Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 03/05/2021, 14:30 PM

Top 6 phần game sequel thiếu sáng tạo nhất khiến game thủ cảm thấy phát chán (p1)

Khi mà nhà phát triển liên tục tung ra các phần game tiếp theo để thu lợi nhuận từ những thương hiệu trò chơi nổi tiếng thì không phải sản phẩm nào cũng đủ xuất sắc và mới mẻ để làm game thủ hài lòng.

Mọi tựa game Pokémon

Thương hiệu Pokémon đã sử dụng cùng một công thức cơ bản trong một thời gian dài đến nỗi nó đã đưa game thủ đi từ thú vị đến ngô nghê, nhàm chán đến ấn tượng và sau đó hấp dẫn trở lại. Thế hệ đầu tiên của loạt game này đã giới thiệu 151 Pokémon đầu tiên vào năm 1996 được xây dựng dựa trên lối chơi mà bất kỳ ai đã chơi Pokemon Sword and Shield trong năm nay sẽ thấy quen thuộc.

Bạn bắt Pokémon bằng cách chiến đấu với chúng, mỗi Pokémon có tối đa bốn chiêu thức mà chúng có thể sử dụng trong cơ chế chiến đấu theo lượt, Pokémon sẽ tăng cấp thông qua các trận chiến. Và sau đó bạn sử dụng chúng để bắt nhiều pokemon hơn và tiếp tục phiêu lưu trong thế giới game. Trò chơi luôn bắt đầu với ba sinh vật dễ thương nhất trong mỗi bộ để người chơi lựa chọn và luôn cho họ tùy chọn đặt biệt danh hài hước cho vật nuôi và đối thủ của họ. 

6

Không quá lời khi nói rằng các trò chơi Pokémon đã đóng góp vào sự thành công của những máy chơi game cầm tay của Nintendo rất nhiều lần và thực tế là họ vẫn đang tạo ra cùng một trò chơi vào khoảng 25 năm sau đó.

Assassin's Creed: Revelations

5

Assassin's Creed: Brotherhood, từ góc độ tường thuật, là sự tiếp nối hoàn hảo từ điểm cao của phần trước là Assassin's Creed II. Game mô tả nhân vật chính Ezio Auditore da Firenze ngày càng già đi, trở nên khôn ngoan hơn và sử dụng cơ chế chơi mới nhưng quen thuộc để chống lại Hội Templar độc ác trong một thành phố duy nhất. Từ đó, series chuyển sang Assassin's Creed: Revelations, trong đó có nhân vật chính Ezio Auditore da Firenze cũng đang ngày càng già đi, trở nên khôn ngoan hơn và sử dụng cơ chế chơi mới nhưng quen thuộc để chống lại Hội Templar độc ác trong một thành phố duy nhất.

Sự tương đồng giữa cả hai là quá rõ ràng để game thủ có thể bỏ qua, nhưng có nhiều điểm khác biệt đáng chú ý giữa các trò chơi. Ví dụ, Rome of Brotherhood và Istanbul of Revelations là những thế giới khác nhau đáng kể để khám phá và vượt qua, mặc dù cả hai đều có thiết kế cửa hàng gần như giống hệt nhau, có các phần được mở khóa bằng cách bắt và chuyển đổi nơi ẩn náu của Templar, và được đánh đố với các nhiệm vụ tuyển dụng cho quân đoàn sát thủ đang phát triển của người chơi.

Far Cry: Primal

4

Far Cry: Primal là một hướng đi mới sáng tạo và táo bạo để tiếp nhận series game nổi tiếng này sau Far Cry 4. Thay vì tuân theo công thức Far Cry là "chèn nhân vật chính khuôn mẫu ở một địa điểm kỳ lạ nhưng nguy hiểm và để cho sự tàn phá xảy ra sau đó, “Primal lấy bối cảnh thời tiền sử. Người chơi mô phỏng cuộc sống của một người săn bắn hái lượm đang cố gắng đảm bảo sự sống còn của bộ tộc của họ. Trò chơi ban đầu đã thu hút được những phản ứng thuận lợi và người hâm mộ đã tán thưởng bản đồ rộng lớn và đẹp mắt, một yếu tố mà mọi trò chơi Ubisoft luôn hoàn thành xuất sắc.

Nhưng sau đó người hâm mộ bắt đầu nhận thấy những môi trường quen thuộc, gần giống như họ đã đi bộ trên những con đường này và bơi những vùng nước này trước đây. Những hình ảnh nhìn từ trên cao về bản đồ cho thấy tựa game này hoàn toàn vay mượn từ Far Cry 4, thậm chí cả những con đường và con sông gần như giống hệt nhau. 

Nếu Primal là một phần tiếp theo vui nhộn hoặc gói DLC, người hâm mộ có thể không bận tâm đến việc tái chế trắng trợn, nhưng nó là một trò chơi bán lẻ có giá đầy đủ và các game thủ đã khóc thét trước những trò tai quái của Ubisoft.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!