Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 08/08/2021, 10:30 AM

LMHT: Tại sao Akshan lại quá yếu so với kì vọng của Riot Games?

Ở thời điểm hiện tại, Akshan đang được những game thủ LMHT cũng như các tuyển thủ chuyên nghiệp đánh giá là quá yếu và cũng sở hữu tỉ lệ thắng cực thấp.

Trong sự kiện Vệ Binh Ánh Sáng mới đây, vị tướng thứ 176 của LMHT là Akshan đã được ra mắt. Trong đó, vị tướng này sở hữu một cơ chế đã bị loại bỏ khỏi LMHT từ lâu, đó chính là khả năng hồi sinh đồng đội đã chết và cũng là thứ khiến cộng đồng không khỏi hào hứng để chơi thử Akshan.

1

Dù vậy, màn ra mắt của vị tướng này không được như mong đợi bởi tỉ lệ thắng quá thấp và đội ngũ phát triển đã phải nhiều lần gia tăng sức mạnh cho Vệ Binh Ranh Mãnh. Không chỉ vậy, Akshan còn nhận được nhiều phản hồi không mấy tích cực từ những game thủ cho đến cả các tuyển thủ chuyên nghiệp.

Bộ kĩ năng của Akshan có thể nói là quá thiếu sát thương và chiêu Q - Boomerang Hàng Hiệu là chiêu thức gây sát thương chủ yếu. Nhưng ngoài tầm sử dụng xa và khả năng gia tăng phạm vi bay nếu trúng kẻ địch thì lượng sát thương lại không quá đáng kể.

2

Thêm vào đó, chiêu E - Đu Kiểu Anh Hùng dù có thể gây sát thương nhưng trong một số trường hợp thì lại không thể sử dụng để trao đổi chiêu thức với đối phương bởi Akshan sẽ mất đi lượng sát thương từ đón đánh thường. Ngoài ra, chiêu R - Phát Bắn Nhớ Đời với lượng sát thương cực cao nhưng lại dễ dàng bị chặn bởi rất nhiều thứ trong LMHT.

Không chỉ vậy, chỉ số cơ bản của vị tướng này cũng quá yếu và không thể so với nhiều xạ thủ khác bởi sát thương cơ bản của Akshan là 52 và cũng tương đương với những tướng pháp sư như Zilean hay Twisted Fate. Hơn nữa, tốc độ đánh cơ bản của Akshan chỉ là 0,638 trong khi những xạ thủ khác có lượng tốc độ đánh vượt trội hơn cũng như sát thương cơ bản cao hơn.

3

Là một vị tướng vừa mới được ra mắt nên cũng không lạ gì việc Akshan có tỉ lệ thắng quá thấp bởi những cơ chế mới được thêm vào, tương tự như Yuumi và Viego. Tuy vậy, hai vị tướng này lại nhanh chóng được cộng đồng đón nhận và trở nên cực kỳ thịnh hành thì Akshan lại không được như vậy.

Bộ kĩ năng của Akshan được Riot Games tạo ra như thể đây là một pháp sư cấu rỉa nhưng với lối chơi của một sát thủ hơn là một xạ thủ bởi bộ chiêu thức tốn quá nhiều thời gian và quá khó để vận hành. Chiêu Q gây sát thương chủ yếu nhưng lại mang tính chất cấu rỉa chứ không phải dồn sát thương trong khi chiêu cuối phải vận khá lâu và không thể bắn toàn bộ đạn cùng lúc.

4

Có lẽ Riot Games đã quá cẩn thận khi điều chỉnh chỉ số và bộ kĩ năng của vị tướng này trước khi ra mắt vì lo sợ Akshan sẽ trở nên quá lỗi tương tự như trường hợp của những vị tướng khác. Nhưng điều này là thừa thãi và giờ đây Riot Games cần phải điều chỉnh thêm khá nhiều để có thể định hình lại phong cách chơi của Akshan và phù hợp hơn với vai trò của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!