Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/03/2022, 07:30 AM

Top 8 tựa game cấu hình nhẹ nhưng lại sở hữu đồ họa đỉnh cao (p2)

Dưới đây là Top 8 game đã được nhà phát triển tối ưu hóa phần cứng sao cho PC bình dân cũng có thể mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời.

Devil May Cry 5

4

Một trong những điểm khiến cho Devil May Cry 5 được người hâm mộ chào đón cuồng nhiệt đó là sự trở lại của Dante. Bên cạnh đó là những pha hành động mãn nhãn, chặt chém đã mắt đã tay đã làm nên thương hiệu của dòng game này.

Bên cạnh đó, Devil May Cry 5 còn sở hữu một hệ thống nhân vật cực kỳ ấn tượng, từ gã cà chớn nhưng ngầu Dante đến một Nero đầy nhiệt huyết hay anh chàng phản diện cực kỳ mạnh mẽ Vergil… Game sẽ đưa bạn vào vị trí của từng nhân vật để cảm nhận mọi tâm tư cảm xúc, cùng khóc, cùng cười, cùng đắm chìm vào câu chuyện của họ.

Thoạt nhìn qua nền đồ họa và gameplay của Devil May Cry 5 thì nhiều người có thể sẽ cảm thấy ái ngại. Tuy nhiên trên thực tế thì Devil May Cry 5 không hề yêu cầu cấu hình quá cao như anh em tưởng tượng đâu.

Cấu hình tối thiểu:

- CPU: Intel Core i5-4460 / AMD FX-6300 

- RAM: 8GB 

- GPU: NVIDIA GTX 760 / AMD R7 260x 

- Lưu trữ: 35GB

Sekiro: Shadows Die Twice

Mặc dù những tựa game Souls-like đến từ FromSoftware luôn khiến game thủ phải "ăn hành ngập mồm" nhưng lại không hề yêu cầu cấu hình quá cao. Và Sekiro: Shadows Die Twice chính là một ví dụ điển hình.

Cốt truyện của Sekiro: Shadows Die Twice tương đối dễ hiểu khi mà người chơi sẽ vào vai Sekiro – một Shinobi với nhiệm vụ bảo vệ Thiếu chủ Kuro của thành Ashina - người đang nắm giữ trong mình bí mật của sự bất tử. Sekiro tuân theo lời thề của một Shinobi là luôn luôn tuân lệnh cũng như bảo vệ chủ nhân của mình bằng cả mạng sống, nhưng rồi bí mật về sức mạnh của Kuro dần lọt ra ngoài, kéo theo những kẻ muốn chiếm lấy nó.

Do trò chơi này lấy bối cảnh thời kỳ Chiến Quốc đầy binh biến loạn lạc nên không khí luôn nhuốm màu u tối. Tuy nhiên cái cách mà FromSoftware hoàn thiện và thổi những yếu tố huyền ảo mang đậm sắc màu dân gian Nhật Bản vào game lại khiến cho chúng ta phải mê mẩn.

Cấu hình tối thiểu:

- CPU: Intel Core i3-2100 / AMD FX-6300 

- RAM: 4GB 

- GPU: NVIDIA GeForce GTX 760 / AMD Radeon HD 7950 

- Lưu trữ: 25GB

Subnautica

Ngay từ thời điểm ra mắt, Subnautica đã là một thành công cực kỳ lớn của làng game indie. Trò chơi này mang đến cho game thủ một trải nghiệm phiêu lưu thám hiểm với cốt truyện hấp dẫn nhưng lại có yêu cầu cấu hình lại cực kỳ nhẹ. 

Trong Subnautica, bạn sẽ được đưa đến một hành tinh lạ, tương tự với Trái Đất nhưng chỉ khác là không hề có đất liền. Chính vì vậy mà hầu hết thời lượng của game sẽ xoay quanh những hoạt động dưới đại dương.

Trong môi trường đặc biệt này, bạn sẽ phải học cách sinh tồn, tìm kiếm thức ăn, nước uống cũng như trốn tránh và đối phó với những con thủy quái khổng lồ... đồng thời phải xây dựng một trạm nghiên cứu cho riêng mình.

Cấu hình tối thiểu:

- CPU: CPU 2 nhân 4 luồng, xung 2,5 GHz 

- RAM: 4GB 

- GPU: Intel HD 4600 

 - Lưu trữ: 20GB

DOOM (2016)

Đây là phiên bản reboot của trò chơi đầu tiên trong series DOOM huyền thoại, giữ lại trọn vẹn những tinh hoa của "đàn anh" nhưng vẫn để lại dấu ấn riêng biệt.

Trong game, bạn sẽ vào vai DOOM guy - một thanh niên đi bộ như đua xe và sẵn sàng đấm thẳng mặt mất kỳ tên nào dám đe dọa đến quê hương mình. Trên hành trình của mình, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bắn quái trên nền nhạc heavy metal cực kỳ đã mắt đã tay. Mặc dù vậy, DOOM lại được tối ưu hóa cực tốt nên không ngốn quá nhiều phần cứng đồ họa.

Cấu hình tối thiểu:

- CPU: Intel Core i5-2400 hoặc AMD FX-8320 

- RAM: 8GB 

- GPU: NVIDIA GTX 670 2GB hoặc AMD Radeon HD 7870 2GB 

- Lưu trữ: 55GB

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!