Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 20/04/2021, 12:00 PM

Top 3 tựa game buộc game thủ phải phản bội đồng đội của chính mình để chiến thắng

Trải nghiệm 3 tựa game dưới đây và game thủ sẽ phải tâm đắc với câu nói của Tào Tháo: “Thà ta phụ thiên hạ chứ không để thiên hạ phụ ta”!

Friday the 13th: The Game

friday

Là một game kinh dị sinh tồn, lối chơi của Friday the 13th xoay quanh kẻ săn mồi và con mồi. Trong 1 ván đấu sẽ có tổng cộng 8 người chơi, trong đó 1 người may mắn được chọn ngẫu nhiên vào vai Jason, trong khi những người còn lại vào vai những nhân vật bị kẹt lại trong chỗ cắm trại, tìm mọi cách để thoát khỏi tên sát nhân.

Cũng giống như trong phim, nhóm thanh niên này phải tìm cách sống sót và thoát khỏi Jason trước khi bị hắn giết chết. Họ có vài cách để làm điều này, đó là: sửa máy liên lạc để gọi sự trợ giúp, sửa xe để chạy khỏi nơi cắm trại hoặc lần trốn đến hết thời gian màn chơi. Tuy nhiên, đôi lúc người chơi cũng sẽ phải hy sinh người bạn thân của mình. 

Chẳng hạn, khi người nào đó rơi vào tầm ngắm của Jason và bạn không tìm được cách giúp họ. Hoặc bạn cần làm một nhiệm vụ khác để giúp những người còn lại an toàn, thì khả năng cao là bạn sẽ buộc phải bỏ mặc "nạn nhân".

Tất nhiên, bạn và những người còn lại cũng có thể cũng có thể giết chết Jason nhưng cần qua rất nhiều bước và phối hợp đồng đội nhịp hành mới có thể thành công. Nhưng đây là kế hoạch vô cùng mạo hiểm và hầu hết người chơi đều thoải mái hơn khi mạnh ai nấy lo và sẵn sàng bỏ mặc đồng đội bị sát hại để bản thân mình được an toàn.

Project Winter

Project Winter là tựa game multiplayer co-op sinh tồn dành cho những người chơi thích trò “đâm sau lưng chiến sĩ” theo nghĩa bóng rồi cười hả hê khi nhìn thấy bộ mặt cọc cằn của bạn bè.

win

Khi game khởi đầu, 2 trong số 8 người chơi sẽ được định sẵn là kẻ phản bội. Hai “kẻ phản bội” (Traitor) này đều sẽ biết nhân dạng của người còn lại, cùng được giao cho nhiệm vụ chặn đứng mọi đường chạy trốn của cả 6 người chơi cùng đội. Trong khi đó, nhóm người chơi bình thường sẽ phải vắt óc suy luận để tìm ra ai sẽ là kẻ đâm sau lưng mình.

Ngược lại, nhiệm vụ của nhóm phản bội là ngăn chặn nhóm sinh tồn (Survivor) lên máy bay về nước, đặc biệt là nhóm nay sẽ được cung cấp khá nhiều vật phẩm rải rác trong bản đồ mà chỉ có những người thuộc nhóm Traitor mới mở được, dĩ nhiên là khi mở các rương đồ thì sẽ có báo động kêu lên. 

Ngoài ra, Project Winter còn thú vị ở chỗ nó có nhiều chế độ chat voice khác nhau: Chat giữa những người chơi, chat theo khoảng cách xa/gần... vân vân. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội khác nhau để người chơi chia bè kết phái, rỉ tai nhau những thông tin bí mật nhằm thực hiện ý đồ của mình. Tất cả đều khiến cho tựa game này càng trở nên hỗn loạn và khó đoán.

Pokémon GO

Thật kỳ lạ khi Pokémon GO lại lọt vào danh sách này phải không? Thoạt nhìn, đây có vẻ như là một party game vui nhộn để chơi cùng bạn bè, nâng cao tinh thần đồng đội khi cùng nhau tham gia vào những trận đột kích, và thậm chí là gửi nhau những món quà xinh xắn để thể hiện thiện chí... Cho đến khi cơ chế phòng Gym xuất hiện.

Tại mỗi địa danh ngoài thực tế mà game nhận diện, người chơi có thể đặt con Pokémon của họ ở đó để "trấn ải". Con Pokémon trụ được càng lâu thì chủ nhân của nó sẽ càng được nhiều tiền. Tuy nhiên, xúi quẩy một điều rằng nếu bạn và đồng đội sống gần nhau thì khả năng cao là 2 người sẽ chạm mặt nhau tại một địa điểm Gym nào đó. Có nghĩa là bạn và người chiến hữu của mình sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của nhau trên con đường trở thành huấn luyện viên Pokémon tài giỏi nhất.

pokemon

Và việc phản bội này cũng không thể che giấu một cách dễ dàng được. Mỗi khi có gì bất ổn xảy ra là bạn sẽ được nhận một lời nhắn thông báo rằng dàn Pokémon "trấn ải" kia đã bị đánh bại cả rồi. Và thủ phạm không ai khác chính là người bạn thân bấy lâu nay, quyết tâm giành phòng Gym cho bằng được để lấy thêm tiền. Với những người bạn như thế này thì chả trách tại sao Team Rocket lại có số lượng thành viên đông đảo đến như thế.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!