Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 29/04/2022, 09:00 AM

Liên Quân Mobile: 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.5)

Ở phần 5 này, hai ‘thanh niên’ được chọn để minh họa cho các tiêu chí đánh giá sức mạnh tướng Liên Quân Mobile chính là Yorn và Tel’Annas.

#1 – Giai đoạn đi đường

Đây là yếu tố tối quan trọng bởi đi đường được mới farm được, mới có vàng để lên đồ và giao tranh được.

Đối với Yorn: Là vị tướng có tầm tay xa, cùng với đó là khả năng gây dame lên tất cả các mục tiêu trên đường thẳng bằng nội tại. Trong các tình huống kẻ địch ép trụ dù có xe hay không, Yorn với sự giúp đỡ của đồng đội có thể dọn lính kèm kéo máu của kẻ địch dễ dàng.

Bên cạnh đó, khả năng check map của vị tướng này được đánh giá là khá ổn và an toàn với chiêu 2 từ xa, kèm theo khả năng làm lộ tầm nhìn của kẻ địch với chiêu cuối.

Liên Quân Mobile 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.5)_1

Đối với Tel’Annas: Chỉ mạnh ở khoản gây dame đơn mục tiêu, tốc độ dọn lính cũng không quá nổi bật, đặc biệt là trong những đợt lính có xe. Cô nàng có thể check bản đồ với chiêu 2, nhưng điều đó sẽ khiến bản thân gặp nguy hiểm.

Kết lại, ở tiêu chí đi đường, Yorn là vị tướng có chỉ số nổi bật hơn Tel’Annas.

#2 – Khả năng tạo đột biến

Xạ Thủ ngoài việc giữ vị trí và bắn thì khả năng tạo đột biến cũng là một yếu tố cực kì quan trọng.

Đối với Yorn: Không quá nổi bật ở khoản tạo đột biến vì không có chiêu thức nào giúp khống chế từ xa mà chỉ có chiêu 2 khống chế mục tiêu cận chiến, đặc biệt là khi bị bọn Đấu Sĩ, Sát Thủ kẻ địch tiếp cận.

Bù lại, Yorn có thể tạo đột biến bằng cách thổi bay tướng địch bằng nội tại khi về late. Chỉ cần Sát Thủ lao vào ẩu là ‘bốc hơi’ ngay.

Đối với Tel’Annas: Có thể mở gank tốt với chiêu cuối hoặc cùng team mở hiệu ứng khống chế để bắt lẻ kẻ địch cũng như mở đầu combat. Không chỉ vậy, khả năng làm chậm từ chiêu 2 cũng rất đáng gờm, dù không phải là quá lớn nhưng khi kết hợp với Bùa Đỏ thì các vị tướng thiếu cơ động và đi bộ sẽ cực kì ‘rén’ khi đối đầu với Tel’Annas.

Liên Quân Mobile 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.5)_5

#3 – Khả năng gây sát thương trong giao tranh

Đây là tiêu chí cực kì quan trọng khi chơi các vị trí chủ lực của team. Vì là nguồn dame chính nên lượng sát thương cao sẽ giúp team dành chiến thắng dễ dàng hơn.

Đối với Yorn: Có nội tại gây sát thương theo % máu, nhất là gây dame đa mục tiêu trên một đường thẳng. Chỉ cần game thủ không bị ‘va chạm’ thì bất kể có là Tanker địch hay chủ lực yếu máu đều dễ dàng bị ‘sấy bay’ bởi Yorn.

Tuy nhiên, vì không thể di chuyển hay đổi hướng khi đang bắn nên kẻ địch vừa có cơ hội né đi lượng sát thương của Yorn, vừa có thể lợi dụng để sốc dame.

Liên Quân Mobile 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.5)_2

Đối với Tel’Annas: Có lợi thế ở khoản ‘hit and run’ tốt. Thế nhưng, vì Tel’Annas chỉ có khả năng bắn đơn mục tiêu trong giao tranh nên dễ dàng bị Tanker địch hút hết sát thương. Chưa kể, khả năng bắn tay của cô nàng cũng không quá ghê gớm.

Tuy nhiên, game thủ có thể lợi dụng tầm bắn được cường hóa để bắn từng mục tiêu, với điều kiện là dàn chắn của kẻ địch cũng như lượng hiệu ứng khống chế không phải là quá mạnh. Điểm hay của Tel’Annas là những đòn bắn tay siêu bá đạo, không phụ thuộc vào nội tại.

Chốt lại, nếu cả hai vị tướng này cùng được bắn trong giao tranh thì khó có đội hình nào có thể cản được sức mạnh của chúng.

#4 – Thời điểm bùng nổ sức mạnh

Đối với Yorn: Là vị tướng đi đường tốt ở giai đoạn đầu game nhờ nội tại, dẫu vậy, so với các Xạ Thủ khác thì lượng dame không quá áp lực. Thời điểm có Thánh Kiếm kèm theo các món đồ có tốc độ đánh thì Yorn mới có thể bắt đầu spam nội tại, bào trụ kẻ địch, đương nhiên là luôn cần sự cover của đồng đội.

Đối với Tel’Annas: Ngay từ cấp độ 1 cô nàng có thể đè đa số các Xạ Thủ đối diện bởi tầm tay dài. Khi đã có các món đồ 3 và 4, Tel’Annas có thể đục trụ và bắn xả thoải mái nếu không có cản trở từ team địch.

Liên Quân Mobile 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.5)_7

#5 – Khả năng gánh team, leo rank đơn

Đối với Yorn: Yêu cầu khá khắt khe về Trợ Thủ nói riêng cũng như đồng đội đi đường khác nói chung. Về phần Support, Yorn cần một con tướng có khả năng bảo kê gắt nhưng không lên cao để hắn có thể xả dame. Còn các vị trí khác thì cần đồng minh có khả năng hoạt động độc lập để hỗ trợ, bảo kê Yorn thoải mái hơn.

Liên Quân Mobile 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.5)_4

Đối với Tel’Annas: Không quá cần Trợ Thủ mạnh vì cô nàng có thể bắn tướng ‘rất ngon’ ngay từ giai đoạn đầu trận với lượng sát thương hỗn hợp kèm theo những đòn bắn tay mạnh. Đồng minh tốt của Tel’Annas là Baldum và Lumburr. Nếu gặp dàn chắn kẻ địch quá khủng thì khi đó cô nàng chỉ có cách giữ vị trí và bắn rỉa từ ngoài vào thôi!

Bài viết được MGN.vn tham khảo chi tiết tại kênh YouTube: Trải Nghiệm Game. Hi vọng game thủ sẽ có được những ván đấu Liên Quân Mobile tuyệt vời nhất với những vị tướng này!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!