Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 24/01/2022, 13:00 PM

Liên Quân Mobile: Top 3 Trợ Thủ mà một “best support” phải có

Mặc dù Trợ Thủ trong Liên Quân Mobile là một vị trí phải chấp nhận hi sinh khá nhiều song đây cũng là vị trí quan trọng và không kém phần được ưa thích đối với game thủ.

Chơi Trợ Thủ tuy phải hi sinh khá nhiều thứ nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của vị trí này trong đội hình, đặc biệt là ở các trận đấu rank cao. Vậy, tính đến hiện tại, đâu là những Trợ Thủ đáng đồng tiền bát gạo nhất?

Alice

Sở hữu bộ chiêu thức khống chế và khả năng bảo kê Xạ Thủ nên Alice rất được lòng các game thủ trong rank xếp hạng và cả đấu giải. Alice khi sử dụng chiêu 1 trúng mục tiêu gây choáng sẽ đem lại hiệu quả mở combat rất tốt hoặc có thể cầm chân mục tiêu và bảo kê đồng đội trong trường hợp xấu. Hơn nữa, cô nàng còn có thể giúp chính mình và “chiến hữu” bên cạnh gia tăng độ cơ động nhờ chiêu 2 bổ sung tốc chạy và tạo giáp ảo, thậm chí là khả năng chống chịu và sự linh hoạt ở mọi tình huống.

Điểm gây “thương nhớ” nhất của Alice có lẽ đến từ chiêu cuối với khả năng câm lặng, làm chậm và gây dame liên tục trên phạm vi lớn. Và đây cũng chính là chiêu thức khiến đối thủ của Alice khó chịu nhất. Vị tướng này có thể mở giao tranh hoàn hảo từ việc gây choáng sau đó câm lặng rồi làm chậm địch bằng chiêu cuối. Chưa kể, chiêu cuối diện rộng của Alice còn được đặt giữa trụ để công trụ địch hoặc dùng để thủ nhà rất hữu hiệu.

Top 3 tướng Trợ Thủ mà một “best support” phải có_1

Vì là tướng trợ thủ dạng buff nên so với các “bạn” cùng vị trí, Alice hơi thua thiệt về khả năng chống chịu, vì thế, lối lên đồ thường là nửa tank, nửa phép để gia tăng độ chống chịu và thời gian sống trong giao tranh. Ngoài ra, người cầm Alice cũng phải sử dụng chiêu chuẩn xác và luyện tập phán đoán tình huống để phát huy tối đa sức mạnh của cô nàng.

Arum

Là vị tướng sở hữu khả năng chịu dame tốt, bảo kê đồng đội tuyệt vời, Arum luôn là “hot pick” ở vị trí Hỗ trợ đỡ đòn với hiệu ứng khống chế cứng, chiêu cuối có khả năng trói chân mục tiêu. Bên cạnh đó, cô nàng còn có thể gây ra lượng dame “ổn áp” và hồi phục ấn tượng.

Ưu điểm đáng khen của Arum là khả năng gây sát thương tốt ở tầm gần và liên tục. Nhờ bộ kỹ năng và lượng máu của mình, vị tướng này “vô tư” sang cướp hoặc áp lực Rừng địch ngay từ đầu trận để giúp team giành lợi thế. Một khi tích đủ 3 linh thú, chiêu 2 của Arum có thể làm chậm/gây choáng lên đối phương nếu vận dụng chiêu chuẩn xác.

Top 3 tướng Trợ Thủ mà một “best support” phải có_2

Về late, Arum sẽ đạt độ chống chịu tuyệt vời nhất khi đã có đủ ngưỡng trang bị, cùng với đó là lượng máu và khả năng hồi phục đáng nể. Cô nàng có thể mở combat với việc làm chậm và trói chân từ chiêu cuối giúp đồng đội dồn dame dễ hơn. Đồng thời, Arum được biết đến là một tướng Trợ Thủ lý tưởng trong việc bảo kê Xạ Thủ và giữ chân địch ở giai đoạn đi đường cũng như trong giao tranh tổng.  

Nhìn chung, lối lên đồ của Arum thường là full tank để tối ưu lượng máu và khả năng hồi phục. Đổi lại, độ khó của Arum là khá cao nên buộc người chơi phải luyện tập chăm chỉ mới có thể thành thạo và đạt hiệu quả tốt nhất khi “cầm”.

Aya

Trong khi nhiều game thủ cho rằng Aya khá yếu so với mặt bằng chung thì cũng có không ít người chơi công nhận nguồn sức mạnh to lớn của cô nàng nếu thành thạo và kết hợp tốt với các vịt ướng Đấu Sĩ/ Sát Thủ cho ra một cặp bài trùng.

Nhờ bộ kỹ năng tuyệt vời giúp tăng khả năng tấn công và hồi phục tốt cho đồng đội, Aya xứng đáng là một Trợ Thủ hàng đầu hiện nay. Ưu điểm đáng chú ý của vị tướng này đến từ chiêu 2 khi có thể nhập vào đồng đội để tạo giáp, cường hóa và hỗ trợ đồng đội nhưng vẫn tung ra được chiêu 1 và cuối.

Top 3 tướng Trợ Thủ mà một “best support” phải có_3

Không dừng lại ở đó, ngoài khả năng làm chậm thì chiêu 1 của Aya còn có thể phát hiện tầm nhìn của kẻ địch đang ẩn náu để giữ an toàn cho bản thân và đồng minh. Bên cạnh đó, chiêu cuối thuần hỗ trợ của cô nàng còn giúp buff tốc độ lên đồng đội và yểm bùa hại lên mục tiêu từ đó tạo đột biến lớn trong giao tranh và dễ dàng mang về lợi thế với điều kiện dùng đúng lúc đúng chỗ.

Mặc dù sở hữu nhiều điểm mạnh đáng khen tuy nhiên Aya thiếu đi các hiệu ứng khống chế cứng nên khó lòng giữ chân kẻ địch. Về trang bị có thể chọn các món đồ giúp tăng khả năng cấu ria và làm chậm song lối lên đồ này không giúp Aya thoát khỏi các tình huống bị bắt bởi đối phương vì cô nàng rất mỏng manh. Thay vào đó, nên ưu tiên kiểu nửa tank, nửa phép chẳng hạn!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!