Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 14/12/2021, 13:00 PM

Minecraft: Top 5 tính năng “mini” có thể bạn chưa biết trong phiên bản 1.18

Minecraft 1.18 được nhấn mạnh là bản siêu update trong lịch sử trò chơi với vô số thay đổi lớn. Vì thế, có rất nhiều tính năng nhỏ lẻ khác chưa được game thủ chú ý!

Như đã biết, Minecraft 1.18 hạ cánh với khối lượng lớn tài nguyên được chỉnh sửa và bổ sung vào game. Tất tần tật mọi thứ và cả thế hệ Overworld đều lột xác ngoạn mục. Song, vì có quá nhiều điều mới lạ nên những thay đổi nhỏ lẻ có đang bị bỏ sót bởi game thủ? Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu ngay nhé!

Bàn Phù Phép có thể phát ra ánh sáng

Sự cố chẵn lẻ giữa các phiên bản Java và Bedrock đã được Mojang khắc phục trong Minecraft 1.18 bằng cách thêm vào các tính năng mới. Trước đó, Bàn Phù Phép sẽ xuất hiện ở cấp độ 7 trong Minecraft Bedrock nhưng tính năng này “vô hiệu hóa” trong phiên bản Java.

1

Tuy nhiên, giờ đây, người chơi Java cũng có thể sử dụng bàn Phù Phép như một nguồn ánh sáng mờ vì tính năng này đã được thêm vào Java Edition. Khi kết hợp với sự thay đổi sinh sản của mob thù địch mới, một bảng Phù Phép có thể ngăn sự sinh sản của mob thù địch trong bán kính 7 khối.

Các lọ thuốc thở dưới nước được tạo ra một cách tự nhiên

Thông thường, các lọ thuốc (potions) được ủ kì công vì chúng hiếm khi được tìm thấy dễ dàng trong tự nhiên. Tuy nhiên, phiên bản 1.18 lại khác khi nhà phát triển đã bổ sung một cách thức mới để lấy thuốc. Hiện tại, các lọ thuốc cho phép thở dưới nước có thể được chôn vùi trong các rương kho báu.

2

Theo đó, ở bản Java Edition, mỗi rương kho báu được chôn giấu đều chứa một lọ thuốc thở dưới nước, trong khi người chơi Bedrock có tới 46,9% cơ hội tìm thấy chúng. Ngoài ra, rương kho báu được chôn trong Bedrock Edition còn có các lọ thuốc tái sinh.

Tạo nền tảng ngẫu nhiên

Bản cập nhật Minecraft 1.18 đã thay đổi cách lớp nền tảng được sử dụng để tạo ra trong Overworld. Giống như tất cả các khối khác, các khối đá gốc giờ đây cũng được tạo ra một cách ngẫu nhiên ở dưới cùng của thế giới.

3

Trước bản cập nhật này, tất cả các thế giới đều có vị trí nền chính xác và người chơi có thể tìm thấy vị trí của mục tiêu bằng các công cụ và thủ thuật. Các phương pháp này hiện sẽ không hoạt động trong phiên bản 1.18.

Ngựa bị thu hút bởi các mặt hàng thực phẩm vàng

Trước khi Minecraft 1.18 phát hành, người chơi phải sử dụng dây dẫn để di chuyển ngựa từ khu vực này sang khu vực khác. Nhưng giờ đây, bạn có thể sử dụng các món đồ ăn bằng vàng như táo vàng, cà rốt vàng...để thu hút những con ngựa đã thuần hóa. Phương pháp này cũng hoàn toàn đúng cho cả con la và con lừa.

4

Kéo có công dụng mới

Trong phiên bản 1.18, người chơi có thể sử dụng kéo để ngăn các loại dây leo trong hang, dây leo xoắn, dây liễu và tảo bẹ đang phát triển quá mức. Sử dụng kéo cắt vào cuối những cây này sẽ làm tăng cấp độ phát triển của chúng và ngừng phát triển. 

5
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!