Quay lại những ngày đầu của trò chơi điện tử, đồ họa 2D là tiêu chuẩn và các tựa game thường được thiết kế với nghệ thuật pixel và bảng màu hạn chế. Nhưng khi công nghệ phát triển, đồ họa 3D trở nên nổi bật và hầu hết các NPT chuyển hướng sang việc tạo ra các nhân vật và thế giới 3D.
Tuy nhiên, một số khác nhận ra giá trị của đồ họa 2D và muốn tạo cho phong cách này một sự lột xác hiện đại. Điển hình là Tomoya Asano (NPT tại Square Enix), người đã mang lại giao diện mới cho game nhập vai của họ bằng cách pha trộn sự quyến rũ của nghệ thuật pixel cổ điển với kỹ thuật đồ họa tiên tiến - Phong cách HD-2D ra đời từ đây.
Với cách tiếp cận này, Square Enix đã đạt được kỳ tích đáng kinh ngạc trong việc tạo ra những trò chơi có hình ảnh ngoạn mục, xuất hiện như thể chúng thuộc về 'kỷ nguyên vàng' của trò chơi 16-bit. Tóm lại, phong cách HD-2D xuất hiện từ khát vọng tận dụng sức mạnh của công nghệ hiển thị và phần cứng hiện đại trong khi vẫn giữ được nét quyến rũ hoài cổ và sức hấp dẫn của các trò chơi 2D cổ điển được yêu thích.
>>XEM THÊM: [HOT] Rockstar Games lộ 'hint' sắp hoàn thành GTA 6
Khám phá series game HD-2D Octopath Traveler: Sự pha trộn hoàn hảo giữa hoài cổ và hiện đại
Series Octopath Traveller, do Square Enix và Acquire đồng phát triển dưới dạng JRPG, hiện có sẵn trên Nintendo Switch và trên PC. Phần đầu tiên được phát hành vào năm 2018 và phần tiếp theo ra mắt vào tháng 2 năm 2023.
Mỗi phần xoay quanh một nhóm 8 nhân vật chính, mỗi người sở hữu cốt truyện hấp dẫn và khả năng riêng biệt. Trong Octopath Traveler, những nhân vật này bắt đầu cuộc hành trình ly kỳ khắp Orsterra, một vương quốc giả tưởng đầy nguy hiểm, ma thuật và phấn khích. Trong khi đó, Octopath Traveler II mở ra trong thế giới Solistia, giới thiệu một bối cảnh hiện đại hơn trái ngược với phần trước của nó.
Series sử dụng hệ thống chiến đấu theo lượt, trong đó bạn có thể chọn tấn công bằng nhiều loại vũ khí hoặc khả năng nguyên tố, sử dụng vật phẩm và tích trữ tối đa 5 điểm Boost cho mỗi thành viên trong nhóm. Điểm Boost có thể được sử dụng trong một lượt để khuếch đại tác động của các cuộc tấn công, gia tăng khả năng phòng thủ hoặc nâng cao khả năng.
Trong chiến đấu, kẻ thù sở hữu một bộ đếm lá chắn, sẽ giảm đi khi bị tấn công bằng vũ khí hoặc yếu tố mà chúng dễ bị tổn thương. Khi bộ đếm về 0, một "sự cố" xảy ra, khiến kẻ thù bị choáng, dễ bị tăng sát thương và không thể hành động trong lượt của chúng. Một bổ sung mới trong Octopath Traveller II là đưa "Sức Mạnh Tiềm Ẩn" vào hệ thống chiến đấu. Đây là những chiêu thức đặc biệt chỉ có thể được sử dụng sau khi thước đo tương ứng được tích lũy trong suốt trận chiến.
Sau khi phát hành vào năm 2018, Octopath Traveller đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi từ cả giới phê bình cũng như người chơi. Phong cách đồ họa HD-2D đặc biệt, cách kể chuyện hấp dẫn và hệ thống chiến đấu theo lượt hấp dẫn đã được đánh giá cao. Trò chơi hiện đang giữ số điểm đáng nể là 83/100 (Switch) trên Metacritic. Nó thậm chí còn nhận được đề cử cho các giải thưởng đáng chú ý, bao gồm Trò Chơi Nhập Vai Hay Nhất tại The Game Awards 2018.
Octopath Traveler II cũng nhận được sự đón nhận tích cực, đạt số điểm 85/100 (Switch) trên Metacritic. Trong khi một số người chơi bày tỏ lo ngại về câu chuyện của nhóm chính và sự biến mất thường xuyên của các nhân vật trong các cảnh quan trọng của câu chuyện, thì những người khác lại ca ngợi trò chơi đã cải thiện so với người tiền nhiệm của nó. Họ đánh giá cao cách nó nâng cao điểm mạnh của trò chơi gốc trong khi tích hợp một số bản cập nhật chất lượng cuộc sống, cuối cùng củng cố vị thế của nó như một trải nghiệm chơi game vượt trội về tổng thể.
Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật những tin tức nóng hổi xoay quanh làng game trong nước và quốc tế bạn nhé!