Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/02/2022, 10:00 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 Xạ Thủ đáng chơi nhất mùa 21

Có thể nói, Liên Quân Mobile mùa 21 chính là thời điểm để các tướng Xạ Thủ bùng nổ vì cơ chế chiêu 2 mới làm chậm tiến trình end game, cùng với đó là Cấm Trụ bị xóa sổ.

Các tướng Xạ Thủ Liên Quân Mobile mùa 21 đang có rất nhiều cơ hội để thể hiện bản thân vì cơ chế chiêu 2 mới đã làm chậm tiến trình “end game”, điều này sẽ giúp cho chúng lật kèo dễ dàng dù có bị thọt. Hơn nữa, Cấm Trụ bị xóa sổ cũng khiến cho Xạ Thủ an tâm hơn hẳn, hạn chế tối đa các pha băng trụ từ sớm. Cùng với đó là sự trở lại mạnh mẽ của nhiều Trợ Thủ như Lumburr giúp Xạ Thủ tự tin phát huy sức mạnh.

Thế nên, còn chần chờ gì nữa là không pick ngay những vị tướng Xạ Thủ đáng chơi nhất Liên Quân Mobile mùa 21 hiện tại. Cùng MGN.vn tìm hiểu ngay nhé!

Hayate

Top 5 Xạ Thủ đáng chơi nhất mùa 21_1

Là một trong những vị tướng Xạ Thủ luôn nằm trong top đầu những sự lựa chọn đi Đường, Hayate được đánh giá là quân bài Xạ Thủ gần như hoàn hảo nhất Liên Quân Mobile với lượng sát thương khủng, khả năng cơ động và tự chăm lo cho bản thân bằng cách giữ vị trí an toàn với kẻ địch.

Ở meta hiện tại, các vị tướng “trâu bò” đang là xu hướng lựa chọn nhưng nếu để Hayate được bắn thì chúng chỉ có “tan tác”. Như đã biết, Hayate có thể gây ra sát thương chuẩn nên game thủ có thể lược bớt một món Xuyên Giáp và bổ sung một trang bị mang thiên hướng phòng thủ kèm làm chậm để anh chàng gia tăng khả năng găm phi tiêu và giữ vị trí tối ưu.

Hayate gần như đi Đường thắng tất cả các Xạ Thủ có tầm tay ngắn hơn hoặc bằng. Tuy nhiên, hắn ta lại dễ bị các vị tướng có tầm tay xa hơn cấu rỉa. Mặt khác, sự ra mắt của Suy Nhược đang giúp cho nhiều vị tướng “trâu càng thêm trâu” nhưng với bản chất là Xạ Thủ sở hữu sát thương chuẩn chí mạng nên Hayate càng có vị thế vượt trội.

Elsu

Top 5 Xạ Thủ đáng chơi nhất mùa 21_2

Ở mùa 20, Elsu liên tục phải lên bảng cấm chỉ vì game thủ lo sợ “hack map”, vì vậy, muốn chơi quân bài này người chơi buộc phải vào đánh thường. Tuy nhiên, ở mùa 21 này, Elsu được “xổng” khá nhiều ở giai đoạn đầu vì “cơm tù” phải giành cho Yue và Ngộ Không (tùy rank).  

Elsu là vị tướng có sức mạnh và tầm ảnh hưởng lớn trong trận đấu, sở hữu tầm tay xa vượt trội so với Xạ Thủ khác, đồng thời lượng sát thương từ chiêu thức hoặc đòn đánh tay lớn ở ngay giai đoạn đầu trận hay cuối game. Đây là những ưu điểm khiến game thủ thường tận dụng Elsu đi cướp Bùa, Rừng kẻ địch ở cấp 1.

Chưa kể, vị tướng này còn có thể tự chơi một cách hiệu quả, từ dọn lính, cấu rỉa đến gây áp lực đều rất đáng nể. Đã vậy, Elsu hiện đang quá sung sướng vì Cấm Trụ đã bay màu. Về cơ bản, sát thương của Elsu chủ yếu đến từ đòn bắn thường và chiêu 2 – chiêu thức đòi hỏi sự luyện tập chăm chỉ và tâm lý tốt để đạt hiệu quả cao. Cùng với đó là chiêu 1 lợi hại có tác dụng lấy thế bản đồ, né các pha gank hoặc đơn giản là counter trực tiếp vào các vị tướng có khả năng tàng hình như Ngộ Không, Batman.

