Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 12/04/2023, 16:45 PM

Resident Evil Village cuối cùng cũng bỏ đi tính năng gây khó chịu này

Mới đây, Capcom đã tung một bản cập nhật nhỏ trong đó đã loại bỏ một trong những tính năng khiến người chơi vô cùng khó chịu từ trước đến nay.

Capcom gần đây đã tung ra một bản cập nhật nhỏ cho phiên bản PC của tựa game Resident Evil Village, bản cập nhật này cuối cùng đã loại bỏ phần mềm chống vi phạm bản quyền Denuvo DRM đi kèm với trò chơi. Bất chấp các phản ứng dữ dội liên tục từ phía người chơi, việc triển khai tính năng Denuvo trong các tựa game đã tăng mạnh trong vài năm qua, với hầu hết các nhà sản xuất game AAA thường sẽ phát hành trò chơi với phần mềm này chạy nền song song được tích hợp trong ứng dụng.

Resident Evill Village sở hữu những quái vật có tạo hình vô cùng đáng sợ

Việc loại bỏ phần mềm chống vi phạm bản quyền không được Capcom thông báo từ trước, thông qua các ghi chú từ bản cập nhật hoặc các bài đăng trên mạng xã hội, mà thay vào đó, nó được triển khai một cách lặng lẽ dưới hình thức là một bản cập nhật nhỏ. Ngay sau khi bản cập nhật được phát hành, giao diện trang cửa hàng Resident Evil Village trên Steam đã được cập nhật với thông báo liên quan đến việc tính năng Denuvo bị xóa khỏi trò chơi.

Resident Evil còn có những con trùm có tạo hình vô cùng kinh tởm

Nếu như bạn chưa biết thì Denuvo hiếm khi ảnh hưởng đến hiệu suất của trò chơi và ngay cả khi có thì những gì mà nó tác động đến trải nghiệm của người chơi cũng là rất nhỏ, hầu như là khó để có thể nhận thấy. Thế nhưng, nhiều trường hợp liên quan đến việc vận hành Denuvo ngay dưới nền của trò chơi gây ra nhiều vấn đề lớn như ảnh hưởng mạnh đến hiệu suất và tính ổn định của game không phải là không có.

Resident Evil Village là một trong những tựa game bị ảnh hưởng bởi việc cài đặt Denuvo vào. Tuy nhiên, với bản cập nhật gần đây của trò chơi, có dung lượng 38,5MB, phần mềm chống vi phạm bản quyền cuối cùng đã bị xóa khỏi trò chơi. Việc loại bỏ Denuvo không được đề cập trong các ghi chú cập nhật của trò chơi nhưng đã được những người chơi chú ý khi thấy kích thước tệp hiện tại của trò chơi giảm đáng kể (622 MB xuống còn 209 MB).

Lady Dimitrescu trong Resident Evil Village

Với việc loại bỏ Denuvo khỏi Resident Evil Village, những game thủ yêu thích dòng game Resident Evil và Resident Evil Village cuối cùng sẽ có thể chơi trò chơi mà không bị hạn chế bởi việc bộ mã tùy ý chạy trong nền và làm tắc nghẽn hiệu suất của trò chơi. Việc thực hiện các biện pháp chống vi phạm bản quyền và DRM đã chứng kiến một sự đột biến lớn trong vài năm qua.

>>XEM THÊM: Điểm danh những pha 'bay màu' ngớ ngẩn nhất trong Elden Ring

Mặc dù vậy, các trò chơi vẫn thường xuyên bị crack, đôi khi chỉ trong vài ngày sau khi phát hành trên PC. Resident Evil Village là một trong số ít trò chơi mà người chơi nhận thấy sự cải thiện đáng kể về hiệu suất trong phiên bản crack. Mặc dù Capcom đã phát hành một bản cập nhật phần nào giúp giảm thiểu tác động của Denuvo, nhưng nó vẫn không ổn định bằng phiên bản lậu.

Việc loại bỏ Denuvo là một tin vui với các game thủ Resident Evil Village

Việc loại bỏ Denuvo có thể nói là một tin vui dành cho các game thủ đã bỏ tiền ra để mua game bởi vì giờ đây họ sẽ có thể được trải nghiệm tựa game mà không cần lo việc hiệu suất của game bị ảnh hưởng bởi những lỗi mà bản thân họ ý thức được nhưng không thể sửa được nữa.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về game ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!