Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 07/07/2023, 10:39 AM

Minecraft: 3 'cơ chế ẩn' của Làng mà người chơi có thể tận dụng

Có lẽ nhiều game thủ Minecraft vẫn chưa biết rằng, rất nhiều 'cơ chế ẩn' liên quan đến Làng đang chờ đợi bạn khám phá và sử dụng.

Làng là một trong số những nơi nhộn nhịp và sối động nhất trong Minecraft. Dân làng sống tại đây là các NPC với nhiều vai trò khác nhau. Họ sẽ hỗ trợ, tương tác với các người chơi để thu về những vật phẩm hữu ích. Tuy nhiên, các ngôi làng cũng dễ bị tấn công đột kích do kẻ xấu khởi xướng khi người chơi vào một ngôi làng có hiệu ứng Bad Omen.

Đặc biệt hơn nữa, Làng của Minecraft tồn tại rất nhiều 'cơ chế ẩn' mà người chơi có thể tận dụng. Bạn biết chưa?

Làng là một trong số những nơi nhộn nhịp và sối động nhất trong Minecraft

>>XEM THÊM: Mẹo tìm và khám phá quần xã sinh vật Mesa - Một trong những quần xã độc đáo nhất Minecraft

Điểm tập kết

Đây là nơi người dân tụ họp để giao lưu và có thể được đặt ở bất kỳ đâu trong phạm vi làng. Những nơi này được đặc trưng bởi Chuông, khi được yêu cầu nó sẽ phát ra các hạt màu xanh lục làm tín hiệu. Nếu cuộc đột kích xảy ra, một người dân sẽ đi đến các điểm tập kết và rung chuông để cảnh báo những người dân khác.

Như vậy, người chơi có thể đặt chuông để thiết lập một điểm tập kết mới (ngay cả khi trong làng đã có chuông). Ngoài những dân làng đã tập trung ở điểm chỉ định của họ thì những dân làng mới có thể chọn sử dụng địa điểm mới được thêm vào.

Nếu người chơi ở trong phạm vi 48 khối tính từ chuông, bất kể nó có được yêu cầu hay không, khi một thương nhân lang thang được sinh ra, họ sẽ xuất hiện trong 48 khối tính từ chuông thay vì người chơi.

Nếu cuộc đột kích xảy ra, một người dân sẽ đi đến các điểm tập kết và rung chuông để cảnh báo những người dân khác

Nhà ở

Giường là vật phẩm dùng để xác định một ngôi nhà đúng nghĩa trong Làng. Khi giường bị một vật cản lại thì dân làng không thể với tới và không yêu cầu được. Điều này dẫn đến việc phát ra các hạt giận dữ từ đầu của dân làng và chính chiếc giường. Và nếu một dân làng ngủ trên chiếc giường bị chặn, họ sẽ chết ngạt và chết, đồng thời chiếc giường cũng trở nên 'vô chủ'.

Bất kỳ dân làng nào đã yêu cầu một chiếc giường, nó sẽ được công nhận là nhà của họ trong làng. Dân làng sẽ ghi nhớ vị trí giường của mình, kể cả dưới lòng đất. Đêm xuông, dân làng trở lại giường, nhưng nếu không thể tiếp cận và mất quyền sở hữu thì những người dân khác có thể yêu cầu nó. 

Trong những trường hợp như vậy, người chủ cũ quên mất vị trí của chiếc giường và bắt đầu tìm kiếm một chiếc giường vô chủ khác.

Giường là vật phẩm dùng để xác định một ngôi nhà đúng nghĩa trong Làng

Mèo

Trong Minecraft Bedrock Edition, số lượng mèo sinh ra trong một ngôi làng được xác định bởi số lượng giường có trong ngôi làng đó. Chỉ cần một dân làng để mèo sinh sản và cứ 4 giường có thể tạo ra một con mèo, cho dù đã được yêu cầu hay chưa được yêu cầu. Có thể có tối đa 10 con mèo nếu có tới 40 giường trong làng. Mèo sẽ hồi sinh dựa trên số lượng giường có sẵn.

Nếu có hai làng, mỗi làng đã có 10 con mèo, việc hợp nhất các làng thành một làng duy nhất sẽ không khiến bất kỳ con mèo nào biến mất. Tuy nhiên, tổng số mèo vẫn được giới hạn ở mức 10 con, nghĩa là sẽ không có con mèo mới nào sinh sản cho đến khi số lượng mèo giảm xuống dưới 10 con. Mặt khác, người chơi có khả năng đuổi mèo ra khỏi làng, điều này cho phép sinh ra thêm mèo.

Trong Minecraft Bedrock Edition, số lượng mèo sinh ra trong một ngôi làng được xác định bởi số lượng giường có trong ngôi làng đó

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật những nội dung mới và hấp dẫn nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!