Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 07/10/2021, 13:30 PM

Thánh Memes: Đấng Da xua - Nỗi ám ảnh của nền LMHT Việt Nam

Vốn được mệnh danh là Quốc tướng tại máy chủ LMHT Việt Nam, tên gọi Yasuo thậm chí còn được thuần Việt thành "da-xua" và được chế thành nhiều memes hài hước.

Dù cho bạn không phải game thủ LMHT thì chắc chắn cũng đã từng nghe qua cái tên Yasuo hay gọi thuần Việt hơn là "Da-xua" như là một nỗi ám ảnh của trò chơi MOBA đình đám tại server Việt Nam. Thậm chí anh chàng còn nổi tiếng đến mức được chế thành nhiều meme nổi tiếng, hôm nay hãy cùng series Thánh Memes của MGN.vn tìm hiểu về những meme "Da-xua" này nhé.

Tình yêu của LMHT Việt dành cho Yasuo

Không phải ngẫu nhiên Yasuo được gọi là Quốc tướng tại server Việt Nam bởi kể từ khi ra mắt LMHT vào ngày 13 tháng 12 năm 2013 (mùa 3), phẩm chất kiếm sĩ Nhật Bản ngầu lòi từ tạo hình phong trần bụi bặm đến bộ kỹ năng lả lướt giúp anh chàng rất được yêu thích bởi game thủ xứ Đông Lào. Thậm chí việc solo Yasuo còn được xem là thước đo so sánh trình độ kỹ năng giữa người chơi với nhau.

36

Tạo hình cool ngầu của Yasuo đã giúp anh chàng này rất được yêu thích

Nỗi ám ảnh mang tên Da-xua

Dù được xem là vị tướng có thể gồng gánh cả đội trên vai và thực hiện những màn highlight ảo diệu cân 4 cân 5 tuy nhiên Riot có lý do khi đặt độ khó của Kẻ Bất Dung Thứ lên mức 100. Bởi bộ kỹ năng của Yasuo không có skill rút lui và vị tướng này cũng vô cùng mỏng manh nên nếu đánh không cẩn thận rất dễ khiến anh chàng bị rừng team địch camp liên tục dẫn đến tình trạng KDA 0/5, 0/6 và cả team đành bất lực đầu hàng dù trận đấu chỉ mới trôi qua 15 hay 20 phút.

38

Kể cả Faker cũng từng cầm Yasuo xong feed

Sự nổi tiếng của meme Da-xua

Chính vì tình trạng phải thường xuyên đầu hàng quá sớm vì Yasuo mà vị tướng này thường có biệt danh như "Da-xua 15GG hay 20GG". Bên cạnh đó cách chết ngầu nhất khi cầm Đấng xong lỡ feed chính là bật thông thạo 7, những hình ảnh này kết hợp với tốc độ auto pick lock Yasuo vỏn vẹn 0.1 giây khi kết hợp với nhiều biểu cảm nổi tiếng đã tạo nên nhiều memes Da-xua hài hước.

1

Yasuo 0/13 vẫn có thể 1v9 như thường, anh em yên tâm

32

Bật thông thạo 7, chửi thằng Rừng, 15GG hay kêu "lag" sẽ là lựa chọn khi cầm Yasuo mà feed

33

Đúng thế này thì làm sao mà cãi cho được

34

Anh em nhà Y quả thật là bộ đôi "song sát" trong LMHT

35

Những người chơi Yasuo đa phần cũng khá toxic và khó giữ được bình tĩnh

Kết

Có thể thấy "Da-xua" là một trong những "gia vị" góp phần tạo nên sự đa dạng trong trải nghiệm LMHT của game thủ Việt Nam và meme về vị tướng này khiến trò chơi được biết đến rộng rãi hơn. Nếu bạn yêu thích bài viết này đừng quên đón chờ các tập tiếp theo của series Thánh Memes trên MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!