Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 17/10/2020, 08:38 AM

Top 10 nhân vật bị ghét nhiều nhất Mortal Kombat

Nhắc đến game đối kháng không thể nào bỏ qua tượng đài Mortal Kombat với những nhân vật đã ghi dấu trong lòng người hâm mộ. Thế nhưng trong suốt lịch sử của mình, Mortal Kombat cũng sản sinh ra không ít cú flop mà điển hình là 10 nhân vật dưới đây.

Bài liên quan

Đã 27 năm kể từ bản Mortal Kombat đầu tiên ra đời. Cho đến nay, trò chơi này đã sản sinh ra nhiều nhân vật khó quên như Scorpion, Sub-Zero, Liu Kang, Sonya Blade, Johnny Cage, và nhiều hơn nữa. 

Nhưng trên thực tế, Mortal Kombat cũng nhiều lần tạo ra những nhân vật xuất hiện chỉ để thất bại, dưới đây là top 10 danh sách những nhân vật kém cỏi nhất của tựa game này, theo xếp hạng từ IGN:

 

Kai

kai

Một vấn đề lớn của vài nhân vật trong Mortal Kombat 4 là thay vì trở thành một bản gốc sở hữu năng lực chiến đấu hoặc tạo hình hoàn toàn mới lạ, họ lại trông giống như một phiên bản yếu hơn của các nhân vật đã xuất hiện trước đó. Kai là một cú flop như vậy và thậm chí không còn đất để diễn trong các series sau. 

Dù trước đó đã có Liu Kang và Kung Lao là 2 Shaolin, nhân vật này vẫn được thêm vào và quan trọng là trông khá giống người anh hùng Thiếu Lâm Tự. Vấn đề là Kai được nhận xét như một phiên bản "chết trôi" của Liu Kang: vận y phục nhàm chán trông hơi phèn, đã vậy chiêu thức mà Kai sử dụng là đòn đấm hất tung cũng giống như đang "nhái lại" cú đá hất tung của Liu Kang.

 

Moloch

moloc

Từng xuất hiện với tư cách trùm phụ, Moloch có tạo hình của một con quái vật bước ra từ trong một câu chuyện giả tưởng đen tối và được trao cho giữ một quả cầu thép khổng lồ để trở thành big boss của Mortal Kombat. 

Thế nhưng tạo hình của Moloch cực kỳ vô vị và chưa đủ sức hút để gây được tiếng vang ngoài việc trở thành bạn đồng hành với nhân vật Mortal Kombat khác. Thậm chí, trong một số phần giới thiệu Mortal Kombat X của Quan Chi, Moloch cũng bị hạ thấp đi rất nhiều khi trở thành một nhân vật quá dễ để bị hạ gục.

 

Meat

Meat

Các nhân vật ẩn của Mortal Kombat thường khiến người chơi thích thú như Jade, Reptile, Noob và Smoke; nhưng Meat thì không. Xuất hiện trong Mortal Kombat 4, xuất thân của Meat được tiết lộ như một "sai lầm" khi cố trốn thoát khỏi thí nghiệm của Shang Tsung trước khi có được một hình người hoàn chỉnh. 

Không có một điểm gì quá đặc sắc ở Meat: tạo hình thô thiển, không có dấu ấn, với năng lực trong lần đầu ra mắt là bắt chước bước di chuyển của chiến binh khác. Sau khi đánh bại Blaze, Meat có được sức mạnh thay đổi hình dạng và trở thành bất cứ ai, vì thế Meat mất đi cảm giác về danh tính của mình rồi chìm vào mờ mịt. 

 

Bo Rai Cho

boraicho

Bo Rai Cho cho người chơi cảm giác như một mớ ý tưởng được ném vào nhau một cách cẩu thả để tạo ra một nhân vật đầy mâu thuẫn. Say xỉn suốt ngày nhưng lại là một tay võ sư thiện nghệ, những chiêu thức đặc trưng nhất của Bo Rai Cho là đập đất và khiến cho đối thủ trượt chân. 

Bo Rai Cho là sư phụ của Liu Kang và Kung Lao. Nhưng trong khi trò chiến đấu với quả cầu lửa, chiếc mũ phát sáng và cú đá hất tung thì thầy lại chiến đấu bằng rắm và chiếc bụng béo. Có vẻ câu "danh sư xuất cao đồ" không phải lúc nào cũng đúng. 

