Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 20/08/2022, 15:43 PM

LMHT: Quyết định của Riot với lỗi game tại Playoff LCK Mùa Hè 2022 khiến NHM bức xúc

Cách giải quyết của ban tổ chức LCK với một lỗi game xảy ra tại trận đấu giữa hai đội tuyển KT và DK đã khiến cho cộng đồng game thủ LMHT 'giận tím người'.

Mới đây, tại LCK Mùa Hè 2022, trong khi trận đấu so tài nảy lửa diễn ra giữa hai đội tuyển KTDK  đã diễn ra một lỗi game khiến cho trận Play-off phải tạm dừng 'vô điều kiện'. Điều này khiến bộ phận fan LMHT vô cùng bức xúc.

Lỗi này không phải là một lỗi nhỏ mà nó đã ảnh hưởng lớn đến tính cạnh tranh công bằng của một trò chơi MOBA nổi tiếng như LMHT. Cụ thể, nó đã ảnh hưởng trực tiếp đến trang bị của tướng trong trò chơi. Sau khi game đấu thứ hai giữa DWG KIA và KT Rolster diễn ra hơn 30 phút ròng rã, thì đột nhiên xạ thủ của KT là Kim “Aiming” Ha-ram đang cố gắng mua và hoàn trả một món đồ, vì trục trặc này, KT buộc phải tạm dừng trận đấu trong 45 phút.

Theo như những gì Ashley Kang chia sẻ thì vị tướng Ornn của đội đã sử dụng nội tại Chế Tạo Tại Chỗ của mình để 'đúc đồ' cho trang bị của Kalista của Aiming là Nỏ Tử Thủ. Sau đó, Aiming đã biến về và hoàn tác Đồng Hồ Ngưng Đọng, lúc này Nỏ Tử Thủ của Kalista tuy đã được cường hoá thế nhưng lại quay trở về trạng thái ban đầu như chưa từng được rèn lại. Sau khi nhận ra được vấn đề, KT Rolster đã yêu cầu tạm dừng trận đấu.

Lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến sát thương đầu ra của Kalista Aiming mà còn ảnh hưởng đến cả toàn game đấu của hai đội tuyển máu mặt tại LCK, tuy nhiên cách ứng xử và giải quyết của ban tổ chức LCK mới là thứ khiến người hâm mộ tranh cãi lớn nhất.

phóng viên Ashley Kang chia sẻ trên twitter

XEM CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

Theo phóng viên Ashley Kang, ngay trong thời điểm tạm dừng trận đấu, KT đã đưa ra khiếu nại về vấn đề mà họ gặp phải, tuy nhiên LCK vẫn cho tiếp tục trận đấu, và Riot Games cho rằng vấn đề trang bị này của Aiming không được chấp nhận bởi vì tại thời điểm diễn ra nó đã không được thông báo trước thời hạn, vì vậy các tuyển thủ KT phải tiếp tục trận đấu hết thời gian còn lại.

XEM THÊM: Cập nhật mới nhất bảng xếp hạng LMHT VCS Mùa Hè 2022

Dĩ nhiên trước thái độ này thì người hâm mộ vô cùng bức xúc khó chịu, vì không hiểu tại sao người chơi lại phải thông báo cho nhân viên Riot về lỗi này trước thời hạn, vì lỗi game là bất ngờ và họ đâu có trách nhiệm đó. Và cộng đồng game thủ LMHT cũng nhận định rằng, Riot đang cố tỏ ra đây là một lỗi 'không xác định' trước khi KT kịp thông báo cho ban tổ chức chính là một hành vi gián tiếp 'đổ thừa' lỗi cho tuyển thủ, đó mới là điều họ tức tối nhất. Hy vọng ban tổ chức cũng như nhà làm game có thái độ tổ chức tốt hơn và khắc phục triệt để hơn về những vấn đề này.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều những tin tức xoay quanh giải đấu LCK nha!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!