Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 18/04/2022, 07:00 AM

Liên Quân Mobile: 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.2)

Tiếp nối phần trước, tiêu chí để đánh giá sức mạnh tướng Liên Quân Mobile trong bài viết này sẽ được thể hiện qua Liliana và Lauriel.

#1 – Độ cơ động giúp đảo gank

Pháp Sư đi Mid là những vị tướng kiểm soát trận đấu cũng như tìm nhìn ở sông, tần suất đi gank là cực kỳ quan trọng, càng bất ngờ thì thành công khi gank càng dễ.

Đối với Liliana: Có thể tận dụng dạng Cáo để di chuyển nhanh, gank 2 đường rồi sau đó trở lại thành người để có thể khống chế và dồn sát thương. Bộ kỹ năng của Liliana có khả năng né dame tốt, đồng thời gây ra hiệu ứng khống chế rất hiệu quả. Mặt khác, ở dạng người, Liliana có thể check bản đồ ở mức độ ‘ổn áp’ nhờ tầm chiêu xa của mình.

Liên Quân Mobile 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.2)_1

Đối với Lauriel: Lane nào có hiệu ứng khống chế càng mạnh thì Lauriel gank càng hiệu quả. Tuy nhiên, hạn chế của vị tướng này là khi lên cao sẽ dễ bị gank và khó lòng tẩu thoát cũng như ‘số 0 tròn trĩnh’ ở khoản check map.

Chốt lại, xét về độ cơ động thì Liliana là vị tướng vượt trội hơn, có thể gank độc lập và check map, đồng thời, khả năng check map và tầm ảnh hưởng lên giao tranh cũng lớn hơn hẳn Lauriel.

#2 – Giai đoạn đi đường

Nhiệm vụ quan trọng nhất khi đi đường là phải cấu rỉa được máu của kẻ địch.

Đối với Liliana: Có lợi thế tầm tay dài, có thể vừa cấu máu vừa dọn lính cực kỳ thoải mái. Đặc biệt, trong những tình huống ép trụ hoặc thủ trụ, tướng địch có xu hướng chụm lại thì các pha ‘vẩy cầu’ của Liliana sẽ càng nguy hiểm.

Đối với Lauriel: game thủ chỉ nên sử dụng chiêu 1 để từ từ cấu rỉa mục tiêu và từ từ dọn lính vì độ an toàn của bản thân. Mặc dù Lauriel lướt chiêu 2 lên sẽ dọn lính cực nhanh nhưng đồng nghĩa với việc rơi vào thế nguy hiểm nếu kẻ địch phục kích ở bụi cỏ gần đó. Ngoài ra, Lauriel cũng không quá mạnh trong những tình huống ép trụ vì tầm chiêu không quá dài và thiếu hiệu ứng khống chế cứng.

Liên Quân Mobile 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.2)_4

Trong các tình huống ép trụ, nếu Lauriel có nhiệm vụ khép góc kẻ địch thì Liliana lại đảm nhận vai trò cấu rỉa ở ngoài. Chưa kể, nếu Lauriel ăn hiệu ứng khống chế cứng thì còn bốc hơi rất nhanh chóng.

Chốt lại, Liliana là vị tướng ‘ăn đứt’ Lauriel ở độ an toàn trong những pha đi đường và cả những pha combo thủ trụ nhờ tầm tay dài kèm khả năng làm choáng.

#3 – Tác động đến thế trận

Là một Pháp Sư, chịu tác động chính ở khoản gây STP, vì thế, nhiệm vụ của class tướng này trong Liên Quân Mobile là gây tối đa tối thương trong giao tranh.

Đối với Liliana: Tầm chiêu xa, khả năng hồi chiêu nhanh, có thể từ từ cấu rỉa ở dạng người và sau đó hóa cáo bay vào để cào cấu.

Liên Quân Mobile 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.2)_2

Đối với Lauriel: Có khuyết điểm là chỉ gây được sát thương khi tiến lại gần mục tiêu nên rất dễ bị cấu máu ngược. Trong combat tổng, Lauriel có khả năng bay nhảy để né dame, đồng thời trả lại sát thương lên kẻ địch. Đặc biệt, cô nàng còn sở hữu chỗ mình 2 loại dame là sát thương chuẩn và sát thương phép nên khó bị khắc chế.

Chốt lại, Liliana vượt trội hơn Lauriel nhờ khả năng độc lập ảnh hưởng lên team địch, cùng với đó là sát thương gây ra tầm xa, tầm gần và hiệu ứng khống chế cũng tuyệt vời hơn.

#4 – Đa dạng lối chơi

Khi lựa chọn Pháp Sư, game thủ buộc phải tìm hiểu điểm mạnh của tướng, đánh thế nào, di chuyển ra sao cũng như pick trong thế trận nào cho hiệu quả.

Đối với Liliana: Phù hợp với nhiều dạng đội hình, chiến thật khác nhau nhờ khả năng cấu rỉa ở vị trí an toàn, vừa có hiệu ứng khống chế để giữ chân kẻ địch (dù không quá ấn tượng). Đặc biệt, Liliana còn có khả năng thay thế Xạ Thủ để lấy trụ với tốc độ cào trụ trong nháy mắt.

Đối với Lauriel: Kẻ địch càng trâu thì cô nàng càng phát huy triệt để sức mạnh, có ít hiệu ứng khống chế hoặc đơn giản là đối thủ có nhiều khả năng định hướng chiêu. Lauriel chỉ thích hợp với những đồng đội có thể băng xả giao tranh tốt.

Liên Quân Mobile 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.2)_5

Chốt lại, so với Liliana thì Lauriel hoàn toàn thua thiệt về tính đa dạng chiến thuật bởi những hạn chế của bản thân. Ngược lại, ‘Nàng cáo’ thực sự rất mạnh khi có thể áp lực chủ lực địch, vừa cover team hiệu quả lẫn đơn độc tốt trong giao tranh.

#5 – Hiệu quả khi leo rank đơn

Đối với game thủ leo rank đơn thì việc ‘tự thân vận động’ là vô cùng quan trọng vì vậy cần phải chú ý chọn tướng hội tụ đầy đủ tố chất cần thiết và phù hợp với bản thân.

Cả Liliana và Lauriel đều yêu cầu người chơi về mặt kỹ năng cùng tốc độ đọc tình huống, độ nhanh tay thì mới có thể tối đa sức mạnh. Về mặt đẩy lẻ thì Liliana thể hiện tương đối tốt bên cạnh khả năng cấu rỉa ở tiền giao tranh.

Liên Quân Mobile 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.2)_3

Ở meta hiện tại, Lauriel vẫn là lựa chọn tốt để đối đầu với những Đấu Sĩ team địch. Tuy nhiên, như đã nói, cô nàng cần phải có sự hỗ trợ từ team để có thể áp sát vào chủ lực kẻ địch và bảo kê trong giao tranh để có thể ‘quẩy’ tốt hơn.

Bài viết được MGN.vn tham khảo chi tiết tại kênh YouTube: Trải Nghiệm Game. Hi vọng game thủ sẽ có được những ván đấu Liên Quân Mobile tuyệt vời nhất với những vị tướng này!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!