Phiên bản Tiền Mùa Giải 2022 – 11.23 đã chính thức “hạ cánh”, mang đến vô số tính năng mới, thậm chí nhiều game thủ còn cho rằng họ đang phải “chơi lại từ đầu”.
Trong số những thay đổi lớn lần này, Tiền Thưởng Mục Tiêu là đáng chú ý nhất với cơ chế giúp các đội đang thua có cơ hội quay lại với trận đấu bằng cách ăn những mục tiêu như Trụ, Rồng, Sứ Giả hoặc Baron.
Lượng tiền thưởng có thể kiếm được chính là con số hiện trên bảng điểm
Tuy nhiên, hệ thống này đang cho thấy sự mất cân bằng một cách “quá đáng” khiến cộng đồng game thủ phẫn nộ, và yêu cầu Riot phải khắc phục càng nhanh càng tốt. Vấn đề này hiện được rất nhiều streamer, tuyển thủ chuyên nghiệp đồng tình rằng nó mạnh tới mức “lố”, chính bản thân họ cũng mong muốn được giải thích rõ ràng về cơ chế hoạt động của tính năng này.
Một tuyển thủ ở Châu Âu tên LIDER đã nhận xét:“Tiền Thưởng Mục Tiêu là thứ tệ nhất từng nghĩ ra”.
Đúng vậy, đây là tính năng quá mạnh khi có thể giúp các đội đang thua lật kèo ngoạn mục chỉ sau vài lần phá trụ, hay ăn quái khủng mà không cần phải thắng giao tranh. Cụ thể, một số tiền khổng lồ sẽ thuộc về đội đang bị dẫn trước khi ăn các mục tiêu lớn trên bản đồ:
- Trụ ngoài: 50 vàng/người.
- Trụ trong: 80 vàng/người.
- Quái khủng (Rồng, Sứ Giả, Baron): 100 vàng/người.
Đứng trước tình hình này, RiotPhRoXzOn - một nhân viên thiết kế lối chơi của Riot cũng phải lên tiếng xác nhận rằng, đội ngũ phát triển của họ đang “giám sát và xem xét” việc tính năng Tiền Thưởng Mục Tiêu được kích hoạt quá sớm khi một đội chưa bị dẫn trước quá nhiều, cũng như nhờ người chơi gửi phản hồi để họ có thể đưa ra điều chỉnh cần thiết.
Ngoài ra, cơ chế hoạt động là từ 4 yếu tố: chênh lệch vàng, rồng, kinh nghiệm và số lượng trụ cũng được anh chỉ rõ.
Như vậy, hi vọng rằng trước những phản hồi khẩn cấp từ cộng đồng người chơi LMHT, Riot sẽ sớm đưa ra những chỉnh sửa phù hợp để trải nghiệm của game thủ được tối ưu hóa.