăn Tà Thần ở phút thứ 15 thì việc tranh chấp giữa hai team là điều rất dễ xảy ra. Bởi nếu có trong tay thứ vũ khí mạnh mẽ này thì chắc chắn tỷ lệ thắng sẽ có thể cao lên đến 90%.

Tuy nhiên, Caesar Bạo Chúa ở giai đoạn về sau sẽ không dễ để xử lý bởi nó có lượng máu kèm sát thương siêu khủng. Vì vậy, để ăn được mục tiêu này cần phải có sự hỗ trợ và giúp sức của cả team.

Đừng biến Tà Thần trở thành con lính siêu cấp chỉ vì mắc 5 lỗi sau_4

Dù ăn trong thế công khai, lén lút hay cướp thì khi ăn xong đa phần các vị trí đã tung hết những kỹ năng quan trọng và có sát thương lớn để giữ và dứt điểm mục tiêu. Chính vì lẽ đó việc giao tranh ngay sau khi đã có được Caesar Bạo Chúa là quyết định thiếu khôn ngoan và nguy hiểm.

Hãy thử tưởng tượng viễn cảnh kẻ địch lúc này gần như full cây máu với khí thế mạnh mẽ nhưng team bạn thì vừa bị Caesar “hành” suýt mất mạng thì kết quả của pha giao tranh đó sẽ như thế nào.

Nếu cứ cố chấp theo lối chơi ‘hổ báo’ cậy việc team đã nắm được lợi thế nhờ có được mục tiêu lớn mà cứ lao thẳng lên đánh nhau bất chấp đồng đội đang yếu máu, khiến cho 2-3 người phải ngã xuống thì chắc chắn việc có được mục tiêu cũng không khiến team có thể kết thúc trận đấu nhanh được. 

Không có chiến thuật khi thả 

Đúng là nếu team có trong tay Tà Thần Bạo Chúa phút 15 thì cơ hội win là rất cao vì lúc này Caesar đang rất trâu và khỏe, không dễ bị địch tiêu diệt. Tuy nhiên, nếu team địch có những con bài cực khỏe cuối game có thể diệt Tà Thần nhanh như Liliana, Sinestrea, hay Yorn full đồ thì chắc chắn việc ép được đường là không phải là điều dễ dàng.

Đặc biệt khi team địch dù bị dồn vào thế thủ nhưng lại giữ vị trí quá tốt, team bạn không thể công trụ và nhà chính được. Lúc này để tăng được hiệu quả khi sử dụng Tà Thần siêu cấp, game thủ có thể áp dụng 2 chiến thuật sau:

Có thể cho Tà Thần và một đồng đội đi một đường, còn lại bốn người sẽ đẩy một đường khác. Tướng đi cùng mục tiêu lớn nên là người đi Rừng hoặc Top, càng sở hữu độ cơ động cao càng tốt. 

Đẩy luôn ba đường thay vì tụm lại một vị trí. Chiến thuật này nên được áp dụng khi team địch thủ quá cứng tay, nhằm chia tách đội hình kẻ địch, khiến kẻ địch không có cơ hội ôm trụ chính. Kể cả khi không thể kết thúc trận đấu thì kế hoạch này còn có thể giúp team lấy được thêm 1-2 đường siêu cấp. 

Đừng biến Tà Thần trở thành con lính siêu cấp chỉ vì mắc 5 lỗi sau_5

Do đó, khi đã có trong tay mục tiêu quan trọng, game thủ nên lưu ý thật kỹ, quan sát tình thế trận đấu để tận dụng cơ hội. Không nên thả bừa bãi mà không có kế hoạch vì có thể sẽ bị mất mục tiêu một cách tiếc nuối. 

>> XEM THÊM: Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023

Ảo tưởng đã end game 

Đây là một trong những tình huống dễ dàng bắt gặp rất nhiều trong rank, đặc biệt là khi đi đơn. Dẫu biết là Tà Thần cuối game cực khỏe và uy tín để ép đường, nhưng nếu team chỉ cần lơ là cảnh giác dù chỉ một phút thì tình thế đều có thể bị đảo ngược. 

Đừng biến Tà Thần trở thành con lính siêu cấp chỉ vì mắc 5 lỗi sau_6

Nếu không có sự chênh lệch quá nhiều về cấp độ cũng như lượng tiền thì khi kẻ địch không mất đi chủ lực hoặc không mất từ 2 đến 3 người thì chúng hoàn toàn có thể thủ tốt. Nếu team bạn nhây, đã vào được trụ chính nhưng không bắn trụ mà cứ đi ‘farm người’ thì nguy cơ bị lật kèo là rất cao.

Chưa kể nếu team địch có những quân bài mạnh mẽ vào giai đoạn cuối game như Yorn, Dirak, Butterfly, Florentino,... chỉ cần một sai lầm nhỏ, team bạn sẽ đánh đổi tất cả nỗ lực trong suốt trận đấu.  Do đó đừng ảo tưởng nếu đã có cơ hội thắng trong tay mà hãy tận dụng dụng Tà Thần và end game sớm nhất có thể. 

Những thông tin mới và hấp dẫn nhất về Liên Quân Mobile sẽ liên tục được MGN.vn cập nhật và đưa tin mỗi ngày. Theo dõi chúng mình thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!