Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 16/09/2023, 08:30 AM

Liệu Genshin Impact có bị ảnh hưởng trước chính sách mới của Unity?

Những thay đổi gần đây về chính sách thu phí mới của Unity được cho là hướng đến các nhà phát triển game lớn, vậy Genshin Impact có bị ảnh hưởng gì hay không?

Unity (nền tảng được Genshin Impact sử dụng làm engine để phát triển) sẽ đưa ra mức giá trả cho mỗi lần cài đặt gây tranh cãi cho các nhà phát triển trò chơi được áp dụng vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Hiện tại, thay đổi này đang tạo nên một làn sóng phản đối và tranh cãi trên khắp các diễn đàn cũng như mạng xã hội.

Liệu Genshin Impact có bị ảnh hưởng do những thay đổi chính sách giá của Unity?

Liệu Genshin Impact có bị ảnh hưởng do những thay đổi chính sách giá của Unity?

Chính sách thu phí mới của Unity áp dụng lên Genshin Impact là gì?

Về cơ bản, bất cứ khi nào người chơi tải xuống và cài đặt một trò chơi, nhà phát triển sẽ phải trả một khoản tiền nếu nhà phát triển đó đã đạt đến một vài ngưỡng cụ thể. Đương nhiên, Genshin Impact hẳn là đã đạt điều kiện để phải trả phí.

Chính sách giá mới của Unity

Chính sách giá mới của Unity

Các ngưỡng bắt buộc sẽ hơi khác một chút tùy thuộc vào cấp Unity mà nhà phát triển trò chơi có. Nếu HoYoverse đăng ký phiên bản Enterprise, công ty chỉ cần kiếm được hơn 1.000.000 USD trong năm ngoái và số lượt cài đặt Genshin Impact hơn 1.000.000 lần. Tất nhiên, cả hai tiêu chí này đều có thể dễ dàng đạt được nhờ sự phổ biến mạnh của tựa game này.

Liệu thay đổi này của Unity có ảnh hưởng nhiều đến Genshin Impact?

Số tiền mà Genshin Impact phải chi trả cho Unity thực ra cũng chỉ là ít tiền lẻ. Trên thực tế, các banner của trò chơi thường thu về con số rất lớn, ít thì cũng vài triệu USD cứ sau 21 ngày. Việc trả thêm vài nghìn USD để trở thành thành viên gói Enterprise sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào đến dòng tiền chung của công ty.

Genshin Impact thu về một con số rất khủng trên mỗi banner

Genshin Impact thu về một con số rất khủng trên mỗi banner

Nếu chi phí nhỏ đó vẫn hợp lý hơn so với việc chuyển sang một công cụ trò chơi mới, thì HoYoverse khả năng cao vẫn có thể gắn bó với Unity. Việc thay đổi sang một nền tảng khác như Unreal Engine sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực phát triển, điều này cuối cùng sẽ ăn vào lợi nhuận ngắn hạn của họ.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Những thông tin đầu tiên về bộ kỹ năng của Furina đã được hé lộ

Hiện tại, HoYoverse vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thay đổi của Unity. Có thể là bởi vì ở vị thế là một công ty sở hữu những tựa game bom tấn, từng lời nói và hành động của HoYoverse đều phải cẩn trọng.

Con số mà Genshin Impact phải chi trả cho Unity với chính sách mới có thể chỉ như muối bỏ bể

Con số mà Genshin Impact phải chi trả cho Unity với chính sách mới có thể chỉ như muối bỏ bể

Theo bạn, những thay đổi này của Unity có ảnh hưởng gì đến Genshin Impact hay game thủ của trò chơi hay không? Hãy để lại bình luận cho mọi người cùng biết nha và đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!