Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 26/06/2021, 14:30 PM

Top 6 tựa game hậu tận thế với bản đồ rộng lớn, cho phép game thủ tha hồ khám phá

Với thế giới mở trải dài trên hàng trăm ngàn km², những tựa game hậu tận thế dưới đây sẽ đủ sức làm thỏa mãn bất cứ game thủ nào đam mê sinh tồn và khám phá.

Biomutant – 62,16 km²

Biomutant là một game nhập vai thế giới mở với hệ thống chiến đấu theo phong cách võ thuật, cho phép game thủ kết hợp các pha hành động cận chiến, bắn súng và sử dụng khả năng đột biến.

Biomutant mở đầu với bối cảnh hậu tận thế khi loài người đã bị diệt vong vì ô nhiễm môi trường và thảm họa hạt nhân. Thế giới giờ đây do các loài sinh vật kỳ lạ, mang tạo hình nhiều loài thú khác nhau với từng khả năng đột biến khác nhau. Trên hành trình của mình, người chơi sẽ được tiếp cận với hệ thống nhiệm vụ vô cùng phong phú, đồng thời, khám phá mọi ngóc ngách trong thế giới game rộng lớn.

Mad Max – 123,8 km²

Tiếp tục lại là một tựa game lấy đề tài hậu tận thế, được chuyển thể từ series phim kinh điển của Hollywood, Mad Max. Và tất nhiên cũng giống với trong phim, thứ game thủ cần quan tâm nhiều nhất trong tựa game này chắc chắn sẽ là một cỗ xe ổn định và luôn đủ xăng để luôn sẵn sàng đưa bạn tới bất cứ nơi nào an toàn trong cái thế giới đầy khắc nghiệt này.

Vào vai nhân vật chính Max, người chơi sẽ phải lái xe băng qua vùng đất cằn cỗi, chống lại lũ cướp, chiếm các căn cứ và hỗ trợ những người xung quanh để giúp họ thiết lập lại trật tự cho vùng đất này. 

Subnautica – 128,72 km²

Lấy bối cảnh tại một thế giới ngoài hành tinh, nơi được bao phủ bởi phần lớn bề mặt là nước với vô vàn những loài sinh vật độc đáo và lạ mắt. Chắc chắn bạn sẽ chưa bao giờ từng được thấy khi ở trên Trái Đất.

1

Trong vai một thành viên trong phi hành đoàn đâm xuống hành tinh này, game thủ sẽ phải lặn sâu xuống đại dương để thu nhặt các vật liệu và chế tạo một chiếc tàu tên lửa nhằm thoát khỏi thế giới đầy nguy hiểm này. Càng lặn xuống sâu, những sinh vật chết chóc sẽ càng trở nên đông đúc hơn và điều duy nhất bạn có thể làm đó là giữ bình tĩnh để cố gắng sinh tồn trong thời gian lâu nhất có thể.

DayZ – 231,8 km²

DayZ là một tựa game sinh tồn với bối cảnh hậu tận thế tại Cộng hòa Chernarus thuộc Liên Xô cũ. Thế giới trong game cực kỳ hoang tàn và ảm đảm kể từ sau khi đại dịch zombie tàn sát hầu hết loài người. 

Đến với DayZ, game thủ sẽ phải cực kỳ cẩn thận trong từng đường đi nước bởi nhân vật trong trò chơi sẽ có rất nhiều chỉ số sức khỏe tương tự như ngoài đời thật, từ đói, khát, máu, thương tích, bệnh tật cho đến cả nhiệt độ. Thậm chí chưa cần phải đụng độ zombie, chỉ cần lơ là không để ý chỉ số một chút thôi cũng có thể khiến cho nhân vật của bạn gục ngã vì thời tiết rồi.

Fallout 76 – gần 310 km²

Kể từ tựa game Fallout đầu tiên ra mắt thì dòng game hậu tận thế này đã nổi tiếng với những bản đồ rộng dã man đi hoài không hết, trải dài khắp đất nước Hoa Kỳ. 

Và tựa game mới nhất của series mang tên Fallout 76, sẽ game thủ đến với miền Tây Virginia 25 năm sau chiến tranh hạt nhân. Mặc dù vấp phải nhiều phản ứng trái chiều khi chuyển thành một tựa game thuần online, Fallout 76 vẫn mang đến cho bạn một bản đồ siêu rộng lớn, trên 300km² để trải nghiệm.

Death Stranding – 1362 km²

Death Stranding là sản phẩm mới nhất đến từ nhà làm game tài ba Hideo Kojima. Sở hữu một cốt truyện kỳ lạ và tương đối khó hiểu nhưng Death Stranding lại hấp dẫn một cách lạ thường với phong cách hành động độc đáo trong môi trường thế giới mở. 

Với Death Stranding, người chơi sẽ được theo chân Sam Bridges trong cuộc hành trình băng qua United Cities of America (UCA) với mục tiêu kết nối nhân loại lại với nhau. Đi cùng với anh là "Bridge Baby" - một bào thai nhỏ trong tử cung nhân tạo, có thể cho Sam khả năng nhìn thấy được BTs (Beached Things) - những con quái vật từ chiều không gian khác đang hoành hành khắp nơi tại UCA.

Với phần lớn thời lượng tập trung vào các nhiệm vụ di chuyển và thu thập thùng hàng nên bản đồ bao la với hơn 1300 km² của game chắc chắn sẽ thỏa mãn đam mê tung hoành ngang dọc của game thủ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!