Laville

Top 5 Xạ Thủ đáng chơi nhất mùa 21_3

Hiện tại, Laville không đơn thuần chỉ là vị tướng đánh giao tranh và mạnh về late mà đã trở thành quân bài đánh giai đoạn đầu trận vô cùng tốt nhờ chiêu cuối của bản thân. Ở các giải đấu lớn, các phương án kết hợp combo mở gank của Laville xuất hiện rất thường xuyên, đặc biệt là V Gaming ở AIC 2021 với con bài Laville trúng là ăn mạng.

Đây là vị tướng sở hữu tầm bắn không quá xa so với các Xạ Thủ khác, cũng như không có khả năng cơ động tốt nhưng Laville lại có khả năng tạo giáp ảo và miễn khống chế ở chiêu 2. Điều này giúp cho những pha “out chiêu” đối phương hoặc cấu rỉa team địch rất hiệu quả.

Một khi có đủ trang bị, Laville hoàn toàn có thể bắn cùng lúc nhiều mục tiêu để tạo ra lợi thế về sát thương trong giao tranh thay vì chỉ bắn từng mục tiêu như các Xạ Thủ khác. Tuy nhiên, vì không có khả năng cơ động mà chỉ có Tốc Biến nên game thủ chơi Laville cần chú ý vị trí của Sát Thủ đối phương để tránh bị bắt lại.  

Violet

Top 5 Xạ Thủ đáng chơi nhất mùa 21_4

Nếu có đầy đủ trang bị, khả năng gây sát thương của Violet là rất khó đong đếm (tùy thuộc vào độ xanh của người chơi). Đồng thời, khả năng cấu rỉa của Violet cũng vô cùng uy lực, đi đường tốt với rất nhiều kèo Xạ Thủ khác.

Việc gây dame lên các mục tiêu yếu máu và đè đường Xạ Thủ địch ở giai đoạn đầu đối với Violet là hết sức đơn giản. Tuy nhiên, sát thương của cô nàng không phải dạng DPS mà là cấu rỉa và dồn sát thương nên dù có lối trang bị dame bắn tay thì lối cấu rỉa vẫn luôn là thương hiệu của vị tướng này theo thời gian.

Hiện tại, Violet bắn tay “lực” hơn rất nhiều nên khi cần đối đầu với đối phương quá nhiều tanker thì game thủ cần lên Kiếm Fafnir để bắn phần trăm máu chứ chơi mỗi cấu rỉa thì chưa đủ. Nhìn chung, người chơi cần linh hoạt biến đổi đồ và lối chơi của Violet để tối đa hóa hiệu quả. Đặc biệt, Violet là một trong những Xạ Thủ có khả năng cấu máu trụ địch mà không cần lính hoặc trụ không thể bắn tới, ngoài ra còn phù hợp với những vị tướng thiên hướng dồn dame, cấu rỉa mạnh như Tulen, Yue,...

Thorne

Top 5 Xạ Thủ đáng chơi nhất mùa 21_5

Mặc dù là Xạ Thủ siêu mạnh và rất hot ở rank nhưng quân bài này rất ít khi xuất hiện ở giải chỉ vì lỗi nạp đạn chiêu 1 vẫn chưa được fix lại. Bản chất là một vị tướng Xạ Thủ nhưng Thorne vẫn sở hữu các hiệu ứng như làm chậm, làm choáng và hơn hết là Ma Đạn Tím với khả năng bắn theo phần trăm máu vô cùng bá đạo.

Chiêu cuối của Thorne có thể gây sát thương ở phạm vi rộng, ép trụ hoặc thủ nhà cực tốt. Hơn nữa, đây cũng là chiêu thức rất lợi hại trong việc kết liễu mục tiêu yếu máu hoặc dùng để cấu rỉa máu kẻ địch khi chúng muốn thủ trụ.

Ở mùa 21, phương pháp nạp đạn của Thorne tùy theo từng tình huống, nếu muốn dọn lính nhanh là 3 xanh hoặc 2 xanh 1 tím; dọn lính an toàn 1 vàng 2 xanh; ăn mục tiêu quái rừng 3 tím; bắn tanker đấu sĩ cần khống chế 1 vàng 2 tím; hỗn hợp mọi tình huống thì sử dụng đạn 3 màu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!