Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 12/06/2022, 16:45 PM

Sinh sau đẻ muộn, Tốc Chiến đã đủ sức cho Liên Quân Mobile ‘đo ván’ chưa?

Được ra mắt khá muộn tại thị trường Việt Nam, Tốc Chiến đã gặp phải không ít trở ngại trong việc bắt kịp sự phát triển của Liên Quân Mobile.

Nói về những tựa game MOBA di động ở thị trường Việt Nam hiện tại, Liên Quân Mobile và Tốc Chiến đang là những cái tên đứng đầu với lượng người chơi là vô cùng lớn nhờ sự tiện dụng và dễ tiếp cận của mình. Bản thân hai tựa game này cũng là những đối thủ cạnh tranh vô cùng gay gắt để giành lấy ngôi vị thống trị tại thị trường Việt Nam.

toc chien vs lien quan mobile 1

Về lịch sử ra mắt của Liên Quân Mobile và Tốc Chiến thì cũng có không ít duyên nợ với nhau. Vào thời điểm năm 2015, Tencent đã đưa ra lời đề nghị bắt tay cùng với Riot Games đã thực hiện một phiên bản LMHT thu nhỏ trên các hệ máy di động sau khi nhận ra tiềm năng của thị trường game mobile trong tương lai. Tuy nhiên, Riot Games đã từ chối một cách không thể phũ hơn và cho rằng LMHT sẽ không thể phát triển mạnh mẽ trên nền tảng di động.

toc chien vs lien quan mobile 2

Không bỏ cuộc dễ dàng như vậy, Tencent đã tự mình tạo ra một tựa game MOBA di động và sau đó trở thành Liên Quân Mobile như những gì các game thủ đang chơi ở thời điểm hiện tại. Về phần Riot Games, họ đã nhận thấy sai lầm của mình và phải tức tốc sửa sai bằng một Tốc Chiến được ra đời khá muộn so với đối thủ của mình. Là một phiên bản thu nhỏ của LMHT, Tốc Chiến có rất nhiều điểm khác biệt với Liên Quân Mobile.

toc chien vs lien quan mobile 3

Tướng Tốc Chiến có đến 4 kỹ năng...

>> Xem thêm: Liên Quân Mobile: TOP 5 tướng đảm nhận only vị trí nhưng độ 'máu mặt' thì không thể xem thường!

Vì được thừa hưởng những yếu tố cốt lõi của LMHT, lối chơi của Tốc Chiến có thể nói là thích hợp đối với những game thủ yêu thích hardcore hơn là giải trí của Liên Quân Mobile khi mua trang bị thì phải biến về bệ đá cổ và người chơi nào cũng phải đóng góp vào việc kiểm soát tầm nhìn. Bên cạnh đó, những vị tướng trong Tốc Chiến sở hữu đến tận 4 kỹ năng nên sẽ khó làm quen hơn trong khi con số này chỉ là 3 đối với những tướng Liên Quân.

toc chien vs lien quan mobile 4

...trong khi con số này chỉ là 3 ở Liên Quân!

Do Tốc Chiến chưa có máy chủ riêng cho thị trường Việt Nam nên đường truyền của tựa game này không mấy ổn định khi một lượng lớn người chơi phải kết nối đến một máy chủ toàn cầu và tình trạng này đã ảnh hưởng khá tiêu cực đến trải nghiệm người chơi Tốc Chiến. Trong khi đó, Liên Quân Mobile từ lâu đã khắc phục được vấn đề này với những server riêng biệt dành cho những khu vực lớn nhỏ khác nhau.

toc chien vs lien quan mobile 5

Tốc Chiến gặp nhiều vấn đề về đường truyền

Trong hơn 5 năm phát triển của mình, Liên Quân Mobile đã tạo ra hàng tá giải đấu với quy mô từ nhỏ đến lớn và cũng trở thành một môn thể thao điện tử được công nhận một cách chính thức. Tuy nhiên, cũng không nên đánh giá thấp Tốc Chiến dù những giải đấu của bộ môn này vẫn còn ở quy mô khá nhỏ bởi đứng đằng sau cái tên này là Riot Games - công ty đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức và duy trì những giải đấu thể thao điện tử, nổi bật nhất là của LMHT.

toc chien vs lien quan mobile 7

Quy mô thể thao điện tử của Tốc Chiến vẫn còn khá nhỏ

Dựa trên những yếu tố này, có thể thấy được Tốc Chiến vẫn còn một chặng đường không mấy dễ dàng nếu muốn hạ bệ Liên Quân Mobile nhưng điều này không phải là không thể. Còn bạn, bạn thích tựa game nào hơn, Liên Quân Mobile hay Tốc Chiến? Ngoài ra, đừng quên theo dõi MGN.vn để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất nhé!

>> Xem thêm: Liên Quân Mobile: Nhanh tay sử dụng ngay hàng loạt Giftcode siêu khủng, hạn sử dụng đến 15/6/2022

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!