Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 03/09/2021, 10:15 AM

Tổng hợp những Easter Eggs trong Free Guy đến từ trò chơi điện tử

Bộ phim Free Guy của nam tài từ Ryan Reynolds có chứa rất nhiều những chi tiết thú vị được gài gắm đến từ các trò chơi đình đám như Fortnite hay GTA.

Easter Eggs (Trứng Phục Sinh) trong phim là những chi tiết thú vị được các nhà làm phim cài cắm để liên tưởng và tạo liên kết với các tác phẩm nổi tiếng. Bộ phim Free Guy do nam diễn viên Ryan Reynolds đóng vai chính vừa ra mắt cũng được lồng ghép nhiều chi tiết gợi nhắc các game thủ về những trò chơi điện tử nổi tiếng như Fortnite hay GTA, hãy cùng tìm hiểu xem đó là chi tiết gì nhé.

6

Vốn là phim lấy chủ đề trò chơi điện tử nên Free Guy có nhiều Easter Eggs liên quan đến game

1. Fortnite

Giống với các trò chơi bắn súng sinh tồn nổi tiếng, trận đấu Fortnite cũng bắt đầu bằng cảnh người chơi nhảy dù từ máy bay xuống những địa điểm để loot đồ và chiến đấu. Chi tiết này đã được gài gắm vào 1 cảnh phim trong Free Fire, ngoài ra thì thế giới đầy màu sắc của các nhân vật và những vật phẩm rải rác cũng gợi nhắc rất nhiều đến tựa game do Epic Games phát hành.

8

Cảnh rơi tự do rất giống với lúc bắt đầu trò chơi Fortnite

Ngoài ra thì mới đây nhân vật Dude xuất hiện trong bộ phim sẽ có màn cross-over để đại diện Free Guy tham gia vào thế giới Fortnite. Bên cạnh đó thì khi xem Free Guy qua màn ảnh khán giả có thể dễ dàng bắt gặp những điệu nhảy nhân vật ăn mừng chiến thắng đặc trưng trong Fortnite vô cùng hài hước và đáng yêu.

9

Dude từ Free Guy xuất hiện trong Fortnite

2. GTA

Phong cách thế giới mở với nhiều chi tiết thú vị như khung cảnh người dân chạy loạn trên đường phố, những vụ cướp xảy ra liên tục mà Free Guy sở hữu khiến người xem không khỏi liên tưởng đến dòng game Grand Theft Auto đình đám của Rockstar Games. Hơn nữa, nhân vật chính Guy còn sở hữu một nhà kho với hàng loạt phương tiện di chuyển ngầu lòi giống trong trò chơi GTA Online.

10

Nhà kho được lấy cảm hứng từ trò chơi GTA Online

3. Mega Man

Trò chơi kinh điển một thời Mega Man cũng được cài cắm Easter Eggs vào trong bộ phim qua chi tiết vũ khí Mega Buster, khẩu pháo huyền thoại của nhân vật chính trò chơi được anh chàng Guy sử dụng trong Free Guy. Bên cạnh đó thì nhiều loại vũ khí kinh điển khác cũng xuất hiện như khẩu Gravity Gun trong trò chơi Half Life 2, Portal Gun trong trò chơi điện tử Portal.

12

Nhiều loại vũ khí nổi tiếng của các trò chơi điện tử xuất hiện trong Free Guy

4. Giao diện trò chơi góc nhìn thứ nhất

Trong Free Guy có cảnh sau khi đeo lên cặp mắt kính của người chơi (thứ phân biệt người chơi với các nhân vật NPC) thì Guy đã nhìn thế giới xung quanh theo cách hoàn toàn khác với những thông số như máu, năng lượng, level,.. đi kèm với đó là một giao diện HUD hiện đại giống với góc nhìn thứ nhất ở các trò chơi thế giới mở ngày nay.

14

Giao diện giống với góc nhìn thứ nhất của các trò chơi điện tử

5. Các streamer nổi tiếng của làng game

Ngoài thành phố Free City là bối cảnh chính của bộ phim, khi xuất hiện những phân đoạn nói về thế giới ngoài đời thực thì Free Guy đã đem đến hàng loạt hot streamer nổi tiếng trên nền tảng Twitch hay Youtube như Pokimane, Jacksepticeye, DanTDM, Lazarbeam, và Ninja, anh chàng đã xây dựng tên tuổi từ chính sự đi lên của tựa game Fortnite.

15

Streamer nổi tiếng Ninja góp mặt trong Fortnite

Có thể thấy với việc lấy cốt truyện và nhiều chi tiết lồng ghép thế giới đầy màu sắc của trò chơi điện tử vào trong phim, Free Guy thật sự là một bộ phim mà các game thủ không nên bỏ lỡ vì ở đó tồn tại những tựa game đình đám từ xưa đến nay.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!