Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 17/03/2022, 08:00 AM

Minecraft: Khám phá những công dụng tuyệt vời của Giàn Giáo

Đối với game thủ Minecraft có nhu cầu khai thác độ cao thì giàn giáo là một trong những khối rất tuyệt vời để thực hiện điều này khi có thể xếp chồng lên nhau và leo lên đó.

Giàn Giáo (scaffolding) được tạo thành từ những sợi dây và tre, đây là khối đặc biệt hữu ích dành cho những game thủ Minecraft có nhu cầu khai thác độ cao. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Giàn Giáo cho một số mục đích sáng tạo nhất định khác. Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu ngay nhé!

1

Nhiên liệu

Trong Minecraft, giàn giáo có thể được sử dụng để đốt lò. Cụ thể, nếu trong phiên bản Java Edition, cứ mỗi khối giàn giáo sẽ nấu chảy tổng cộng 2 vật phẩm trước khi sử dụng, thì ở phiên bản Bedrock Edition sẽ là 6 vật phẩm.

Đặc điểm này khiến cho game thủ thường ưa chuộng việc nấu chảy giàn giáo trong phiên bản Bedrock hơn. Tuy nhiên, người chơi cần đảm bảo rằng mình luôn có đủ số lượng giàn giáo cần thiết để nấu chảy các vật phẩm theo mong muốn.

2

Lối đi

Mặc dù không hiệu quả bằng những khối rắn nhưng giàn giáo vẫn mang lại lợi ích đủ nhiều để sử dụng như một lối đi trong Minecraft dưới bàn tay của những nhà xây dựng có kỹ năng. Hơn nữa, không phải người chơi nào cũng có sẵn các khối vững chắc vì thế việc tận dụng giàn giáo để làm lối đi, đồng thời tăng tính thẩm mĩ với vẻ ngoài bằng gỗ của chúng là một lựa chọn thông minh.

3

Xuyên dung nham

Giàn giáo có thể được đặt bên trong dung nham ở Minecraft: Java Edition. Điều này cung cấp cho người chơi khả năng vượt qua dung nham một cách an toàn nếu họ không có khối rắn hoặc không muốn sử dụng chúng.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là giàn giáo dễ bị nhiễm dung nham và sẽ bị phân hủy do sức nóng trong một thời gian ngắn. Mặc dù khá nguy hiểm nhưng nó không phải vấn đề quá lớn đối với những game thủ có tư duy nhạy bén khi sử dụng giàn giáo để băng qua một vùng dung nham một cách nhanh chóng trong các tình huống căng thẳng.

4

Bẫy

Những cái bẫy tuyệt vời trong Minecraft hoàn toàn có thể được tạo ra từ giàn giáo vì chúng vốn được xây ra từ ngoài cột cơ sở trong một khoảng cách nhất định. Theo đó, người chơi có thể tạo bẫy bằng cách sử dụng các vật liệu nguy hiểm như dung nham, TNT hoặc các khối nguy hiểm khác được chứa bằng giàn giáo. Sau đó, chúng có thể phá vỡ cột cơ sở bằng cách phân hủy khối dưới cùng nhất.

Làm như vậy sẽ khiến phần còn lại của giàn giáo bị sập, khiến vật liệu nguy hiểm từ trên cao rơi xuống. Mặc dù là cái bẫy khó che giấu, song những người chơi Minecraft thông minh đã cố gắng ngụy trang nó bằng cách sử dụng các khối rắn hoặc cơ chế đá đỏ.

5

Leo núi

Như đã đề cập, chinh phục những độ cao đồ sộ chính là công dụng cốt lõi của giàn giáo khi chơi Minecraft.

Thực tế, khi xây dựng một công trình kiến ​​trúc cao ở Chế độ Sinh tồn, một bước sai lầm có thể khiến người chơi ngã xuống và mất mạng. Tuy nhiên, với giàn giáo, họ có thể tạo ra một cơ sở an toàn hơn với các khối có thể leo lên xung quanh cấu trúc cao của mình.

6
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!