Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 25/01/2022, 12:00 PM

Minecraft: Top 5 tính năng cần cải thiện trong năm 2022

Mặc dù đã trải qua một số bản cập nhật lớn với sự lột xác toàn diện về thế giới trong game song Minecraft vẫn còn rất nhiều tính năng cần được chỉnh sửa trong năm 2022 này!

Tiến bộ/Thành tựu (Advancements/Achievements)

a

Đối với game thủ Java và Bedrock thì những Tiến bộ (Advancements) và Thành Tựu (Achievements) là những cột mốc quan trọng cần theo dõi. Tuy nhiên, một số phần thưởng tổng số điểm kinh nghiệm đang không tưng xứng với thời gian đầu tư.

Vì vậy, bằng cách cải thiện phần thưởng cho những thăng tiến và thành tích, đặc biệt là cho những thử thách, người chơi sẽ có thêm động lực để làm việc qua các mốc của họ. Đó là một cải tiến nhỏ, nhưng nó chắc chắn sẽ giúp ích cho người chơi trong quá trình phát triển của mình.

Mở rộng The End

b

Người chơi Chế độ sinh tồn chắc chắn đã biết rõ về The End - vị trí cuối cùng trong tiến trình tiêu chuẩn của Minecraft, mở ra trận đánh trùm với Ender Dragon. Cuối cùng, nó dẫn đến các thành phố và tàu kết thúc, nơi người chơi có thể nhận được các vật phẩm đặc biệt như Elytra.

Về lý thuyết thì là thế nhưng có thể The End hơi nhạt nhẽo ngoại trừ một vài khối mới và một tấn endermen. Như vậy, chỉ cần kích thước được thu nhỏ tương đối so với Nether và mở rộng đáng kể để bảo bảo nhiều hơn về những điều sẽ khám phá sẽ giúp The End thú vị hơn rất nhiều.

Cải thiện giao dịch với dân làng

c

Mặc dù các giao dịch với dân làng đều mang lại lợi ích to lớn, tuy nhiên điều này không chính xác tuyệt đối bởi vẫn có khá nhiều giao dịch có vẻ rất “hẩm hiu” và không mang nhiều ý nghĩa. Chẳng hạn như giao dịch bắt người chơi phải bỏ 4 mai rùa để đổi lấy một viên Ngọc Lục Bảo duy nhất, trong khi đó việc nuôi rùa trưởng thành tốn rất nhiều thời gian.

Rõ ràng, để thu thập được một 1 rùa đã rất cực, và với 4 chiếc chẳng phải giá trị hơn hẳn 1 viên Ngọc Lục Bảo hay sao? Vì vậy, Mojang sớm xem xét lại vấn đề này!

Vật nuôi có thể thuần hóa

d

Số lượng mob động vật mà người chơi có thể thuần hóa trong Minecraft đã tăng lên kể, tuy nhiên điều này vẫn cần mở rộng hơn nữa bởi hiện nay hầu hết các động vật đã được thuần hóa chỉ thực hiện các chức năng khá cơ bản và Mojang có thể giới thiệu một số yếu tố RPG để làm sống động mọi thứ.

Nếu người chơi có nhiều tương tác hơn với các loài động vật có thể thuần hóa, chẳng hạn như huấn luyện hoặc dạy các thủ thuật, thì những mob này có thể có nhiều công dụng hơn. Người chơi thậm chí có thể tận hưởng và phát triển kết nối với mob của họ bằng cách dành thời gian cho chúng.

Cân bằng các tính năng độc lập

e

Mặc dù sự khác biệt của một số tính năng giữa các phiên bản Minecraft là điều dễ hiểu, nhưng một trong những phàn nàn lớn hơn của người chơi là thực tế có một số tính năng nhất định chỉ dành riêng cho các phiên bản cụ thể của trò chơi.

Bỏ qua các lần lặp lại chẳng hạn như Phiên bản Giáo dục, có một số tính năng tồn tại trong các phiên bản Java và Bedrock của trò chơi không tồn tại trong phiên bản ngược lại hoặc hoạt động hoàn toàn khác.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!