Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 20/04/2022, 08:40 AM

LMHT 12.8: Pyke, Soraka bị giảm sức mạnh, Swain được điều chỉnh lại

Phiên bản 12.8 lần này Pyke, Soraka, Jinx, Xayah sẽ bị giảm sức mạnh, AP Kai’sa và Swain được điều chỉnh lại. Sẵn sàng mở ra một mùa giải cân bằng và thú vị.

Riot chia sẻ sẽ có rất nhiều thay đổi trong phiên bản LMHT lần này, những vị tướng đã quá quen thuộc trên đấu trường công lý lần này chính tức bị gọi tên trong danh sách “nerf”.

Dù danh sách giảm sức mạnh lần này không dài như danh sách “buff” thế nhưng những vị tướng bị nerf lần này sẽ gây bất lợi lớn cho nhiều game thủ trong xếp hạng đơn và các trận đấu chuyên nghiệp. Vì những vị tướng trong “danh sách đen” lần này là những con bài quen thuộc của các game thủ chuyên nghiệp, cánh tay đắc lực cho họ trong việc leo hạng.

Pyke, Soraka, Jinx, Xayah sẽ là những gương mặt bị “nerf” trong 12.8

Pyke tuy chỉ là tướng Hỗ Trợ nhưng lại tung hoành Đường Dưới bao lâu nay, khiến các đối thủ choáng ngợp. Thời gian gần đây, Không dậm chân ở Bot Lane nữa, Bloodharbor Ripper đã vác hẳn lên Đường Giữa để “quẩy”.

LMHT 12.8 Pyke, Soraka bị giảm sức mạnh, Swain được điều chỉnh lại_4

Pyke có tỷ lệ thắng 54,4% ở hạng Bạch Kim trở lên. Đây là tỷ lệ thắng phải coi là tương đối cao trong trò chơi và thậm chí được coi là cao nhất (theo Liên minh U.GG). Tỷ lệ thắng tăng đồng nghĩa với tỷ lệ cấm cũng tăng vọt, khoảng 16% với hơn 10 nghìn trận đấu trong phiên bản 12.7.

Ngoài ra, Soraka cũng là một vị tướng rất khó đối phó với tỷ lệ thắng cao ngút 53,5% ở hạng Bạch kim trở lên. Cũng như Pyke, Soraka là một trong những vị tướng Hỗ Trợ đáng gờm, trái ngược với vẻ ngoài mong manh, trong giao tranh cô như một cỗ máy hồi phục siêu việt. Khiến đối phủ phải đau đầu hy sinh đi một món đồ sốc dame chỉ để sắm cho mình một trang bị “giảm heal” để đối phó với Soraka.

LMHT 12.8 Pyke, Soraka bị giảm sức mạnh, Swain được điều chỉnh lại_1

Nếu như không khắc chế cô nàng thì trận game sẽ trở thành cơn ác mộng với tốc độ hồi phục liên tiếp.

Hướng đến đấu trường chuyên nghiệp, Jinx là gương mặt bị gọi tên vô cùng nhiều. Vì vậy cô nàng sẽ bị “nerf” trong bản này. Trong toàn bộ Giải Mùa Xuân 2022, Jinx đã trở thành trụ cột trong tay các siêu sao xạ thủ. Khẩu Pháo Nổi Loạn – Jinx là tướng được chơi nhiều nhất tại LCS, LEC, LCK và LPL. Theo

LMHT 12.8 Pyke, Soraka bị giảm sức mạnh, Swain được điều chỉnh lại.

Games of Legends, Jinx đã được sử dụng trong 561 trận đấu với tỷ lệ cấm chọn 81% và tỷ lệ thắng 54%.

LMHT 12.8 Pyke, Soraka bị giảm sức mạnh, Swain được điều chỉnh lại_3

Xayah kém được ưa chuộng hơn Jinx, thời gian được đem ra thi đấu cũng không nhiều. Thế nhưng Xayah vẫn là một sự lựa chọn mạnh mẽ cho các lối meta của Xạ Thủ trong thời gian hiện tại. Nhất là trong các trận xếp hạng đơn, Xayah đứng thứ tư trong top các Xạ thủ được chơi nhiều (theo U.GG , Bản cập nhật 12.7.)

Cuối cùng là sự điều chỉnh về lối chơi Kai’sa phép. Meta này đang rất “hot hòn họt” những ngày qua. Thậm chí không đi Đường Giữa, người chơi vẫn có thể lên phép cho cô nàng khi đi Đường Dưới vì độ hiệu quả không hề giảm. Bên cạnh đó, Swain cũng được cập nhật lại toàn bộ trang bị và hoàn chỉnh với sự thay đổi hoàn toàn mới. Những thay đổi của Swain đã có trên máy chủ PBE,sự háo hức của game thủ với sức mạnh mới của Swain rất lớn. Hy vọng, Riot sẽ không phụ sự kì vọng của người chơi trong phiên bản sắp tới.

LMHT 12.8 dự kiến sẽ được phát hành vào thứ Tư, ngày 27 tháng 4 năm 2022

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!