Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 07/03/2022, 09:00 AM

Liên Quân Mobile: Top 6 Đấu Sĩ bị xem thường ở mùa 21

Vì meta Liên Quân Mobile không ngừng thay đổi mà những vị tướng huy hoàng một thời này phải chịu sự ghẻ lạnh, nhưng chúng hoàn toàn có thể hồi sinh nhờ lối chơi mới ở mùa 21.

Arthur

Arthur được đánh giá là vị tướng cực hot ở rank với 3,4% tỷ lệ pick. Tuy nhiên, hắn ta rõ ràng chỉ là một con bài dự phòng khi mà các vị tướng hot pick khác đã được vận dụng trong đấu giải. Nhìn chung, Arthur chỉ được tin dùng ở các bậc rank thấp vì khả năng gánh đội không quá hiệu quả.

Vậy, thời điểm thích hợp để chơi Arthur ở rank là khi nào? Hắn ta thường được nói vui là vị tướng “một nút” vì chỉ cần bấm một cái là xong việc, rất dễ chơi và dễ ôm dame. Bên cạnh đó, Arthur cũng chưa bao giờ ngán những con bài Sát Thủ đầu game.

1

Về cơ bản, Arthur chỉ việc bấm chiêu một đánh thường để có thể câm lặng kẻ địch rồi bật chiêu 2 để rỉa dame hoặc không game thủ cũng có thể tận dụng chiêu thức này để vượt địa hình nhờ quái hoặc tướng địch ở bên kia tường. Mặt khác, chiêu cuối của Arthur cũng rất dễ sử dụng với tầm chiêu ổn và mang lại hiệu quả tốt.

Game thủ chỉ nên pick Arthur với mục đích khép góc chủ lực kẻ địch và thu hút dame giúp đồng đội. Khi team sở hữu Arthur thì cứ tự tin pick thêm một con bài gây dame và băng xả kiểu Tulen, Hayate... đợi câu kéo đủ là xả chiêu và end game luôn!

Kill’Groth

Với 0,5% tỉ lệ chọn, Kill’Groth xuất hiện ít chỉ đơn giản là ở khu vực đường Tà Thần và Rừng game thủ thường ưu tiên tier 1 mà Kill’Groth lại có một số khuyết điểm đáng buồn, hắn ta không sở hữu một hiệu ứng khống chế nào để giữ chân kẻ địch. Trong khi đó, meta hiện tại đang hướng thẳng đến các quân bài có nhiều hiệu ứng khống chế.

2

Kill’Groth là con bài late cần trang bị nên ở giai đoạn đầu trận ưu tiên lối đánh chậm mà chắc, do đó, team cần pick đội hình khỏe, kiểm soát sông tốt, tránh mất lợi thế. Khi gank một mình, Kill’Groth rất “ngại” Zata, Hayate khi bị chúng khai thác và làm thọt, hoặc khó lòng sờ vào Eland’orr, Keera, Kriknak...Nói một cách đơn giản thì vị tướng này luôn gặp khó khăn khi bắt vào các Xạ Thủ cơ động hiện nay.

Tuy nhiên, Kill’Groth có thể dùng để counter rất nhiều Đấu Sĩ có hiệu ứng khống chế (Superman, Qi, Richter...). Theo đó, bất kể ở giai đoạn đầu có bị chúng đè thì về sau khi đã có chiêu cuối thì Kill’Groth sẽ “khác bọt” lắm đấy nhé! Ngoài đi đường, game thủ còn có thể mang Kill’Groth đi Rừng để tối ưu lượng tiền và “auto” có hai Bùa, vừa giảm hồi chiêu nhanh và làm chậm từ Bùa Đỏ - quá tuyệt vời phải không nào?

Astrid

Từng một thời là top 1 tỷ lệ thắng ở cả 3 server Thái – Đài – Việt với khả năng đi Rừng và tốc độ spam chiêu 1, chiêu 2 cực đỉnh. Tuy nhiên, đây cũng là lý do khiến Astrid phải lên thớt nhiều lần, điển hình là chiêu cuối khi dùng sẽ không thể vận dụng chiêu 2 được nữa. Astrid luôn đứng đầu tỷ lệ thắng cao nhất với 53% và tỷ lệ pick ổn 0.5% nhưng vì có quá nhiều sự cạnh tranh và bởi Astrid không phải là vị tướng có bộ chiêu thức và skin đẹp nên game thủ không thực sự muốn chọn cho lắm!

