Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 14/06/2022, 14:39 PM

Những lần Kimetsu no Yaiba phá vỡ quy tắc của tác phẩm

Kimetsu no Yaiba là một anime ấn tượng và mang nhiều nét độc đáo riêng, tuy nhiên, không thiếu khoảnh khác bộ truyện đi ngược với quy tắc vốn có.

Mặc dù được các nhà phê bình khen ngợi về cốt truyện và xây dựng chiêu sâu nhân vật, cùng nhiều yếu tố tuyệt vời khác, tuy nhiên, Kimetsu no Yaiba vẫn tồn tại một số ‘lỗi’ riêng.

Cốt truyện đã thiết lập các tiền lệ - Chẳng hạn như ma quỷ chết khi bị chặt đầu, tuy nhiên nhiều lần quy tắc này đã bị phá vỡ, cụ thể là Nezuko, Enmu và Daki đều sống sót sau khi bị chặt đầu. 

Ở bài viết này, MGN.vn sẽ liệt kê một số lần tiêu biểu mà Kimetsu no Yaiba đã phá vỡ các quy tắc của chính nó.

Không phải tất cả ác quỷ đều chết khi bị chặt đầu

Những lần Kimetsu no Yaiba phá vỡ quy tắc của tác phẩm_1

Người bình thường không dễ giết được ma quỷ. Ngay cả những Sát Qủy cũng gặp khó khăn khi tiêu diệt chúng bởi chúng có thể tái sinh một cách dễ dàng. Qủy càng mạnh thì càng có thể chữa lành càng nhanh. Đối với hầu hết Sát Qủy, quy tắc chung là chặt đầu kẻ thù siêu nhiên để kết liễu chúng trước khi chúng có thể tái sinh. Quy tắc chặt đầu được áp dụng cho phần lớn các cuộc chiến với ma quỷ.

Tuy nhiên, anime đã phá vỡ quy tắc này để thêm phần hồi hộp và che chắn cho các nhân vật bằng ‘áo giáp’ cốt truyện. Một vài con quỷ được xếp hạng (và Nezuko Kamado) sống sót sau khi bị chặt đầu nhiều lần trong suốt bộ truyện. May mắn thay, những Sát Qủy có những thủ thuật khác, chẳng hạn như chất độc Hoa Tử Đằng và kỹ Thuật Thở mạnh mẽ của Mặt Trời.

Không phải tất cả các con quỷ đều nhìn thấy Muzan

Những lần Kimetsu no Yaiba phá vỡ quy tắc của tác phẩm_2

Là con quỷ đầu tiên, Muzan Kibutsuji đã tạo ra tất cả những con khác, mỗi con nói chung đều nằm dưới quyền thống trị của anh ta. Ngay cả những người không thuộc quyền kiểm soát trực tiếp của anh ta cũng không được tiết lộ tên của anh ta. Phần lớn, ma quỷ coi Muzan như một nhà lãnh đạo và hình dáng giống như thần.

Tuy nhiên, vẫn có những con quỷ không theo Muzan. Khi Nezuko ngăn chặn cơn thèm ăn xác thịt của mình và chiến đấu bên cạnh những Sát Qủy, toàn bộ Quân Đoàn Sát Quỷ đã bị sốc. Tanjiro và Nezuko cũng ngạc nhiên khi gặp Tamayo, người tích cực chống lại Muzan và tìm cách biến quỷ trở lại thành người. 

>>XEM THÊM: Kimetsu no Yaiba: Tại sao Muzan không thể điều khiển Nezuko và Tamayo?

Tanjiro thành công bất chấp lời nguyền khi cầm kiếm đen

Những lần Kimetsu no Yaiba phá vỡ quy tắc của tác phẩm_3

Lời cảnh báo rằng những người sử dụng một thanh kiếm Nichirin đen là những con số bi thảm là một sự mê tín mà Quân Đoàn Sát Quỷ truyền cho các thành viên của họ. Huyền thoại này tồn tại bởi vì những người có thanh kiếm đen thường không thể thực hiện một kiểu thở. Khi họ chống lại mong muốn học quá nhiều kỹ thuật, chủ nhân của thanh kiếm Nichirin đen đã bị tụt lại phía sau.

Bộ truyện tạo ra quy tắc này một cách rõ ràng để phá vỡ nó. Nhân vật chính của bộ truyện, Tanjiro, có một thanh kiếm đen và đấu tranh giữa phong cách thở của Nước và Mặt trời. Thành công của anh ta phá vỡ tiền lệ và dẫn đến sự kết thúc của Muzan, củng cố Tanjiro là một trong những nhân vật Sát Quỷ giỏi nhất.

Nezuko không ăn thịt hoặc chết đói nếu không có

Những lần Kimetsu no Yaiba phá vỡ quy tắc của tác phẩm_4

Tất cả ác quỷ đều ăn thịt người, và do đó tất cả đều xấu xa: đây là quy tắc đã thúc đẩy Quân Đoàn Sát Quỷ và sứ mệnh của họ kể từ khi thành lập. Tuy nhiên, điều này thay đổi khi Muzan biến Nezuko thành một con quỷ.

Nezuko vẫn giữ được nhân tính của mình, và nhờ sự giúp đỡ của anh trai, cô đã không ăn thịt người trong suốt thời gian làm quỷ. Để tái tạo, cô ấy có những giấc ngủ ngắn (một số kéo dài hàng tháng). Kỷ luật của cô ấy mở ra những chiến công đáng kinh ngạc, khiến cô ấy trở thành một trong những người phụ nữ mạnh nhất trong Kimetsu no Yaiba. Nezuko đã trở thành nguồn cảm hứng cho Quân Đoàn Sát Quỷ và những con quỷ khác, vì việc phá vỡ quy tắc này dẫn đến một ngọn lửa mới để ngăn chặn Muzan.

Tanjiro liên tục sống sót

Những lần Kimetsu no Yaiba phá vỡ quy tắc của tác phẩm_5

Kimetsu no Yaiba có cơ chế đơn giản liên quan đến các kỹ thuật Hơi thở và Huyết thuật Quỷ. Khi Tanjiro biết được Hinokami Kagura, anh nhận ra rằng một số động tác nhất định sẽ dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Anh ta quyết định vượt qua điểm đột phá trong cuộc chiến với Daki và Gyutaro, và anh ta cam chịu chết khi làm như vậy.

Tuy nhiên, Tanjiro vẫn sống sót, điều này phá vỡ quy tắc Sát Quỷ lâu đời khiến nhiều Hashira mạnh mẽ gặp phải cái chết của họ. Tác giả không ngại giết những nhân vật chiến đấu với những đối thủ mạnh hơn. Tuy nhiên, điều này cũng có ngoại lệ đối với Tanjiro, người được coi là một trong những nhân vật Sát Quỷ mạnh nhất vì điều này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.