Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 30/06/2022, 21:18 PM

Minecraft: Hướng dẫn chế tạo một cuốn sách và bút lông trong phiên bản 1.19

Trong Minecraft phiên bản 1.19, sách và bút lông có thể được sử dụng để viết bất cứ thứ gì trong trò chơi hoặc mang đến một số công dụng tuyệt vời khác.

Sách bút lông là một vật phẩm đặc biệt được dùng để viết trong Minecraft 1.19. Có vô số loại sách để người chơi sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Trong khi những cuốn sách bình thường được dùng để giao dịch hoặc chế tạo giá sách thì những cuốn sách chứa Phù Phép sẽ được sử dụng với mục đích ‘buff’ sức mạnh cho các vật phẩm.

Tuy nhiên, sách và bút lông là một ‘combo’ độc đáo vì người chơi có thể mở nó ra và viết bất cứ thứ gì lên đó. Nói cách khác, game thủ Minecraft có thể sử dụng sách và bút lông để viết về trải nghiệm của mình trong trò chơi sandbox rộng lớn này.

Việc chế tạo chúng cũng khá đơn giản miễn là game thủ đáp ứng các yêu cầu về vật phẩm thành phần. Cùng xem hướng dẫn của MGN.vn nhé!

Cách tạo hoặc lấy sách

Công thức chế tạo sách và bút lông

Ba vật phẩm yêu cầu gồm: sách bình thường, túi mực và lông vũ.

Người chơi cần kết hợp 3 tờ giấy với 1 tấm da để chế tạo sách. Trong khi đó, túi mực có thể thu được bằng cách giết những con mực bình thường được tìm thấy dưới nước. Cuối cùng là bút lông được lấy thông qua việc giết gà hoặc vẹt.

Sau khi người chơi thu thập đủ 3 vật phẩm này, hãy đặt chúng vào Crafting slots để lấy sách và bút lông. Sách phải ở bên trái túi mực và lông vũ phải ở dưới túi mực trong các Crafting slots.

Sách và bút lông có trong một cái rương bị chôn giấu

Ngoài ra, người chơi cũng có thể tìm thấy sách và bút lông trong các rương kho báu được chôn giấu. Cơ hội vật phẩm này được tạo ra trong rương là 18,9%, và do đó rất hiếm khi tìm thấy chúng một cách tự nhiên.

Cách sử dụng cuốn sách

Vật phẩm này có thể được sử dụng theo ba cách khác nhau: Viết; Làm thành phần đá đỏ và để giao dịch.

>>XEM THÊM: HOT! Một game thủ chế tạo khẩu súng lục 'xài được' trong Minecraft

Viết và ký

Cuốn sách có thể được sử dụng để viết

Công dụng chính của vật phẩm này là viết bất cứ thứ gì trong game. Người chơi có thể nhấp chuột phải vào nó và mở GUI. Trong phiên bản Java, chúng sẽ chứa 100 trang, còn phiên bản Bedrock là 50 trang.

Trên mỗi trang, bạn có thể viết tối đa 798 ký tự trong 14 dòng. Người chơi cũng sẽ có khả năng sao chép và dán bất kỳ văn bản nào vào những cuốn sách này, mặc dù văn bản được sao chép không được vượt quá một trang.

Khi người chơi đã viết xong mọi thứ và muốn khóa sách, họ có thể nhấn nút ‘ký tên’ và viết tên sách để khóa sách vĩnh viễn. Sau khi sách bị khóa, sách không còn có thể được chỉnh sửa dù dùng bất kỳ cách nào.

Phát tín hiệu redstone qua bục giảng

Tín hiệu Đá Đỏ được phát ra từ bục giảng

Đây là những cuốn sách đặc biệt có thể được đặt trên bục giảng - một vật phẩm chỉ được sử dụng để giúp dân làng hoặc gửi tín hiệu Đá Đỏ bằng cách đặt sách và bút lông lên trên. Cường độ tín hiệu Đá Đỏ phụ thuộc vào số trang được hiển thị trước khi nó được đặt. Ở trang 100, bục giảng sẽ phát ra cường độ tín hiệu bằng Đá Đỏ là 15.

Giao dịch

Thủ thư có thể giao dịch Ngọc Lục Bảo

Trong Java Edition, một dân làng trong vai thủ thư cấp chuyên gia sẽ có 50% cơ hội mua 2 cuốn sách và bút lông cho một viên Ngọc Lục Bảo. Trong Bedrock Edition, thủ thư cấp chuyên gia sẽ luôn mua một cuốn sách và bút lông cho một viên Ngọc Lục Bảo.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!