Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 17/03/2022, 15:00 PM

Top 8 tựa game cấu hình nhẹ nhưng lại sở hữu đồ họa đỉnh cao (p1)

Dưới đây là Top 8 game đã được nhà phát triển tối ưu hóa phần cứng sao cho PC bình dân cũng có thể mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời.

Resident Evil 2 Remake

Resident Evil 2 Remake được đánh giá là một trong những bản game làm lại xuất sắc nhất mọi thời đại. Trò chơi này không chỉ tận dụng trọn vẹn những giá trị đã làm nên thành công của phiên bản gốc mà còn để lại ấn tượng với những cải tiến vượt trội để tự đưa bản thân lên hàng ngũ những tựa game hay nhất trong năm 2019.

Resident Evil 2 sở hữu gameplay được thay đổi hoàn toàn, mang đến một cảm giác mới lạ và độc đáo cho game thủ. So với phiên bản gốc thì Resident Evil 2 đưa sự rùng rợn lên một tầm cao mới khi mà những pha "jumpscare" đã trở nên bất ngờ và thú vị hơn. Đồng thời, tạo hình của quái vật cũng đáng sợ hơn để khiến người chơi hoảng loạn mỗi khi thấy chúng lao tới.

Đồ họa của Resident Evil 2 Remake cũng được nâng cấp toàn diện, khiến cho trải nghiệm giải đố và bắn zombie trở nên chân thực hơn bao giờ hết.

Cấu hình tối thiểu:

- CPU: Intel Core i5-4460 hoặc AMD FX-6300 

- RAM: 8GB 

- GPU: NVIDIA GTX 760 hoặc AMD R7 260x 

- Lưu trữ: 26GB

GTA 5

Mặc dù đã ra mắt được gần 9 năm nhưng GTA 5 vẫn là một trong những tựa game có đồ họa rất đẹp. Không chỉ vậy, trò chơi này còn có một lượng fan cực kỳ đông đảo và hoạt động sôi nổi cho tới tận thời điểm hiện tại. Chính lối chơi thế giới mở chân thực và tỉ mỉ là lý do khiến cho GTA 5 gần như trường tồn với thời gian. 

Từng là một thước đo cấu hình trong những năm đầu phát hành nhưng GTA 5 bây giờ đã dễ thở hơn rất nhiều đối với sức mạnh của những PC gaming ngày nay. Trải nghiệm GTA 5 Max Setting vẫn mang lại một cảm giác cực kỳ thỏa mãn. Và nếu PC của bạn vẫn còn dư hiệu năng thì hãy thử cài thêm một vài bản mod nâng cấp đồ họa nữa nha.

Cấu hình tối thiểu:

- CPU: Intel Core 2 Quad CPU Q6600 @ 2,40GHz hoặc AMD Phenom 9850 Quad-Core 

- RAM: 4GB 

- GPU: NVIDIA 9800 GT 1GB hoặc AMD HD 4870 1GB 

- Lưu trữ: 72GB

Monster Hunter: World

Trong Monster Hunter: World, game thủ sẽ được vao vai những thợ săn lão luyện để truy lùng những con quái vật khổng lồ sừng sỏ trong một thế giới mở rộng lớn.

Gameplay của Monster Hunter: World có sự đa dạng về các loại vũ khi cũng như những con quái vật to lớn. Bên cạnh đó là các cơ chế đi săn cực kỳ chân thực như đặt bẫy, sử dụng mùi hương... Thậm chí, con mồi cũng có cơ chế bỏ chạy khi phát hiện nguy hiểm.

Tuy có yêu cầu cấu hình không quá nặng nhưng Monster Hunter: World lại sở hữu một nền đồ họa không chê vào đâu được. Không chỉ vậy, Capcom luôn biết cách tối ưu những sản phẩm của mình để mang đến trải nghiệm mượt mà nhất người chơi.

Cấu hình tối thiểu:

- CPU: Intel® Core™ i5-4460, 3.20GHz hoặc AMD FX™-6300

- RAM: 8GB

- GPU: NVIDIA® GeForce® GTX 760 hoặc AMD Radeon™ R7 260x (VRAM 2GB)

- Lưu trữ: 48GB

World of Tanks

3

Tại thời điểm cách đây 10 năm, khi mà World of Tanks lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam thì đây là một sát thủ phần cứng thực sự. Tuy nhiên, giờ đây bạn lại có thể chiến tựa game này cực kỳ dễ dàng chỉ với vài con card bình dân.

Tuy nhẹ nhàng là vậy nhưng đồ họa của World of Tanks vẫn có độ hoàn thiện cực cao. Từ những chiếc xe tăng cho tới từng lùm cây, bụi cỏ, nhà cửa, đồi núi lẫn hiệu ứng cháy nổ đều được chăm chút một cách tỉ mỉ.

Cấu hình tối thiểu:

- CPU: Tối thiểu 2 nhân hỗ trợ SSE2 

- RAM: 2GB 

- GPU: NVIDIA GeForce 8600 hoặc ATI Radeon HD 4550 

- Lưu trữ: 57GB

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!