Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 03/01/2022, 14:00 PM

Liên Quân Mobile: Điều kiện để trở thành một “best Elsu”

Elsu là một trong những vị tướng “nhẵn mặt” của bảng cấm, lý do vì sao hẳn là các game thủ Liên Quân Mobile kỳ cựu đã rõ. Thế nhưng, bạn có muốn trở thành một “best Elsu”?

Elsu được đánh giá là rất khó chơi nên thường bị kỳ thị ra mặt ở các bậc rank thấp. Nhưng chỉ cần nắm được những điều quan trọng sau đây thì trở thành một “best Elsu” là không khó!

1

CÁCH SỬ DỤNG HIỆU QUẢ BỘ KỸ NĂNG CỦA ELSU

Chiêu 1 – Ưng Trạm: Là kỹ năng cho phép người chơi và team có một tầm nhìn khá xa. Vì vậy, cố gắng tận dụng triệt để ưu điểm này bằng cách đặt chiêu 1 thật hợp lý, cụ thể:

- Tại những bụi cỏ nơi farm lính: đây là khu vực khá nguy hiểm đối với những quân bài Xạ Thủ sinh mệnh thấp như Elsu bởi là nơi các Sát Thủ/Đấu Sĩ hay núp và chờ chực... Do đó, đặt tầm nhìn ở bụi cỏ là một việc làm thông minh để giữ mạng và farm an toàn nhất.

- Tại những bụi cỏ khu vực đường sông, nhất là bụi đường Mid: giúp phát hiện team địch có định xuống gank mình hay không và cho phép cả đội hình biết được vị trí của đối phương nhằm xác định hướng di chuyển hợp lý.

- Tại gần Hang Rồng, Hang Tà Thần Caesar: là thao tác quan trọng để biết được team địch có ý định ăn Rồng hoặc Tà Thần hay không nhằm chuẩn bị phương án cướp. Ngoài ra còn giúp đề phòng đối phương núp và cướp rừng team mình. Khi trận đấu lên đến cao trào, từ phút thứ 15 việc ăn được Tà Thần chắc chắn sẽ đem lại rất nhiều lợi thế cho team và là cơ sở giành chiến thắng. Thế nên, một Ưng Trạm chuẩn xác ở hang Tà Thần là vô cùng cần thiết và nhất định không được bỏ qua.

2

Chiêu 2 – Viễn Trình Kích: Là chiêu thức “ăn tiền” làm nên thương hiệu của Elsu với tầm nhìn xa, sát thương khủng giúp người chơi dễ dàng cướp được Rồng hay Tà Thần Caesar.

5

Elsu được phép dự trữ tối đa 3 viên đạn với Viễn Trình Kích và thời gian nạp đạn khá lâu nên cần lưu ý:

- Đạn có thể xuyên qua lính, quái và chỉ khi trúng tướng địch hoặc bay hết tầm ngắm thì mới dừng lại. Thế nên hãy tận dụng chiêu 2 để farm lính và cấu rỉa đối phương từ xa miễn sao đảm bảo 1 đường thẳng.

- Đối phương có thể nhận biết và né khi Elsu ngắm vì có một tia lazer đỏ. Hãy cố gắng giấu đường ngắm đi chỗ khác lúc kéo xa tầm nhìn, đợi kéo tầm nhìn hết cỡ rồi nhắm chuẩn về hướng kẻ địch sẽ gây sát thương bất ngờ.

Chiêu 3 – Giật Bắn: Là chiêu thức có thể truy sát những kẻ địch chạy nhanh và cơ động. Về cơ bản, Giật Bắn cũng tương tự Tốc Biến chỉ khác là có thể gây sát thương cao và cần được sử dụng đúng lúc đúng thời điểm.

6

Hơn nếu, nếu bị sát thủ tấn công bất ngờ, hãy vận dụng chiêu 3 để đào thoát và gây sát thương, thậm chí còn out trình tiễn ngược đối thủ nhờ kết hợp chiêu 2 và bắn thường. Chưa kể, khi đã rút lui thành công, có thể lợi dụng tầm bắn xa gây ra một lượng lớn sát thương và hạ gục địch trong tích tắc.

CÁC BÍ KÍP KHI CẦM ELSU

Đầu trận tập trung cướp bùa

Cố gắng tận dụng triệt để ưu điểm chiêu thức tầm xa và sát thương lớn đầu trận của Elsu để tạo sức ép Rừng địch và giành lấy lợi thế. Ăn bùa đối phương theo 2 cách sau:

- Núp bụi chờ thời cơ Rừng địch ăn Bùa Đỏ - Xanh gần hết rồi bắn. Là cách thức phổ biến nhất với việc nâng chiêu 2 đầu tiên, sau đó mua giày rồi đến một bụi thích hợp, “hú” đồng minh đến lấy tầm nhìn rồi căn đúng sát thương bắn thật chính xác.

- Cướp bùa khác, trong khi Rừng bạn đang ăn bùa này thì tận dụng nội tại ngụy trang rồi núp vào bụi và dùng 3 viên Viễn Trình Kích kết hợp đánh thường để ăn bùa nhanh chóng và rút lui.

3

Chú tâm vào đánh thường thay vì ham ăn mạng

Việc chú trọng ngắm bắn chiêu 2 mà quên mất vai trò Xạ Thủ chính là một sai lầm thường thấy của người chơi Elsu. Đa phần game thủ đều kỳ thị vị tướng này bởi người cầm suốt ngày núp đây núp đó rồi bắn lén một cách khó chịu!

Đừng quên rằng, sát thương bắn thường từ Elsu cũng không hề tệ nhờ nội tại bắn tỉa được buff chỉ số sát thương cùng nội tại chiêu 1 Xuyên giáp có thể khiến các tanker khóc thét đấy nhé!

Giữ một tâm lý ổn định, không run

Độ chính xác khi dùng chiêu 2 phụ thuộc rất nhiều vào một cái đầu lạnh và tâm lý vững vàng. Chỉ cần đáp ứng được điều kiện này thì trình bắn Viễn Trình Kích tự khắc được cải thiện.

Ngoài ra, không chỉ Elsu mà khi điều khiến bất kỳ vị tướng Liên Quân nào đều cần có sự am hiểu, tính toán kỹ càng từ game thủ. Phải biết cẩn thận dè dặt, nắm bắt thời cơ hợp lý để tận dụng hiệu quả những gì mà vị tướng này sở hữu.

4

Hi vọng, với chia sẻ từ MGN.vn, game thủ Liên Quân Mobile sẽ nhanh chóng trở thành một “best Elsu” chính hiệu!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!