Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 19/10/2020, 17:00 PM

Top 5 game Indie đáng chơi nhất (Phần 2)

Trong vài năm trở lại đây, game Indie đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ, được đón nhận và ủng hộ của cả người chơi lẫn nhà phê bình. Cùng meGAME điểm qua những game Indie đáng chơi nhất nhé (p2).

Bài liên quan

Abzû

Nếu bạn đã từng chơi và yêu thích Journey thì Abzû là một tựa game Indie khác mà bạn không thể bỏ qua. Game được phát triển bởi chính những con người đã trực tiếp tham gia vào dự án Journey, Abzû là một tựa game phiêu lưu, có rất nhiều điểm tương đồng về mặt phong cách đồ họa, lối chơi cũng như cách thức truyền tải thông điệp.

1

Trong game, bạn vào vai một người thợ lặn tỉnh dậy giữa biển và không biết mình là ai, ở đâu và có mục đích gì. Giống với Journey, trò chơi hoàn toàn không có hội thoại và những câu chuyện hoàn toàn được kể bằng những bức hình vẽ trên tường của những tàn tích đổ nát. Tất cả những thông tin về nguồn gốc của nhân vật chính sẽ dần được hé lộ trong quá trình chơi và qua đó, gửi gắm những thông điệp rất rõ nét về bảo vệ môi trường biển.

Hellblade: Senua's Sacrifice

Hellblade: Senua's Sacrifice là một tựa game indie hiếm hoi có ngân sách lớn và có sự đầu tư nghiêm túc về mặt hình ảnh cũng như âm thanh. Và đây là một điều cần thiết để mô phỏng lại chính xác trải nghiệm của một người bị bệnh lý về tâm thần - trọng tâm mà Hellblade muốn truyền tải.

2

Game kể về một cuộc hành trình của một nữ chiến binh tên là Senua, xuống địa ngục của thần thoại Bắc u - Helheim để đi tìm lại linh hồn của Dillion, người yêu của cô. Trong quá trình chơi, game dần hé lộ về quá khứ của Senua khi mà cô bắt đầu có những biểu hiện về bệnh tâm thần, cùng với những câu chuyện tình cảm động của Senua và Dillion. Xuyên suốt cuộc hành trình, game là một sự kết hợp giữa giải đố, phiêu lưu, chiến đấu với quái vật và xen vào đó là những trải nghiệm mô phỏng của sang chấn tâm thần chân thực đến đáng sợ.

Inside

Inside là một tựa game platform đi cảnh giải đố theo phong cách 2.5D, sở hữu một không khí cực kỳ u tối và nặng nề tương tự như Limbo, lấy đề tài về việc điều khiển trí óc. Trong game, bạn vào vai một cậu bé áo đỏ không rõ nguồn gốc, tên tuổi hay mục đích và sẽ phải tiến về phía trước mà không hề biết mục tiêu của mình là gì. Người chơi sẽ phải liên tục vượt qua những chướng ngại vật, cũng như những câu đố được lồng ghép vào trong những khung cảnh cực kỳ đen tối, mơ hồ và khó hiểu.

3

Tương tự như những game Indie trên thì Inside cũng hoàn toàn không có lời thoại, không có cắt cảnh và tất cả những thông tin về thế giới trong trò chơi đều chỉ được hé lộ thông qua những bối cảnh của màn chơi. Và cái hay của game là nó giữ được cho bạn sự mơ hồ cho đến giây phút cuối cùng, khi tất cả mọi thứ dường trở nên có ý nghĩa hơn và thông điệp của nhà phát triển trở nên rõ ràng hơn khi game đi đến hồi kết.

Hollow Knight

4

Hollow Knight có mang lại cảm giác như nó được sinh ra là để sống trong ngôi nhà tự nhiên của Switch. Thế giới 2D tuyệt đẹp, chiến đấu hấp dẫn và hàng loạt bí mật ấn tượng của trò chơi liên tục lôi kéo bạn tham gia nhiều hơn. Trên eShop đã có đầy những trò chơi độc lập chất lượng hàng đầu, nhưng Hollow Knight luôn nằm trong top những trò chơi hay nhất. Một thế giới Metroidvania lớn, đẹp, mang tính tiên đoán và hoàn toàn đặc sắc với từng chi tiết. Từ hệ thống chiến đấu mạnh mẽ đến nghệ thuật và thiết kế âm thanh quyến rũ, đây là một trong những cuộc phiêu lưu tuyệt vời nhất mà bạn có thể có trên Nintendo Switch.

Frostpunk

Frostpunk là một tựa game thể loại xây dựng thành phố và thế giới của Frostpunk là một thế giới giả tưởng nơi biến đổi khí hậu đã trở nên nghiêm trọng khi nó đã biến Trái Đất nay chỉ còn toàn là băng giá bao phủ. Một nhóm người lang thang trong những nỗ lực tuyệt vọng cuối cùng để tồn tại đã phát hiện ra một lò phát nhiệt lớn. Và bạn sẽ trong vai người lãnh đạo nhóm người đó để xây dựng một thành phố xung quanh lò phát nhiệt này nhằm đảm bảo sự sống và niềm hy vọng cuối cùng của loài người.

5

Sử dụng nhiều nguồn tài nguyên khác nhau, điều khiển hợp lý từng cá thể, đưa ra những lựa chọn khôn ngoan sẽ là chìa khóa để bạn mang lại sự thịnh vượng cho thành phố. Nhưng là một lãnh đạo, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều lựa chọn và quyết định cực kỳ khó khăn mà nếu làm sai, sẽ đẩy bạn vào một cuộc nổi loạn của người dân, còn nếu thực hiện đúng đắn, họ sẽ tôn sùng bạn như một người lãnh đạo vĩ đại. Kết quả như thế nào phụ thuộc hoàn toàn vào hành động của người chơi.

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!