Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 23/02/2022, 10:00 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 vị tướng “late game” bá đạo nhất mùa 21

Những vị tướng late game đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình leo rank của Liên Quân Mobile, và đây là những vị tướng khỏe về cuối game đáng pick nhất ở mùa 21 này.

Thời điểm late game là lúc mà ngưỡng sức mạnh của các vị tướng mạnh về cuối trận sẽ “max ping” khi có đủ đồ, vượt trội hẳn và có thể gánh team rất dễ dàng. Vậy đâu sẽ là những con bài late game đáng chơi nhất ở mùa 21 này? Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu ngay nhé!

Slimz

1

Ở giải, Slimz là vị tướng Xạ Thủ đi tốt mọi kèo, sẵn sàng đối đầu với mọi quân bài cùng dạng khác, hắn ta không nhất thiết phải thắng mà chỉ cần hòa và farm late gánh đội, do đó đây là con bài xứng đáng để game thủ lựa chọn.

So với Laville, Slimz rõ ràng được pha trộn giữa khả năng gây hiệu ứng từ chiêu 1 – Lao Cơ Khí tương tự với chiêu cuối của Laville nhưng lại có thời gian hồi chiêu nhanh hơn mà hiệu quả choáng lại tương đương nhau. Bên cạnh đó, Slimz còn có độ cơ động và khả năng bắn tanker ít sát thương và lù đù.

Slimz là Xạ Thủ khá đuối ở giai đoạn đầu nhưng về late lại bùng nổi về sức mạnh một cách đáng sợ. Khi đã có đủ trang bị và được bảo kê tốt thì với chiêu cuối bắn phần trăm máu Slimz hoàn toàn có thể bắn tan nát đội hình địch.

Ngộ Không

2

Tại mùa 21, Ngộ Không có tốc độ ra chiêu nhanh, phù hợp với những pha áp sát chủ lực kẻ địch hoặc đơn giản là cấu máu và chuồn. Khi chơi Đại Thánh, game thủ cần tận dụng khả năng tàng hình để có thể luồn lách qua các bụi cỏ và chờ đợi con mồi đi qua. Hoặc cũng có thể đợi đồng đội tạo tiền đề rồi vào sau vét.

Game thủ tuyệt đối không nên mở giao tranh và cần check xem tướng cần bắt có đồ hay không để căn dame và tính toán hợp lý. Trong trường hợp phải đội đầu với đội hình bảo kê tốt thì cần đợi team giao tranh rồi vào vét sau.

Khi chơi Ngộ Không, cần lưu ý tung chiêu là phải đánh thường, bỏ phím di chuyển ra để có thể đập nhanh lẹ và không bị khựng, nhất là khi đã căn đủ dame giúp combo nhanh lẹ và sốc kẻ địch trong tích tắc.

Airi

3

Airi là vị tướng rất ít khi xuất hiện trong rank đặc biệt là những bờ rank thấp, thế nhưng tại giải đấu đây lại là một thế lực bị cấm khá nhiều chỉ vì là con bài late có thể bắt chủ lực tốt và bùng nổ sức mạnh về cuối trận.

Một khi sở hữu đầy đủ các trang bị cần thiết, Airi sẽ gây ấn tượng với lượng sát thương chuẩn lớn, khả năng hồi máu tuyệt vời từ các pha chém của mình. Hơn nữa, cơ chế của chiêu cuối còn cung cấp khả năng chống chịu bất ngờ. Đừng ngần ngại bật chiêu sớm nếu muốn chủ động gank vì nếu bật muộn đôi khi sẽ khiến người chơi khó bắt kẻ địch và thậm chí là lên bảng.

Airi phù hợp cả đi Đường lẫn đi Rừng, trong đó mặc dù đi Rừng được dồn nhiều tài nguyên nhưng lại cần đồng đội quan tâm ở giai đoạn đầu trận. Mặt khác, khi đi Đường thì nhiệm vụ sẽ là dọn lính, thủ trụ, sau đó là chạy ra mid lấy tầm nhìn và đợi chờ những pha gank từ đồng đội. Airi có thể đi hòa khá nhiều kèo Top ở giai đoạn đầu và ăn giai đoạn sau như kiểu Florentino, Ryoma.

Wisp

4

Là con bài đang trở lại ở mùa 21 song hành cùng với Slimz. Ở giai đoạn đầu trận, Wisp khá đuối ở khoản gây dame nhưng chỉ cần ôm trụ cùng trợ thủ hoặc mid thì cô nàng lại dễ dàng vận dụng chiêu cuối. Wisp hoàn toàn có thể dọn dẹp lính trước khi chúng tiến vào trụ.

Về late, Wisp là con bài rất tuyệt vời với lượng sát thương tay theo thời gian tốt, đồng thời là khống chế từ chiêu 2 và cơ động từ chiêu 1 giúp Wisp có thể dễ dàng out chiêu kẻ địch nếu chúng quá “non”. Thường thì game thủ sẽ chỉ pick Wisp khi kẻ địch không có quá nhiều tướng Sát Thủ hoặc Đấu Sĩ băng xả vào.

Mấu chốt của Wisp là game thủ phải farm thật nhiều để có trang bị sớm, cứ đảo đường cùng Trợ Thủ để farm ké Rừng ở một số tình huống và đặc biệt là chú ý giữ vị trí. Nhìn chung, Wisp đánh thủ cực kỳ mạnh và càng về late thì sức bắn lại càng đáng sợ.

Alice

5

Đối với lối chơi full phép thì Alice chỉ cần từ 4 – 5 món trang bị là đã có thể cấu đi 1/3 thanh máu của chủ lực kẻ địch trong tích tắc. Đó cũng là lý do  Alice phép được ưa chuộng khi địch lắm máu giấy.

Thông thường, việc pick Alice thể hiện rằng đội hình đó muốn đánh late và người chơi Alice buộc phải xác định bản thân cần lên trang bị gì. Đặc biệt, với chiêu cuối trong thế trận bị ép thì một Alice lên phép kết hợp với một vị tướng như kiểu Krixi, Liliana hoàn toàn có thể tự tin thủ trụ 3 mà không sợ kẻ địch làm liều vì trong thế thủ trụ, Alice cực kỳ đáng sợ với khả năng câm lặng, làm choáng và hàng tấn sát thương của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!