 

Taven

taven

Taven có tiềm năng để trở thành một nhân vật hay ho, nhưng nhà phát triển đã không cho phép điều đó. Câu chuyện về Taven với tư cách là con trai của thần bảo hộ Edenian chắc chắn có thể đào sâu hơn để khám phá ra những khía cạnh thú vị  nhưng tính cách và thiết kế của anh quá nhạt nhòa.

Không có gì đặc biệt xấu về Taven, và cũng không có gì đặc biệt tốt, chỉ là nhàm chán một đến bực mình. Mọi thứ từ lời thoại, đến bộ di chuyển và thiết kế nhân vật tổng thể của anh ấy đều đơn điệu hết sức có thể. Thứ mà Taven cần để thoát khỏi danh sách này là một cuộc cải tổ gần như toàn diện về tính cách và thiết kế nhân vật tổng thể.

 

Chameleon and Khameleon

Cả hai đều là những nhân vật ẩn trong Mortal Kombat Trilogy, với Khameleon xuất hiện trong phiên bản N64 và Chameleon xuất hiện trong mọi phiên bản khác, và cả 2 đều yếu như nhau. Không giống như những nhân vật ninja khác có được bản sắc và lối chơi riêng, cả 2 Tắc kè hoa đều sử dụng các chiêu thức và khả năng của các ninja khác, khiến chúng giống như một chiêu trò quảng cáo cho họ hơn là một chiến binh độc lập thực thụ.

 

Mokap

mokap

Nếu chỉ nhìn vào Mokap trong một dàn nhân vật có bộ dạng sừng sỏ của Mortal Kombat thì rất dễ hiểu vì sao Mokap lọt vào danh sách. Tuy nhiên, cũng không thể trách được vì Mokap được tạo ra chủ yếu như một sự tôn vinh dành cho Carlos Pesina, người đã thủ vai Raiden trong Mortal Kombat, Mortal Kombat II và Mortal Kombat Trilogy. Và điều đáng nói là Mokap thực sự yếu, anh trông giống một chàng công tử bột trong bộ suit biết di động với những quả bóng quanh người.  

 

Kobra

kobra

Kobra cho người chơi cảm giác như một con cá mắc cạn giữa đội hình của Mortal Kombat. Thiết kế của Kobra là sự kết hợp giữa một nhân vật Street Fighter pha trộn với Johnny Laurence trong Karate Kid, những khả năng Kobra thi triển cũng khá chung chung, khập khiễng và tương tự với vài nhân vật khác.

Kobra và phần còn lại của Mortal Kombat không hòa nhập được với nhau. Mặc dù sự lạc lõng này có thể liên hệ đến Stryker, nhưng Kobra trên thực tế là một "người múa võ" được đào tạo bài bản hơn là một chiến binh. Chưa kể tính cách nhạt nhẽo và sở thích gây sự giết người khiến nhân vật này không những thiếu cá tính mà còn bị ghét. 

 

Jarek

Jarek-MK

Jarek được xem là bản fake của Kano khi nhân vật này vắng mặt trong Mortal Kombat 4. Nhưng không may, nhân vật này không chỉ sao chép toàn bộ cách di chuyển và lối tấn công của Kano mà còn có tạo hình kém ngầu hơn hẳn, khiến Jarek trở thành một nhân vật bị ghét thuộc top đầu series.

Chuyện sẽ tốt hơn nếu Jarek có một chút gì đó riêng để làm nổi bật bản thân. Nhưng (lại) không may, Jarek đã kết thúc đất diễn của mình khi bị bị Jax đẩy rơi xuống vách đá ở phần kết của Mortal Kombat 4. 

 

Hsu Hao

hsuhao

Hsu Hao là một trong những nhân vật Mortal Kombat bị ghét nhất mọi thời đại. Ngay cả các nhân viên phát triển tại Netherrealm cũng không thích Hsu Hao. John Vogel, một nhà thiết kế trò chơi đã tuyên bố trong một video cho Mortal Kombat Armageddon rằng sự trở lại của Hsu Hao "khiến tôi thấy khiếp đảm".

Bộ kỹ năng tẻ nhạt với cú dứt điểm duy nhất là một tia laser bắn ra từ ngực (đáng ra sẽ phù hợp với Kano hơn) và cốt truyện nhàm chán. Quan trọng là diện mạo của Hsu Hao hoàn toàn không có vẻ gì là một nhân vật Mortal Kombat.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!