Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 16/08/2022, 16:07 PM

LMHT: Những trang phục bị 'cấm' sử dụng trong các trận đấu chuyên nghiệp

Có khoảng 10% trang phục LMHT mà Riot Games không cho phép sử dụng trong các trận đấu chuyên nghiệp. Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu đó là những skin nào nhé!

Một vài trang phục trong Liên Minh Huyền Thoại đã bị 'cấm sử dụng' vĩnh viễn trong các trận đấu chuyên nghiệp, theo như vài nguồn nghiên cứu từ game thủ, có tới 10% trang phục mà Riot Games không cho phép mang vào các trận đấu chuyên nghiệp. Vậy các bạn có thắc mắc rằng lí do tại sao lại như thế hay không? Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nha.

Dòng skin 'hiếm' đời đầu

Dòng trang phục mở bát cho danh sách lần này là các trang phục skin xưa cũ - thuộc hàng cổ điển và ra mắt từ những ngày đầu phát triển của LMHT. Điển hình là các trang phục như: Alistar Đen, Kayle Bạc (đã được làm lại), Ryze Dạng Người (đã được làm lại), Twisted Fate PAX, Sivir PAX chỉ có duy nhất skin Riven Quán Quân là chúng ta có thể thấy được từng xuất hiện trong các giải đấu lớn mà thôi.

Skin Twisted Fate PAX

Nhiều game thủ đã kết luận rằng lí do mà các skin này bị 'bay màu' trong các trận đấu đơn giản là bởi vị chúng quá quý hiếm, những trang phục này được liệt kê vô hàng 'quốc bảo' skin của LMHT, thế hệ sau này khó có ai sở hữu được. VD điển hình là Alistar Đen, trang phục này chỉ xuất hiện cho những game thủ mua gói quà độc quyền từ ngày game ra mắt, hay Ryze Thời Niên Thiếu - một trong những trang phục đầu đời của Riot Games ra đời để cung cấp cho những người 'đặt hàng' trước đó và bây giờ không một ai có thể sở hữu được nữa.

skin Alistar Đen

Những cá thể sở hữu được những trang phục trên chỉ là số ít trong hàng triệu game thủ trên thế giới mà thôi, do vậy tỉ lệ mà những trang phục này xuất hiện là vô cùng thấp. Hoạt ảnh, hiệu ứng âm thanh của các trang phục này cũng trở nên rối rắm, khiến cho những game thủ trẻ tuổi mới bước chân vào đấu trường chuyên nghiệp sẽ cảm thấy không quen và sẽ khó lòng tập trung trong các cuộc combat đầy hỗn loạn.

skin Kayle Bạc

Do đó, Riot Games đã có những bước đi an toàn nhất để đảm bảo cho trận đấu chuyên nghiệp diễn ra một cách suôn sẻ đó là 'cấm' toàn bộ những trang phục này luôn. Kể cả cho dù có cho phép, thì các tuyển thủ 'pro player' chắc cũng không muốn xài vì nó quá "cổ lỗ sĩ".

XEM THÊM: Riot games nung nấu về ‘cuộc cách mạng’ cho bay màu loạt tài khoản LMHT, Tốc Chiến, Valorant

Lux Thập Đại Nguyên Tố - trang phục 'pay to win' rất hiệu quả

Đây được xem là trang phục 'đắt' nhất nhì trong trò chơi, để sở hữu được trang phục này bạn phải bỏ ra một cái giá rất đắt đỏ (999 RP với mức giá bình thường và 1399RP với gói Nguyên tố tối thượng), tuy nhiên, bỏ tiền ra đầu tư cũng không hề uổng phí vì hiệu ứng trang phục vô cùng đẹp mắt và bạn có thể thay đổi hoạt ảnh liên tục trong game với 10 loại nguyên tố khác nhau. Do sự độc đáo như vậy, trang phục này mới ăn một phiếu 'ban' trong các trận đấu chuyên nghiệp.

skin Lux Thập Đại Nguyên Tố

Mỗi khi sử dụng kĩ năng gây sát thương lên tướng địch để tích điểm (có thể nhìn thấy % hoàn thành) để thay đổi nguyên tố, người chơi hoàn toàn có thể lợi dụng cơ chế này trong việc kiểm soát tầm nhìn. Việc có thể phát hiện ra kẻ địch mà không cần mắt tím, máy quét là một lợi thế rất lớn, vì vậy Lux Thập Đại Nguyên Tố đã chính thức bị Riot Games cấm sử dụng trong các trận thi đấu mang tầm cỡ quốc tế.

Những skin có hiệu ứng rối mắt, đánh lừa thị giác người xem

Ngoài 'pay to win', Lux Thập Đại Nguyên Tố cũng sở hữu hiệu ứng vô cùng khó nhìn, do vậy các tuyển thủ sẽ không thể tập trung được trong các pha giao tranh. Không chỉ mỗi trang phục này, bất cứ skin nào của Riot mà màu mè hoa lá hoẹ, đều nghiễm nhiêm bị cấm mạnh trong thi đấu chuyên nghiệp.

skin Lux Thập Đại Nguyên Tố  (1)

Vladimir Ma Sứ, Heimerdinger Luyện Rồng, Karma Hắc Tinh, Fizz Chú Chó Tinh Nghịch (cả hàng hiệu). là những trang phục có hiệu ứng vô cùng 'khó nhìn' nhất gần đây.

Ngoài ra, còn có Varus Hồ Quang, Shyvana Lửa Đen, Gragas Lưu Manh, Kog’Maw Múa Lân/Vũ Khí Chiến Đấu/Hextech, Jayce Bị Ruồng Bỏ, Siêu Nhân Thiên Hà, Anivia Băng Đen, Aurelion Sol Máy Móc, Goth Annie, Nautilus Phi Hành Gia, Nidalee Thợ Săn và Zombie Nunu…. là những trang phục cũng có hiệu ứng  'đánh lừa' người chơi cực mạnh.

skin Varus Hồ Quang

Vị tướng có nhiều skin nhưng bị cấm gần hết  trong Đấu trường chuyên nghiệp phải kể đến là Syndra.  Những quả cầu của cô nàng trong các trang phục Công Lý, Thủy Tộc, Đầm Rô, Vệ Binh Tinh Tú và Ngày Tuyết Rơi, Phù Thủy quá 'màu mè' và rất khó để game thủ có thể nhận biết được hướng và tầm nhìn để kiểm soát chúng, do vậy, tất cả đều bị cấm. Điển hình là trong vài trận đấu của LCS năm vừa rồi, skin tiệc bể bơi của vị tướng này đã khiến game thủ bị tụt khung hình dùng chiêu, do đó các game thủ chỉ có thể xài được trang phục T1 hoặc mặc định mỗi khi thi đấu mà thôi.

skin Syndra Phù Thủy

Ngoài ra, cũng có vài trang phục bị cấm không phải do hiệu ứng rối mắt, khó nhìn mà là chỉ cần game thủ cảm thấy 'không vừa mắt' cũng không được đem vào. Nhất là trang phục Draven Draven được ra mắt vào dịp cá tháng tư với quả đầu 'siêu to khổng lồ' cũng bị ban mạnh chỉ vì người chơi nhìn thấy sẽ thấy khó chịu. Đây là toàn bộ những trang phục không bao giờ xuất hiện trong các giải đấu chuyên nghiệp là vì vậy. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, đừng quên ghé qua MGN.vn mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về LMHT nha!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!