Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 20/04/2023, 15:02 PM

Năm 2023 là năm của các tựa game kinh dị Lovecraftian

Những tựa game kinh dị Lovecraftian đã luôn hiện hữu trải dài suốt thời gian trong ngành công nghiệp game, và vào năm 2023, nó sẽ càng trở nên phổ biến hơn.

Bên cạnh việc có nhiều quan điểm về chính trị gây tranh cãi, H.P Lovecraft đã trở thành một trong những nhà văn kinh dị có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại và hiện tại sức ảnh hưởng của ông đã lấn sân sang lĩnh vực game. Để hiểu một cách ngắn gọn thì Lovecraftian Horror, hay được hiểu là thể loại kinh dị Lovecraftian được lấy theo tên của nhà văn Lovecraft, là cụm từ được dùng để ám chỉ những nỗi sợ hãi về những điều mà chúng ta không biết đến cũng như là sự kinh khủng mà những nỗi sợ này có thể mang lại. Khi nhắc đến thể loại này, thông thường người ta cũng sẽ liên tưởng đến những con quái vật biển khổng lồ ẩn mình sâu bên dưới đại dương chứ không lãng mạn như cái tên của nó.

Kinh dị Lovecraftian đã truyền cảm hứng cho nhiều nhà làm game tạo ra những tựa game kinh dị mang hơi hướng huyền bí về các nỗi sợ những sinh vật bí ẩn

Mặc dù không phải tất cả mọi trò chơi hay phim ảnh có hình ảnh quái vật bạch tuộc lớn đều có thể được coi là Lovecraftian, nhưng các bài viết của tác giả gây tranh cãi đã ảnh hưởng đến nhiều phương tiện truyền thông hơn một số người có thể nhận ra và ngành công nghiệp game cũng đã bị nó tác động không ít. Ảnh hưởng của Lovecraft đối với trò chơi có thể được cảm nhận từ đầu những năm 1990, với Alone in the Dark là một trong những trò chơi đầu tiên thực sự áp dụng bầu không khí kinh dị đầy uy nghiêm, đáng sợ của Lovecraft. Kể từ đó, thể loại kinh dị Lovecraftian đã xuất hiện xuyên suốt các trò chơi, và hiện tại nó trở nên đặc biệt phổ biến vào năm 2023.

Kinh dị Lovecraftian dường như đang trở thành xu thế trong các con game kinh dị ở năm 2023

Thể loại kinh dị Lovecraftian đã dần xâm nhập vào ngành công nghiệp trò chơi được một thời gian, và ngày càng trở nên phổ biến hơn sau mỗi năm. Mặc dù trước đây luôn có một hoặc hai trò chơi lấy cảm hứng từ Lovecraft được phát hành hàng năm, nhưng con số đó chỉ tiếp tục tăng lên trong những năm gần đây và phần lớn sự phục sinh đó có thể là do Bloodborne. FromSoftware đã thực sự tạo ra một con game đậm chất kinh dị Lovecraftian và Bloodborne chính là sản phẩm được truyền cảm hứng từ Lovecraft một cách mạnh mẽ nhất, đến nỗi bản DLC Old Hunters của nó thậm chí còn đề cập trực tiếp đến các tác phẩm của tác giả với vị trí làng chài của nó, nơi tất cả cư dân đã phát điên lên vì những nỗi kinh hoàng khó hiểu.

Với sự thành công của Bloodborne, phần lớn ngành công nghiệp đã tìm cách áp dụng phong cách nghệ thuật được đánh giá cao của trò chơi, và đổi lại, lấy cảm hứng từ chính Lovecraft. Chúng bao gồm các quái vật Soulslike như Blasphemous, Salt và Sanctuary, cùng với các trò chơi điều tra như Call of Cthulhu và The Sinking City, tất cả đều được truyền cảm hứng gián tiếp hoặc trực tiếp từ thể loại kinh dị Lovecraftian.

The Sinking City

Dredge chỉ là khởi đầu của các tựa game mang yếu tố kinh dị Lovecraftian trong năm 2023. Bản mở rộng tiếp theo của Elder Scrolls Online Necrom được xây dựng để đưa người chơi đến bối cảnh lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Lovecraft theo cách của riêng nó, Apocrypha, chứa đầy những con quái vật có xúc tu và những góc nước tối tăm. Vụ án cuối cùng của Benedict Fox, bản phát hành trên Xbox Game Pass, là một trò chơi khác được ra mắt vào năm 2023 hoàn toàn lấy cảm hứng từ truyện của Lovecraft, một lần nữa với rất nhiều quái vật có xúc tu ở thế giới khác đến để tấn công loài người.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Tất cả vị trí của Tịnh Quang Vũ tại sa mạc Sumeru

Lovecraftian Horror được lấy theo tên của tác giả Lovecraft

Alan Wake 2 được chờ đợi từ lâu cũng sẽ được phát hành vào một thời điểm nào đó trong năm nay và mặc dù chưa có chi tiết cụ thể nào được đưa ra về nội dung hoặc câu chuyện của trò chơi, nhưng có vẻ như nó sẽ tiếp bước người tiền nhiệm của mình, một trò chơi chứa đựng rất nhiều Easter Egg đến từ các tác phẩm của Lovecraft và tài liệu tham khảo. Trên hết, người ta vừa thông báo rằng Cult of the Lamb cũng sẽ nhận được bản DLC Relics of the Old Faith chỉ sau vài ngày nữa vào ngày 24 tháng 04 và như những người hâm mộ trò chơi đã được biết, trò chơi vốn đã được xây dựng theo hướng kinh dị Lovecraftian rồi, với bản DLC này chỉ được phát hành để gia tăng thêm sự hỗn loạn trong bối cảnh của trò chơi.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về game ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!