Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 06/08/2021, 12:15 PM

Top 10 tựa Game trinh thám chất lượng nhất hiện nay (P2)

Game thủ đam mê suy luận, logic thì hãy thử ngay top 10 tựa Game trinh thám đỉnh cao nhất mọi thời đại dưới đây nhé !

Nếu bạn mê mệt những tựa Game có cốt truyện lối cuốn, hấp dẫn cùng các tình tiết ly kì bí ẩn thì Game trinh thám sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn thỏa mãn niềm đam mê và tự do thể hiện trình độ suy luận logic của mình.

Với Game trinh thám, người chơi sẽ đảm nhận vai trò như một thám tử thực thụ, tự mình truy tìm mạnh mối, đuổi bắt thủ phạm và phá án không khác gì thực tế. Thế nhưng, đây lại là thể loại Game tương đối khó xây dựng đối với các NSX, do vậy, những tựa Game trinh thám đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người chơi thì đều là những tựa Game quý giá nhất mọi thời đại.

Dưới đây, MGN sẽ điểm danh top 10 tựa Game trinh thám đỉnh cao nhất hiện nay để Game thủ có thể tham khảo lựa chọn.

The Vanishing Of Ethan Carter

The Vanishing Of Ethan Carter là một tựa Game trinh thám kết hợp yếu tố kinh dị vô cùng hấp dẫn, đây là thế giới vừa hồi hộp gây cấn, lại còn tạo cho người chơi những cảm giác kì quái, và có nhiều phân cảnh “lạnh gáy”.

Là tựa Game được tạo nên từ những điều bí ẩn, chủ yếu thiên về lối chơi giải đố và hành động lén lút qua góc nhìn của nhân vật Paul Prospero - Một thám tử chuyên phá giải những hiện tượng huyền bí (paranormal).

nnnnnn

Câu chuyện bắt đầu khi Paul Prospero bất ngờ nhận được thư từ một fan hâm mộ với nội dung là mong muốn được gặp anh ta. Thế nhưng, khi vị thám tử này tìm tới nơi thì Ethan Carter – chủ nhân của bức thư, 12 tuổi đã biến mất. Như vậy, sự biến mất không dấu vết của Ethan đã khiến thám tử phải bắt đầu phiêu lưu với các hiện tượng siêu nhiên để giải mã các ẩn số ở thị trấn nhỏ này cũng như tìm ra tung tích của cậu bé.

Không những thế, nhờ thiết kế theo dạng thế giới mở mà Game thủ của The Vanishing Of Ethan Carter có thể dễ dàng trải nghiệm mọi cơ chế và tự do khám phá cốt truyện của trò chơi.

Condemned 2: Bloodshot

Tương tự như The Vanishing Of Ethan Carter, đây tiếp tục là một tựa Game bao gồm cả hai yếu tố là trinh thám và kinh dị. Condemned 2: Bloodshot là phần kế tiếp của Condemned: Criminal Origins. Ở phần này, chúng ta vẫn sẽ đồng hành cùng điều tra viên Ethan Thomas thuộc đội chống tội phạm giết người của FBI.

Trước đó, Ethan Thomas đã từ chức nhưng một vụ án mạng khó nhằn xuất hiện đã làm mọi dự định của vị điều tra này đều tan biến, anh phải trở lại đơn vị và hỗ trợ họ phá án.

Condemned 2: Bloodshot được thiết kế theo góc nhìn thứ nhất cùng cơ chế chiến đấu cận chiến và cơ chế thu thập bằng chứng xung quanh hiện trường. Trong phần này thì Serial Killer X chính là kẻ thù chính số 1 của Ethan Thomas.

Paradise Killer

Bạn yêu thích tự do, chủ động thì Paradise Killer sẽ là gợi ý tuyệt hảo dành cho bạn. Trong tựa game này, người chơi có quyền kiểm soát nhân vật chính cũng như thế giới xung quanh vụ án.

Game lấy bối cảnh trên một hòn đảo không có thực - Paradise Island (đảo thiên đường). Đây là hiện trường xảy ra vụ giết người tàn độc và mọi lời giải đáp đều phải trông cậy vào sự giúp sức của điều tra viên Lady Love Dies tài giỏi.

iii

Với tính năng nắm quyền chủ động, bạn có thể di chuyển trong phạm vi của đảo để thu thập các bằng chứng và truy hỏi các nghi phạm khác nhau để có thông tin. Paradise Killer được lấy cảm hứng khá nhiều từ H.P Lovecraft và Danganronpa.

Phoenix Wright: Ace Attorney

Thuộc dòng game visual novel, Phoenix Wright: Ace Attorney được nhiều người đánh giá là khá đặc biệt vì không giống với cách xây dựng thông thường. Tựa game này chủ yếu nói về luật sư Phoenix Wright chuyên xử lý các vụ án mạng nhằm cứu giúp bạn bè. Hơn thế nữa, Ace Attorney còn xuất hiện nhiều vụ án phức tạp đến nỗi để lại hậu quả không thể lường trước.

kk

Mặc dù, đây là dòng game rất kén người chơi nhưng khi đã thử thì chắc chắn bạn sẽ bị cuốn vào nhịp độ của trò chơi. Hiện tại, có tất cả 3 phần game bao gồm các câu đố cực xoắn não và thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Thêm vào đó, cốt truyện hấp dẫn, nhân vật tinh tế và chức năng chơi lại cũng là những đặc điểm làm nên danh tiếng của Ace Attorney.

Danganronpa 2: Goodbye Despair

Visual novel là phong cách game thường dùng cho các game trinh thám, nó chủ yếu nghiêng về việc gỡ các khúc mắc trong từng chi tiết của tựa game mà không đánh mạnh vào phần lối chơi. Danganronpa là một cái tên tiêu biểu của thể loại này bởi sự xử lý tài tình của tính năng phiêu lưu point-and-click cùng với cơ chế tính thời gian (time-based puzzle) cho mỗi câu đố.

vv

Danganronpa 2: Goodbye Despair là series vô cùng chất lượng nên rất dễ hiểu khi game có đông đảo người chơi. Trò chơi tập trung quá trình chạy thoát khỏi con gấu nhồi bông Monokuma của những học sình từ học viện Hope’s Peak Academy. Họ đã bị chính chú gấu bông này bắt nhốt trên một hoang đảo. Monokuma đã ra điều kiện mất nhân tính khi yêu cầu các học sinh phải giết một người bạn của mình để được giải thoát, đồng thời họ cũng phải cố gắng để không bị người khác “thộp cổ”

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
News 10/05/2024, 11:35
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!