Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 01/07/2021, 13:00 PM

Thức khuya cày Game suốt 10 năm, Nữ Game thủ 9x phải trả giá đắt ! Cảnh báo chung cho toàn bộ Game thủ

Thức khuya luôn là một thói quen tai hại cần né tránh đặc biệt là các Game thủ. Mê thôi ! Đừng mê quá để rồi đánh mất sức khỏe như nữ Game thủ 9x trong bài viết này.

Thói quen thức khuya là hiện tượng cực kì phổ biến đối với giới trẻ hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng chủ yếu là do tính chất của công việc, học tập, thức để “cày this cày that” cho xong như phim, Game hay nhắn tin, trò chuyện trên MXH.

Phần lớn, mọi người đều tự biết hậu quả nghiêm trọng của thói quen thức khuya nhưng ai nấy đều chủ quan, xem thường những cảnh báo ấy bằng một phát “tặc lưỡi” cho qua hoặc hứa suông “en nờ” lần cuối để rồi khi hối hận thì tất cả đã quá muộn.

thuc-khuya-2

Thức khuya là thói quen có ở hầu hết đối tượng tuy nhiên đặc biệt thường xuất hiện ở các Game thủ. Bởi lẽ, sức hút của Game Online là quá khó cưỡng, một khi đã bước vào thế giới ấy thì rất khó mà dừng lại. Sẽ chẳng ai bỏ dở trận đấu hoặc để lỡ các nhiệm vụ quan trọng khi chơi Game cả. Do đó, bất kể là ngày hay đêm, họ sẽ luôn cố gắng phải chơi xong trận đấu này hay hoàn thành nhiệm vụ kia rồi mới nghỉ ngơi thế nhưng họ không biết rằng đến khi kết thúc những công việc đó thì đã “quá trễ” cả về giờ giấc lẫn khả năng hồi phục sức khỏe.

Mới đây thôi, một nữ Game thủ 9x có tận 10 năm thâm niên “cày cuốc” xuyên đêm đã phải tự mình gánh lấy hậu quả nặng nề về sức khỏe và đang trở thành chủ đề bàn tàn khắp các diễn đàn ở Trung Quốc.

Nữ Game thủ bệnh quái ác_1

Cụ thể, nữ Game thủ tên là Tiểu Đường. Cô tâm sự với bác sĩ của mình rằng, trong suốt 10 năm, chưa bao giờ cô gái này đi ngủ trước 2 giờ sáng tính từ khi tốt nghiệp cấp 3 năm 18 tuổi cho đến hiện tại. Vào khoảng thời gian yên tĩnh nhất cũng chính là khi màn đêm buông xuống, cô gái này thường lướt Internet, xem phim truyền hình, và chủ yếu là để cày Game,... Ngày qua ngày cứ lặp đi lặp lại như thế trong suốt một thập kỉ.

Tuy nhiên, có lẽ cô gái này đã đạt tới giới hạn chịu đựng của sức khỏe khi gần đây liên tiếp gặp vấn đề về cơ thể. Các dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của cô gái xuất hiện ngày một nhiều và rõ ràng hơn.

Cô cho biết: “Mặc dù thỉnh thoảng tôi cảm thấy yếu lúc đầu, nhưng sau đó nó chuyển thành sự suy giảm sức đề kháng”. Game thủ dần phát hiện trên mặt mình xuất hiện những đốm đồi mồi sau khi soi gương mỗi ngày và điều này làm cô cảm thấy rất hối hận.

Nữ Game thủ bệnh quái ác_2

Dựa trên kết quả kiểm tra sức khỏe của Tiểu Đường, bác sĩ chẩn đoán những đốm đồi mồi trên mặt cô là do thức đêm trong thời gian dài cùng với trạng thái tinh thần kém. Nhan sắc của nữ Game thủ bị “xuống cấp” nghiêm trọng ở độ tuổi 28 chỉ vì thói quen thức khuya cày Game.

Bác sĩ cảnh báo sức khỏe Tiểu Đường sẽ diễn biến xấu hơn nếu như vẫn giữ lối sinh hoạt phản khoa học này, ngoài đồi mồi còn có thể gây béo phì, rụng tóc, giảm trí nhớ, tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, mạch máu não, thậm chí là bệnh Alzheimer.

img_5f28a4be894f7

Theo tìm hiểu, triệu chứng mà Game thủ này gặp phải là bệnh dày sừng tiết bã, bệnh này gặp nhiều ở người cao tuổi và chúng thường mọc ở mặt, cổ, lưng và tứ chi. Tuy nhiên với Tiểu Đường chỉ mới 28 tuổi thì lại là một vấn đề khác, cô sẽ phải ân hận vì thói quen chơi Game bất chấp sức khỏe như vậy.

Qua câu chuyện của Tiểu Đường, hy vọng rằng các Game thủ sẽ cân nhắc sắp xếp thời gian chơi Game hợp lí để bảo về sức khỏe của mình vì rất có thể bạn sẽ còn gặp những căn bệnh đáng sợ hơn như vậy rất nhiều lần. Chúng ta hãy giải trí để góp phần bảo vệ sức khỏe chứ đừng dùng sức khỏe chỉ để mua vui trong một thời gian nào đó.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!