3

Đây là con bài mạnh mẽ và càn lướt, chiêu cuối có thể “out chiêu” tuyệt vời giúp đầy nhanh thanh máu với cơ chế càng đông hút máu càng khỏe, tuy nhiên, yếu điểm của Astrid là gặp khó khăn khi đối đầu với những vị tướng quá cơ động.

Hơn nữa, ngoại trừ choáng ở chiêu cuối, cô nàng không có một hiệu ứng khống chế nào để giữ chân kẻ địch nên rất cần đồng đội có hiệu ứng không chế tốt. Bên cạnh đó, những vị tướng có chiêu thức ảnh hưởng giao tranh lớn (Lorion, Krixi) và nhất là không ngại băng xả vào cùng Astrid cũng vô cùng phù hợp.

Thane

Trải qua nhiều lần tăng/giảm sức mạnh cũng như sự nổi lên của nhiều Đấu Sĩ mới và sự dịch chuyển meta, Thane cùng một số vị tướng khác như Maloch, Ormarr... đã bị đẩy xuống vai trò Trợ Thủ. Hiện tại ở rank, Thane được pick khá thường xuyên với 0,6% và tỷ lệ thắng cũng rất đỉnh với 50%.

4

Chiêu 2 giờ đây khá chủ động giúp Thane đi Top không thua kém gì Skud (mặc dù yếu hơn về khoản tốc độ dọn lính). Nhìn chung, Thane càng nhiều máu sẽ càng khỏe, game thủ chơi vị tướng này chỉ cần combo chuẩn chỉnh là có thể gây thêm sát thương theo phần trăm máu.

Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm và cấu máu của Thane bằng chiêu cuối là rất tốt bất kể mục tiêu trâu máu hay máu mỏng. Ở meta hiện tại, game thủ sẽ ưu tiên pick Thane ở khoản khép góc và bảo kê tối ưu cho chủ lực.

Richter

Với thông số cực kỳ khiêm tốn: 0,3% tỉ lệ pick và 47% tỉ lệ chiến thắng, hiện tại dù người chơi mang Richter đi đường hay Trợ Thủ đều dễ dàng bị bắt nạt bởi các con bài như Omen, Arthur hoặc Roxie...Tuy nhiên, Richter thực chất là con bài áp lực lên các vị trí yếu máu của kẻ địch, nhất là khi đi Trợ Thủ vì lúc này người chơi không bị bó buộc ở đường và gánh nặng dọn lính.

5

Mặt khác, khi đi solo đường hoặc chơi cấu rỉa và đợi đồng đội cùng gank thì Richter rất phù hợp với các giao tranh nhỏ lẻ bất kể trong rừng hay ngoài đường vì so với các Đấu Sĩ khác thì quân bài này may mắn sở hữu lượng dame và hiệu ứng diện rộng.

Đặc biệt, Richter là con bài đánh khoẻ ở giai đoạn đầu và có ảnh hưởng cực mạnh, giúp người chơi dễ dàng kiểm xoát tầm nhìn đường sông. Thông thường, game thủ sẽ pick Richter với mục đích khép góc Xạ Thủ kẻ địch kém cơ động.

Dextra

Là vị tướng Đấu Sĩ có khả năng hồi máu siêu bá đạo, siêu trâu bò tuy nhiên Dextra rất ghét việc đối đầu với những quân bài sốc dame như Nakroth hoặc Ngộ Không,...Từng khá hot ở vị trí đi Rừng và Top nhưng ở meta hiện tại Dextra chỉ sở hữu tỷ lệ pick là 0.2% và winrate cũng gói gọn ở mức 47% vì không có hiệu ứng khống chế nên dễ bị thọt.

6

Việc Dextra có thể càn lướt và gây được nhiều sát thương trong giao tranh hay không phụ thuộc rất lớn vào khả năng vận dụng và xử lý chiêu cuối của game thủ. Ngoài ra, Dextra không có khả năng vượt địa hình và hiệu ứng giữ chân nên chắc chắn thường bị kẻ thù thả diều.

Mặt khác, nếu gặp bọn kém cơ động, ít hiệu ứng khống chế cứng và tầm bắn gần thì đừng ngại pick Dextra vì con bài này sẽ vô cùng lợi hại. Lúc này, đồng minh lý tưởng nhất để Dextra phát huy thế mạnh là những vị tướng băng xả khỏe như Lorion hoặc cấu rỉa khống chế như Krixi, Lilliana,...vì Dextra là con bài có lối chơi fulldame, đồng thời Trợ Thủ nên là Lumburr, Baldum,...đặc biệt là Grakk.

Thông tin chi tiết được MGN.vn tham khảo: TẠI ĐÂY

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!