Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 30/07/2021, 15:00 PM

LMHT: Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan – Vệ Binh Ranh Mãnh

Akshan là vị tướng “nóng hổi mới ra lò” của LMHT, do vậy vẫn còn khá mới lạ với Game thủ, tuy nhiên hãy áp dụng những mẹo hay dưới đây để nhanh chóng làm quen với quân bài này nhé !

Akshan sinh ra là thuộc về Đường Giữa, Riot Games đã thiết kế riêng cho vị tướng này rất nhiều cơ chế và hiệu ứng bá đạo để thích hợp làm bá chủ khu vực này. Tuy nhiên, dường như Riot đã hơi “lố” tay và vô tình biến Akshan thành quân bài rất khó để tìm hiểu và gây cho Game thủ nhiều khó khăn khi chơi thử. Tuy nhiên, một số mẹo hay độc đáo đã được phát hiện ra để khắc phục tình trạng này, từ đó giúp người chơi dễ dàng nâng tỷ lệ thắng khi chơi thử Akshan.

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _1

Về nội tại

Mẹo thứ nhất là về nội tại của Akshan. Không Từ Thủ Đoạn có khả năng hủy được đòn đánh thứ hai và giúp Akshan nhận thêm tốc độ di chuyển. Hơn nữa, người chơi sẽ tiếp cận đối thủ tương đối dễ dàng nếu có thể liên tục hủy đòn đánh thứ hai khi tấn công lính. Thêm vào đó, tốc độ di chuyển khi hủy đòn đánh sẽ tăng lên dựa theo chỉ số tốc độ đánh, vì vậy Akshan quá phù hợp với những điểm ngọc như Nhịp Độ Chết Người hay Mưa Kiếm.

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _2
Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _3

Đồng thời, đối thủ gần nhất cũng sẽ tự động lọt vào tầm ngắm của đòn đánh thứ hai từ nội tại sau khi Akshan tấn công và hạ gục mục tiêu. Người chơi hoàn toàn có thể biến nguyên lý trên thành mẹo nhỏ để farm một cách hiệu quả hơn ở giai đoạn đầu trận.

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _4

Chiêu Q - Boomerang

Người chơi nên nâng tối đa kỹ năng sát thương chính của Akshan là chiêu Q - Boomerang. Một khi có đối thủ nào không may trúng phải chiêu thức này thì tầm bay của nó sẽ được gia tăng. Lại một mẹo hay mà Game thủ nên “nắm lòng” và tận dụng triệt để nhằm cấu rỉa tướng địch ở khoảng cách xa cũng như đẩy lính một cách vô cùng nhanh chóng.

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _5

Chưa hết, để nhắm thẳng tới mục tiêu nào đó, Game thủ còn có thể sử dụng Tốc Biến khi hoạt ảnh của Q - Boomerang Hàng Hiệu diễn ra. Công cụ thăm dò và “check” các khu vực nguy hiểm cực kì tốt cũng chính là chiêu thức này vì nó giúp lộ diện tướng địch và cung cấp tầm nhìn trong một khoảng thời gian ngắn.

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _6

Sử dụng Tốc Biến để đổi quỹ đạo của chiêu Q

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _7

Boomerang Hàng Hiệu là công cụ hữu dụng để Akshan kiểm tra bụi và các khu vực nguy hiểm

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _8

Chiêu thức này cũng lấy thông tin về những mục tiêu như Baron, Rồng tương đối tốt

Chiêu W – Len Lén Báo Thù

Về cơ bản, tầm đánh của Akshan là hơi ngắn so với tầm bị lộ diện của chiêu W – Len Lén Báo Thù, do đó Game thủ cũng nên lưu ý vấn đề này và cẩn thận hơn trong việc di chuyển để tránh cho Akshan chưa kịp gây sát thương thì đã bị tấn công trước. Luôn ghi nhớ rằng, trong thời gian chiêu W – Len Lén Báo Thù còn hiệu lực thì hãy tung Q - Boomerang Hàng Hiệu để có thêm tốc độ di chuyển và áp sát mục tiêu.

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _9

Đặc biệt, Akshan sẽ chẳng bao giờ bị phát hiện cho dù có lướt qua con mắt tạo ra bởi Cua Kỳ Cục nhờ có kỹ năng W - Len Lén Báo Thù. Vì vậy, cũng nhờ chiêu thức thú vị trên mà Akshan thích hợp nhất với vị trí Đường giữa khi có thể tận dụng tốt khả năng đảo đường cực mạnh.

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _10

Chiêu E – Đu Kiểu Anh Hùng

Về kỹ năng E - Đu Kiểu Anh Hùng, sau 0,5 giây là người chơi đã có thể tái kích hoạt chiêu thức này để hủy nó. Tuy nhiên, chỉ với một cú click chuột phải thì chiêu thức này sẽ bị hủy sớm hơn thế. Rõ ràng, đây là một điểm mạnh để giúp Game thủ không rơi vào những vị trí nguy hiểm nếu chẳng may tung chiêu thức này sai thời điểm.

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _11
Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _12
Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _13

Mặt khác, nếu đứng sát tường thì Akshan sẽ tự động lùi lại một xíu khi tung kỹ năng E - Đu Kiểu Anh Hùng. Qua đó, vị tướng này sẽ thuận lợi tránh né được chiêu thức kể cả khi bị dồn sát tường bằng việc kết hợp điều này với mẹo hủy chiêu kể trên. Đâu chỉ có thế, đòn đánh từ kỹ năng E vẫn được tung ra bởi Akshan có thể kích hoạt Đồng Hồ Ngưng Đọng và Đồng Hồ Cát Zhonya trong thời gian đu quanh địa hình.

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _14

Chiêu cuối – Phát Bắn Nhớ Đời

Một điều nữa cần phải ghi nhớ đối với chiêu cuối – Phát Bắn Nhớ Đời của Akshan đó chính là mọi kiểu đối thủ từ lính, quái rừng, trụ cho tới tướng đều có thể chắn những viên đạn từ kỹ năng này. Thế nên, đừng dại dột đứng yên một chỗ, thay vào đó là cứ di chuyển liên tục bằng chiêu E để tránh khỏi việc đối thủ che sát thương từ chiêu cuối. Bên cạnh đó, nếu đủ nhanh tay thì bạn có thể tung Q - Boomerang Hàng Hiệu để lấy tầm nhìn rồi ngay lập tức tung chiêu cuối Phát Bắn Nhớ Đời vào mục tiêu mà bạn vừa phát hiện ra.

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _15
Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _16

Ngọc Bổ Trợ và Trang bị

Streamer “I Keep It Taco” cũng đã chia sẻ rằng Mưa Kiếm chính là loại ngọc siêu cấp thích hợp nhất với Akshan ở thời điểm này. Lí do là vì nội tại của vị tướng này tương tác quá hoàn hảo với Mưa Kiếm.

Về trang bị, tất cả những món đồ Thần Thoại của Xạ thủ, Akshan đều sử dụng được tất. Tuy nhiên, món đồ được đánh giá là phù hợp nhất với vị tướng này chính là Cung Phong Linh. Sau đó thì những item như Súng Hải Tặc, Vô Cực Kiếm, Nỏ Thần Dominik... là lựa chọn mạnh mà game thủ nên hướng tới.

Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _17
Mẹo hay giúp Game thủ làm chủ Akshan _18

Trên đây là toàn bộ phương pháp và mẹo hay giúp Game thủ nhanh chóng làm quen và chơi Akshan hiệu quả nhất cũng như giành về cho mình những chiến thắng tuyệt vời.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!